Xuyên đêm khắc phục khe co giãn Vành đai 3 trên cao

Các khe co giãn tại trụ T260, T275, T290 trên Vành đai 3 trên cao đã được sửa chữa trong đêm 7/5.

Giao thông êm thuận sau khi khắc phục khe co giãn Vành đai 3 trên cao

Những ngày qua dư luận phản ánh rất nhiều về tình trạng một số khe co giãn bị bong bật, trồi lún gây mất an toàn giao thông tại Vành đai 3 trên cao, đặc biệt là đoạn từ Bến xe Mỹ Đình - Linh Đàm.

Đại diện Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông, Sở GTVT Hà Nội cho biết, qua rà soát hiện có các khe co giãn tại trụ: T260, T275, T290 bị tình trạng như nêu trên. Ngay trong đêm 7/5 đơn vị đã cho cào bóc lớp nhựa cũ, thảm lại mặt đường, vuốt nối êm thuận các khe cô giãn này trên hướng đi Pháp Vân. Đêm 8/5, nếu thời tiết thuận lợi, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông sẽ tiếp tục sửa chữa các khe co giãn T260, T275, T290 trên hướng đi Bến xe Mỹ Đình.

Được biết Sở GTVT Hà Nội đang nghiên cứu dự án sửa chữa toàn bộ khe co giãn tại tuyến đường Vành đai 3 trên cao, duy tu một số hạng mục để đảm bảo an toàn giao thông. Tuy nhiên với lưu lượng xe gấp 8,5 lần thiết kế, Vành đai 3 trên cao sẽ tiếp tục phải chịu áp lực rất lớn. Chỉ khi Vành đai 4 hoàn thành, tình trạng xuống cấp của Vành đai 3 mới có thể được giảm thiểu tối đa.

Khoảng 22 giờ ngày 7/5, đơn vị thi công đã có mặt tại đường vành đai 3 trên cao (Hà Nội) bắt đầu sửa chữa khe co giãn.

Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông chủ trì cùng đơn vị quản lý đường bộ triển khai phân luồng, đặt biển báo, đèn tín hiệu... để đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công.

Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông chủ trì cùng đơn vị quản lý đường bộ triển khai phân luồng, đặt biển báo, đèn tín hiệu... để đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công.

Việc sửa chữa phải rào chắn hết 1/2 đường vành đai 3 trên cao.

Việc sửa chữa phải rào chắn hết 1/2 đường vành đai 3 trên cao.

Đơn vị thi công bóc tách lớp bê tông cũ của khe co giãn.

Các vị trí khe co giãn tại các trụ T260, T275, T290 đã hỏng, vỡ, không đảm bảo giao thông... được thay để đảm bảo an toàn giao thông.

Các vị trí khe co giãn tại các trụ T260, T275, T290 đã hỏng, vỡ, không đảm bảo giao thông... được thay để đảm bảo an toàn giao thông.

 Trước đó, Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông đã kiểm tra, khảo sát nguyên nhân và đưa ra biện pháp xử lý ngay các các vị trí gây mất an toàn giao thông tại Khe co giãn trụ T260, T275, T290.

Trước đó, Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông đã kiểm tra, khảo sát nguyên nhân và đưa ra biện pháp xử lý ngay các các vị trí gây mất an toàn giao thông tại Khe co giãn trụ T260, T275, T290.

 Lực lượng công nhân đẩy nhanh tiến độ thi công trong đêm, sớm hoàn trả đường phục vụ việc di chuyển của người dân.

Lực lượng công nhân đẩy nhanh tiến độ thi công trong đêm, sớm hoàn trả đường phục vụ việc di chuyển của người dân.

Việc thi công khắc phục khe co giãn trên Vành đai 3 yêu cầu đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn giao thông theo quy định.

Việc thi công khắc phục khe co giãn trên Vành đai 3 yêu cầu đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn giao thông theo quy định.

Các đơn vị chức năng tiếp tục tăng cường công tác tuần kiểm, kiểm tra để kịp thời phát hiện và xử lý các vị trí gây mất an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông trên tuyến đường Vành đai 3 trên cao.

Các đơn vị chức năng tiếp tục tăng cường công tác tuần kiểm, kiểm tra để kịp thời phát hiện và xử lý các vị trí gây mất an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông trên tuyến đường Vành đai 3 trên cao.

Công tác xử lý các vị trí gây mất an toàn giao thông tại Khe co giãn trên Vành đai 3 trên cao sẽ hoàn thành và báo cáo kết quả thực hiện về Sở GTVT Hà Nội trước ngày 14/5.

Công tác xử lý các vị trí gây mất an toàn giao thông tại Khe co giãn trên Vành đai 3 trên cao sẽ hoàn thành và báo cáo kết quả thực hiện về Sở GTVT Hà Nội trước ngày 14/5.

Ngọc Trang

Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/xuyen-dem-khac-phuc-khe-co-gian-vanh-dai-3-tren-cao.html