Yamaha Exciter 155 VVA ABS vừa ra mắt được nâng cấp những gì?
So với thế hệ trước, Yamaha Exciter 155 VVA ABS được nâng cấp nhẹ về kiểu dáng và bổ sung công nghệ an toàn - hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Ngày 15/9, Yamaha Motor Việt Nam đã chính thức giới thiệu phiên bản mới Yamaha Exciter 155 VVA ABS. So với phiên bản trước, Yamaha Exciter 155 VVA ABS được nâng cấp nhẹ về thiết kế, nhưng điểm đáng chú ý nhất trên mẫu xe này là việc trang bị hệ thống an toàn - chống bó cứng phanh ABS.
Cụ thể, phanh đĩa bánh trước trên Yamaha Exciter 155 VVA ABS trang bị kẹp má phanh kép gồm 2 piston cung cấp lực phanh mạnh hơn 17%. Các bộ phận dẫn lực và ma sát được thiết kế cứng chắc tạo nên hệ thống phanh hiệu quả hơn.
Đường kính đĩa phanh trước của phiên bản ABS mới được tăng lên 267mm so với 245mm ở phiên bản Exciter 155 VVA thế hệ trước (Phiên bản Tiêu chuẩn và Cao cấp: đường kính đĩa phanh trước 245mm) và tỷ số truyền phanh được tối ưu hóa, mang lại hiệu quả phanh rõ rệt và cảm giác lái thoải mái hơn cho người sử dụng.
Bên cạnh đó, ngoại hình của xe vẫn giữ nét thể thao, khỏe khoắn như thế hệ trước. Mặt nạ trước thiết kế mới hình con cú, yếm xe phía trước được vuốt nhọn. Thiết kế chia đôi đèn pha của Exciter 155 VVA ABS mới đảm bảo về mặt hiệu năng chiếu sáng và đem đến một diện mạo khác biệt.
Các đường ngang ở góc bên phải tạo ra diện mạo R-series cho chiếc xe, gợi lên cảm giác thể thao. Phần phía sau ngắn hơn tạo cho toàn bộ cỗ máy một góc nhìn nghiêng về phía trước, nhấn mạnh tính chất tốc độ. Trong khi đó, đèn hậu thiết kế mới vuốt gọn tương tự YZF-R1.
Xe vẫn dùng động cơ xăng dung tích 155,1cc, 4 kỳ, làm mát bằng chất lỏng cho Yamaha Exciter VVA mới. Động cơ này sản sinh công suất 17,7 mã lực, mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm, kết hợp với hộp số côn tay 6 cấp.
Yamaha Exciter 155 VVA ABS còn được trang bị bộ ly hợp A&S (Assist & Slipper) trợ lực và kiểu trượt tương tự YZF-R1. Trong đó, Assist giúp tăng khả năng bám côn, chống trượt côn; còn Slipper giúp chống bó cứng bánh sau khi dồn số ở tốc độ cao.
Ngoài ra, tay côn mới hành trình ngắn hơn 10mm so với phiên bản 150cc giúp có cảm giác tốt hơn.
Cùng với đó, Yamaha Exciter 155 VVA mới còn sở hữu nhiều trang bị tính năng hiện đại như: Màn hình điện tử kỹ thuật số; Chìa khóa thông minh - Smart Key tích hợp nhiều tính năng như tìm xe trong bãi đỗ, chống trộm; Ổ cắm sạc 12V cho điện thoại và các thiết bị điện tử khác.… Xe được trang bị bình xăng 5,4 lít, nếu đổ đẩy có thể chạy được xấp xỉ 265km (xa hơn 30% so với phiên bản cũ).
Yamaha Exciter 155 VVA ABS tung ra thị trường Việt Nam 4 phiên bản đi kèm mức giá 48 - 55 triệu đồng và dự kiến giao đến tay khách mua từ ngày 20/9. Trong khi đó, đối thủ trực tiếp là Honda Winner X có giá bán 46-50 triệu đồng (tùy phiên bản).