Xử phạt quán cơm bình dân gần BV Bạch Mai bị tố 'chặt chém' 160.000 đồng/suất
UBND quận Đống Đa (Hà Nội) vừa ra quyết định xử phạt quán cơm bình dân gần cổng Bệnh viện Bạch Mai bị tố 'chặt chém' 160.000 đồng/suất.
Quán cơm bị tố "chặt chém"
Chiều 17/7, trao đổi với PV, bà Bùi Thị Hằng Nga, Chủ tịch UBND phường Phương Mai (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, UBND quận Đống Đa vừa ra quyết định xử phạt hơn 13 triệu đồng đối với quán cơm bình dân gần cổng Bệnh viện Bạch Mai bị tố "chặt chém" 160.000 đồng/suất .
Theo bà Nga, quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Xuân Cường (SN 1977) chủ kinh doanh quán cơm ở số 2, ngõ 4, phường Phương Mai (quận Đống Đa, Hà Nội) về lỗi “Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đã hết hiệu lực” là 12.500.000 đồng và lỗi “không niêm yết giá hàng hóa” là 750.000 đồng. Tổng 2 lỗi trên là hơn 13.250.000 đồng.
Chủ tịch phường Phương Mai cho hay, hiện chủ quán cơm đã nộp tiền phạt. Bên cạnh đó, UBND phường cũng yêu cầu chủ quán cơm phải niêm yết giá, không "chặt chém" khách, nếu cố tình vi phạm phường sẽ xử lý nghiêm minh, tăng mức xử phạt.
Trước đó, mạng xã hội Facebook xôn xao trước thông tin một quán cơm bình dân gần cổng sau Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) "chặt chém" khách suất cơm (gồm: cơm, sườn, chả cuốn và một ít rau) với giá 160.000 đồng. Nhiều người cho rằng, suất cơm 160.000 đồng như ảnh là quá đắt. Có không ít người cũng cho biết, quán cơm này từng nhiều lần bị phản ánh “chặt chém” khách.
Khi nắm được thông tin, Công an phường Phương Mai đã mời vợ chồng chủ quán cơm lên trụ sở làm việc.
Theo lãnh đạo UBND phường Phương Mai, qua xác minh của công an phường, chủ quán cơm tường trình người đăng tải suất cơm 160.000 đồng lên mạng không phải là khách đến quán ăn. Người đến quán ăn cơm là anh L.K.A.
Khi anh A. đến quán mua cơm, giữa nhân viên và khách có trao đổi về suất ăn và giá cả. Thấy giá hơi cao nên anh A. yêu cầu bỏ bớt thức ăn. Sau đó, anh này chuyển khoản cho chủ quán 100.000 đồng.
Suất cơm đó là 100.000 đồng chứ không phải 160.000 đồng như trên mạng chia sẻ. Giữa khách và quán cơm có thỏa thuận giá cả trước khi vào ăn. Sau khi khách ra về thì người khác đưa thông tin lên mạng.