Xuyên đêm khẩn cấp gia cố điểm sạt lở trên đèo Mimosa
Trong đêm 18 và rạng sáng 19/11, các lực lượng của Ban Bảo trì đường bộ tỉnh Lâm Đồng cùng đơn vị nhà thầu đã chạy đua với thời gian, huy động tối đa nhân lực, phương tiện để gia cố khẩn cấp điểm sạt lở trên đèo Mimosa (Quốc lộ 20).

Từ thời điểm 19h ngày 18/11, các đơn vị đã khẩn trương tập kết vật tư để chuẩn bị thực hiện gia cố điểm sạt lở
Ông Phạm Văn Thái Bình, Giám đốc Ban Bảo trì đường bộ tỉnh Lâm Đồng, cho biết mưa lớn kéo dài từ ngày 16 - 18/11/2025 đã khiến tuyến đèo Mimosa, đoạn Km223+240 đến Km234+000, thuộc phường Xuân Hương – Đà Lạt xuất hiện nhiều điểm sạt lở, hư hỏng kết cấu nền và mặt đường.
Đặc biệt, đoạn từ Km226+500 đến Km226+800 phát sinh sụt trượt nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ tiếp tục sạt lở, không bảo đảm an toàn cho các phương tiện, nhất là xe tải trọng lớn.

Hàng chục cọc cừ larsen đã được đơn vị thi công tập kết để đóng ép gia cố phía taluy âm
Đơn vị thi công tập kết vật tư để tiến hành ép cọc cừ larsen nhằm gia cố bờ taluy âm điểm sạt lở trên đèo Mimosa
Trước diễn biến phức tạp của hiện trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Hồng Hải đã trực tiếp đến kiểm tra và chỉ đạo các ngành, đơn vị khẩn trương triển khai biện pháp xử lý, tuyệt đối không để phát sinh thêm nguy cơ mất an toàn.

Các đơn vị thi công xuyên đêm gia cố điểm sạt lở trên đèo Mimosa
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, ngay trong đêm 18/11, các đội thi công đã làm việc liên tục xuyên đêm.

Xuyên đêm gia cố điểm sạt lở trên đèo Mimosa
Ngay từ 19 giờ ngày 18/11, đơn vị thi công đã khẩn trương tập kết vật tư, chuẩn bị đóng ép hàng chục cọc cừ larsen để gia cố bờ taluy âm, khoan neo, xử lý nền đường và mái dốc. Lực lượng làm nhiệm vụ phải làm việc trong điều kiện thời tiết xấu, mặt đường trơn trượt, nhưng vẫn bám trụ hiện trường suốt đêm nhằm ngăn chặn nguy cơ sạt lở lan rộng.

Hàng chục cọc cừ larsen đã được đơn vị thi công ép xuống nhằm ngăn nguy cơ xảy ra trượt tiếp tại điểm sạt lở
Ông Phạm Văn Thái Bình cho biết thêm: “Trong bối cảnh đèo Prenn đang tạm dừng lưu thông do sạt lở, lưu lượng phương tiện đã dồn sang đèo Mimosa. Do vậy, chúng tôi phải thực hiện các phần việc khẩn cấp nhanh nhất có thể, xuyên đêm gia cố để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện”.

Hàng chục cọc cừ larsen đã được đơn vị thi công ép xuống nhằm ngăn nguy cơ xảy ra trượt tiếp tại điểm sạt lở
Song song với xử lý điểm sạt lở trọng yếu, Ban Bảo trì đường bộ tỉnh cũng tiến hành kiểm tra toàn tuyến, bố trí lực lượng ứng trực 24/24, theo dõi diễn biến địa chất và dòng chảy nước mặt để kịp thời ứng phó nếu xuất hiện dấu hiệu bất thường.
Hàng chục cọc cừ larsen đã được đơn vị thi công ép xuống nhằm ngăn nguy cơ xảy ra trượt tiếp tại điểm sạt lở
Với việc tập trung thi công liên tục trong đêm, các đơn vị đã cơ bản khống chế nguy cơ sạt trượt lan rộng, giữ an toàn cho đèo Mimosa trước tình hình thời tiết còn diễn biến phức tạp.

Các đơn vị xuyên đêm gia cố điểm sạt lở trên đèo Mimosa
Công tác gia cố vẫn tiếp tục được triển khai trong ngày 19/11 để bảo đảm ổn định lâu dài cho tuyến đường huyết mạch dẫn vào Đà Lạt.













