Xử phạt nữ hành khách gây rối ở sân bay Tân Sơn Nhất
Chiều tối 22/8, liên quan đến vụ nữ hành khách thóa mạ nhân viên an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất, Cảng vụ hàng không Tân Sơn Nhất cho biết cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt người này với số tiền 200.000 đồng.
Bà Lê Thị Hiền bị lập biên bản xử phạt 200.000 đồng về hành vi gây mất trật tự ở sân bay Tân Sơn Nhất: Ảnh TL.
Danh tính nữ hành khách được xác định là Lê Thị Hiền, bay chuyến VN248 chiều TP. HCM đi Hà Nội vào ngày 11-8 vừa qua. Theo tìm hiểu, hiện bà Hiền đang là cán bộ của Đội CSGT - Trật tự - Phản ứng nhanh Công an quận Đống Đa (Hà Nội).
Theo đó, ngày 22/8, trên mạng xã hội lan truyền 2 đoạn clip ghi lại những hình ảnh về một nữ hành khách đi cùng con nhỏ chửi bới nhân viên hãng hàng không Vietnam Airlines ở quầy làm thủ tục hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Khi bị đưa về trụ sở của Cảng vụ Hàng không, bà Hiền đẩy nhân viên an ninh va vào vách cửa kính, liên tục thách thức: "Mày đánh đi, mày đánh tao đi". Có lúc, người phụ nữ này còn kéo tay bé gái đi cùng lôi về phía nhân viên an ninh nói "Mày đánh con tao luôn đi".
Khi những hành khách và nhân viên an ninh phản ứng, yêu cầu bà Hiền nói nhỏ, không gây rối trật tự công cộng thì bà này còn liên tục thách thức: "Anh định làm gì tôi à", "Anh đánh tôi đi", "Không nói nhỏ được vì miệng tôi to", "Tôi phải ăn to nói lớn".
Thậm chí, người phụ nữ này còn dùng những lời lẽ cay nghiệt xúc phạm nhân viên an ninh... Đỉnh điểm hơn nữa bà Hiền giật văng mũ và túm tóc một nhân viên an ninh.
Ngay lập tức, lực lượng làm nhiệm vụ đã dùng còng khóa tay. Nữ hành khách vẫn không ngừng lớn tiếng, gọi điện thoại cho người khác và giậm chân khóc lóc.
Được biết, khoảng 15h30 cùng ngày, bà Hiền làm thủ tục chuyến bay, sau khi đã gửi 4 kiện (57 kg) đủ tiêu chuẩn miễn cước (tổng kg miễn cước 3 khách 60 kg), người này yêu cầu thủ tục viên gửi thêm 1 vali 8 kg nữa nhưng nhân viên làm thủ tục từ chối và đề nghị bà xách tay. Sau đó, bà Hiền lập tức to tiếng, chửi bới. Sau khi nhận được thông tin, Đội An ninh trật tự sân bay có mặt, yêu cầu hành khách trên hợp tác.
Trước tính chất phức tạp của vụ việc, hãng hàng không Vietnam Airlines đã quyết định hủy chuyến với hành khách Lê Thị Hiền để đảm bảo an ninh, an toàn.