Xử phạt 443 trường hợp chèo kéo khách tại Sân bay Tân Sơn Nhất
Hầu hết các trường hợp bị xử phạt là những tài xế của các hãng taxi, xe công nghệ, do có hành vi chèo kéo, ép khách tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
Chiều 18/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và kinh tế - xã hội TP Hồ Chí Minh (Ban Chỉ đạo) tổ chức họp báo thông tin về tình hình Covid-19 và một số mặt của đời sống.
Tại buổi họp, ông Đỗ Ngọc Hải - Trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh cho biết, trước tình trạng lộn xộn trong khu vực sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Sở GTVT đã tổ chức nhiều cuộc họp với các ban ngành trong sân bay để rà soát, chấn chỉnh.
Theo đó, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cùng các ban ngành liên quan đã thực hiện biện pháp tăng cường xe taxi, xe công nghệ, bố trí bến bãi cho xe taxi và công nghệ đón khách, tổ chức phân luồng lại trong sân bay.
Ngoài ra, Sở GTVT cũng tăng cường thêm một đội Thanh tra giao thông (TTGT) phối hợp với nhân viên sân bay, CSGT Đội Tân Sơn Nhất để xử lý vi phạm của các tài xế taxi, xe công nghệ (hành vi ép giá khách), đồng thời công bố số điện thoại nóng để hành khách phản ánh...
Cũng theo ông Đỗ Ngọc Hải, trong 6 tháng đầu năm 2022 TTGT đã lập biên bản 306 trường hợp, xử phạt 634 triệu đồng. Từ ngày 4/8 đến nay phát hiện và lập biên bản vi phạm đối với 137 trường hợp, xử phạt 301 triệu đồng.
"Khó khăn trong quá trình kiểm tra, xử lý là do hành khách phản ánh ít nên không có cơ sở xử lý. Nếu hành vi vi phạm xảy ra trong khu vực sân bay thì TTGT phối hợp với nhân viên sân bay, nếu ở ngoài sân bay không có TTGT thì ghi nhận để làm việc với các hãng taxi, xe công nghệ bị phản ánh" - ông Hải nói.