Xử phạt hành khách chửi bới, nhổ nước bọt vào nhân viên hàng không
Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, đã xử phạt 2 triệu đồng đối với hành khách có hành vi lăng mạ, chửi bới nhân viên hàng không sân bay Nội Bài.
Theo Cảng vụ Hàng không, sự việc xảy ra vào ngày 30/7, hành khách H.V.T (38 tuổi, thường trú tại An Dương, Hải Phòng) đi chuyến bay VJ 401 từ Hà Nội đi Đà Lạt cất cánh lúc 10h40. Tuy nhiên, đến 10h50, hành khách H.V.T mới ra cửa máy bay số 13 của nhà ga T1 sân bay Nội Bài. Thời điểm đó máy bay đã cất cánh được 10 phút.
Xác định thời gian chậm so với quy định bay, hãng hàng không Vietjet đã quyết định cắt khách. Tuy nhiên, hành khách H.V.T yêu cầu gặp đại diện hãng để giải quyết. Trong lúc làm việc, hành khách này to tiếng, chửi bới, lăng mạ và nhổ nước bọt vào nhân viên N.M.P của hãng Vietjet.
Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã lập biên bản sự việc và bàn giao Cảng vụ hàng không miền Bắc xử lý đối với hành khách H.V.T.
Quá trình làm việc, xác định hành khách H.V.T đã có hành vi lăng mạ nhân viên hàng không, Cảng vụ hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt hành khách H.V.T 2 triệu đồng theo quy định của nghị định 162 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.