Xúc tiến du lịch năm 2025: Đổi mới và hợp tác để nâng cao hiệu quả quảng bá
Năm 2025, ngành du lịch sẽ hướng tới các thị trường tiềm năng như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đông Nam Á, châu Âu, Úc, Bắc Mỹ và Ấn Độ.
Chiều 9/12, tại Hội An (Quảng Nam), Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã tổ chức Hội nghị về công tác xúc tiến du lịch năm 2025. Hội nghị do Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong và Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh chủ trì.
Hội nghị quy tụ lãnh đạo các cơ quan trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở quản lý du lịch, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch các địa phương, cùng đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không, cơ sở lưu trú và phóng viên báo chí trung ương, địa phương.
Tái khởi động mạnh mẽ hoạt động xúc tiến sau đại dịch
Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Hồ An Phong nhấn mạnh ý nghĩa của việc đổi mới công tác xúc tiến du lịch, một nhiệm vụ chính trị trọng tâm của ngành trong năm 2025 và các năm tiếp theo.
Theo ông, năm 2024 đã chứng kiến sự hồi phục tích cực của ngành du lịch, với lượng khách quốc tế đạt mục tiêu 17 triệu lượt, nhờ vào việc nối lại các hoạt động xúc tiến quốc tế ở quy mô lớn.
Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự hai chương trình xúc tiến quan trọng tại Hàn Quốc và Trung Quốc, khẳng định sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ đối với ngành du lịch.
Thứ trưởng Hồ An Phong nhấn mạnh, năm 2025 sẽ tập trung quảng bá Năm Du lịch Quốc gia tại Huế, cùng hơn 150 sự kiện lớn trên cả nước. Ông cũng đề xuất việc hợp tác và liên kết giữa các bên liên quan để xây dựng nền tảng phát triển bền vững cho du lịch Việt Nam.
Kế hoạch xúc tiến năm 2025: Tập trung vào chiều sâu và hiệu quả
Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu đã trình bày kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2025 với nhiều nội dung quan trọng. Trong nước, trọng tâm sẽ là quảng bá Năm Du lịch Quốc gia 2025 tại Huế, các hội chợ du lịch quốc tế lớn như VITM Hà Nội và ITE TP.HCM, cùng các chương trình kích cầu du lịch nội địa và phát triển các sản phẩm du lịch mới.
Đối với thị trường quốc tế, ngành du lịch sẽ hướng tới các thị trường tiềm năng như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đông Nam Á, châu Âu, Úc, Bắc Mỹ và Ấn Độ. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia các hội chợ quốc tế uy tín, tổ chức chương trình quảng bá tại các thị trường trọng điểm, kết nối doanh nghiệp và khai thác loại hình du lịch đặc thù như MICE, golf, du lịch cưới.
Nhiều đại biểu tại hội nghị đánh giá cao kế hoạch xúc tiến năm 2025 và mong muốn Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tiếp tục phát huy vai trò “nhạc trưởng”. Đại diện các địa phương như Quảng Nam, Đà Nẵng nhấn mạnh tầm quan trọng của sự liên kết để khai thác hiệu quả thị trường tiềm năng như ASEAN và các thị trường xa hơn.
Ông Nguyễn Hữu Y Yên, Chủ tịch HĐTV Lữ hành Saigontourist, đề xuất đẩy mạnh khai thác du lịch tàu biển bên cạnh các đường bay quốc tế, trong khi các ý kiến khác đề nghị tăng cường chuyển đổi số và đa dạng hóa các hình thức quảng bá.
Kết luận hội nghị, Thứ trưởng Hồ An Phong khẳng định Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tiếp tục hoàn thiện kế hoạch xúc tiến du lịch quốc gia năm 2025, tập trung vào đổi mới và nâng cao hiệu quả quảng bá.
Hội nghị khép lại với sự đồng thuận cao từ các địa phương và doanh nghiệp, mở ra triển vọng phát triển mạnh mẽ, bền vững và toàn diện cho ngành du lịch Việt Nam trong những năm tới.