Yamaha Axis Z 2025 ra mắt, cạnh tranh với Honda Lead

Hãng Yamaha vừa trình làng mẫu xe tay ga mới Yamaha Axis Z tại thị trường Nhật Bản với giá bán từ 283.800 yên (khoảng 49 triệu đồng).

Yamaha Axis Z 2025 sở hữu kích thước tổng thể chỉ 1.790mm x 685mm x 1.145mm với chiều cao yên 770mm. Xe cũng chỉ nặng 100 kg và khoảng sáng gầm 125mm.

Yamaha Axis Z 2025 sở hữu kích thước tổng thể chỉ 1.790mm x 685mm x 1.145mm với chiều cao yên 770mm. Xe cũng chỉ nặng 100 kg và khoảng sáng gầm 125mm.

Cụm đèn pha của Axis Z 2025 được đặt trên đầu xe. Trong khi đèn xi nhan được đặt ở quây trước và vuốt theo chiều dọc đem tới tổng thể mặt trước hài hòa.

Cụm đèn pha của Axis Z 2025 được đặt trên đầu xe. Trong khi đèn xi nhan được đặt ở quây trước và vuốt theo chiều dọc đem tới tổng thể mặt trước hài hòa.

Xe vẫn sử dụng cụm đồng hồ analog truyền thống, thiết kế với giao diện dễ quan sát, đồng thời nắp bình xăng cũng được đặt ở đầu xe tiện dụng.

Xe vẫn sử dụng cụm đồng hồ analog truyền thống, thiết kế với giao diện dễ quan sát, đồng thời nắp bình xăng cũng được đặt ở đầu xe tiện dụng.

Yamaha Axis Z 2025 còn sở hữu cốp chứa đồ siêu rộng tới 37,5 lít, có thể chứa các đồ dùng vật dụng tiện lợi.

Yamaha Axis Z 2025 còn sở hữu cốp chứa đồ siêu rộng tới 37,5 lít, có thể chứa các đồ dùng vật dụng tiện lợi.

Cùng với sàn để chân rộng rãi, yên xe cũng tao cho người sử dụng sự thoải mái khi ngồi lâu trong những hành trình của mình. Ngoài ra, tay xách phía sau xe cũng khá lớn, đèn hậu liền khối với xi nhan dễ quan sát.

Cùng với sàn để chân rộng rãi, yên xe cũng tao cho người sử dụng sự thoải mái khi ngồi lâu trong những hành trình của mình. Ngoài ra, tay xách phía sau xe cũng khá lớn, đèn hậu liền khối với xi nhan dễ quan sát.

Xe cũng được trang bị vành đúc kèm lốp không săm kích thước trước sau lần lượt là 100/90-10 56J và 100/90-10 56J. Mặc dù sử dụng phanh tang trống cho cả bánh trước và sau nhưng công nghệ UBS giúp tăng tính an toàn khi vận hành.

Xe cũng được trang bị vành đúc kèm lốp không săm kích thước trước sau lần lượt là 100/90-10 56J và 100/90-10 56J. Mặc dù sử dụng phanh tang trống cho cả bánh trước và sau nhưng công nghệ UBS giúp tăng tính an toàn khi vận hành.

Về sức mạnh, Yamaha đưa tới Axis Z 2025 khối động cơ BlueCore với xy-lanh đơn dung tích 124cc. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa là 8,1 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 9,8 Nm.

Về sức mạnh, Yamaha đưa tới Axis Z 2025 khối động cơ BlueCore với xy-lanh đơn dung tích 124cc. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa là 8,1 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 9,8 Nm.

Với hệ thống phun xăng điện tử, Yamaha Axis Z 2025 được xem là mẫu xe tay ga tiết kiệm nhiên liệu, với mức tiêu thụ chỉ 1,7 lít xăng/100km.

Với hệ thống phun xăng điện tử, Yamaha Axis Z 2025 được xem là mẫu xe tay ga tiết kiệm nhiên liệu, với mức tiêu thụ chỉ 1,7 lít xăng/100km.

Yamaha Axis Z 2025 vẫn duy trì 3 màu cũ gồm Xám, Nâu mờ và Trắng. Theo dự kiến, Axis Z mới sẽ được mở bán từ ngày 24/10/2024 tại thị trường Nhật. Khi về Việt Nam, đây sẽ là đối thủ của Honda Lead.

Yamaha Axis Z 2025 vẫn duy trì 3 màu cũ gồm Xám, Nâu mờ và Trắng. Theo dự kiến, Axis Z mới sẽ được mở bán từ ngày 24/10/2024 tại thị trường Nhật. Khi về Việt Nam, đây sẽ là đối thủ của Honda Lead.

Minh Quân

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baogiaothong.vn/yamaha-axis-z-2025-ra-mat-canh-tranh-voi-honda-lead-192240917144115658.htm