Không chỉ là mẫu côn tay phổ thông bán chạy nhất tại Việt Nam, Yamaha Exciter còn là nguồn cảm hứng để tạo ra những bản độ đắt tiền. Từ ý tưởng thổ dân da đỏ, biker Gia Phát (TP.HCM) đã cho ra đời bản độ Exciter độc đáo.
Điểm ấn tượng nhất của bản độ này là toàn bộ dàn áo, mâm được sơn airbrush theo chủ đề thổ dân da đỏ với màu chủ đạo cam đen. Bên cạnh sơn airbrush, dàn áo còn được tạo hình lại với 2 hốc gió giả ở phía trước. Theo tìm hiểu của Zing, chỉ riêng việc thi công dàn áo có thể tiêu tốn khoảng 10 triệu đồng.
Toàn bộ phần đầu xe nguyên bản của Exciter gồm ghi-đông, mặt nạ, đồng hồ được thay bằng đầu xe của Yamaha NVX. Do đồng hồ của xe tay ga không có chức năng báo số đang gài nên chủ xe đã trang bị đồng hồ báo số riêng đến từ thương hiệu Koso.
Các bộ phận còn lại ở khu vực điều khiển được thay thế bằng các thương hiệu đắt tiền. Xe được trang bị tay phanh Brembo RCS 19 Corsa Corta, tay côn Brembo Billet, bình dầu, kính chiếu hậu Rizoma, bao tay Barracuda và cùm ga Domino.
Bản độ này cũng sử dụng bộ trợ lực sườn Matris có giá khoảng 10 triệu đồng. Trợ lực là bộ phận không thể thiếu trên các mẫu xe phân khối lớn và trên các bản độ đắt tiền. Bộ phận này giúp cho xe đầm chắc hơn khi chạy với tốc độ cao, tránh tình trạng mất kiểm soát đầu xe.
Tiêu tốn nhiều tiền nhất trên bản độ này là khu vực dàn chân. Ở phía trước, xe được trang bị hệ thống giảm xóc up-side-down lấy từ Yamaha TFX nhưng đi kèm chân giảm xóc CNC mới để phù hợp với hệ thống phanh mới. Khác với các bản độ sử dụng giảm xóc up-side-down lấy từ các mẫu xe phân khối lớn, giảm xóc của TFX không phải tùy chỉnh nhiều nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và vững chắc cho xe.
Hệ thống phanh trước được nâng cấp lên phanh kép tương tự các mẫu môtô trên 600 cc. Hệ thống phanh mới bao gồm kẹp phanh Brembo GP4-RS và đĩa phanh Galfer. Riêng hệ thống phanh này đã có giá hơn 50 triệu đồng.
Ở phía sau, bộ gắp đôi nguyên bản được thay bằng gắp đơn của mẫu côn tay huyền thoại Honda NSR 150. Do cấu tạo đặc thù nên bộ gắp này phải đi kèm mâm sau cũng của NSR. Hệ thống phanh sau gồm kẹp phanh Brembo Billet và đĩa phanh Galfer.
Giảm xóc sau của xe sử dụng loại bình dầu rời đến từ thương hiệu Nitron. Nitron là một trong số ít thương hiệu cho phép tùy chỉnh độ nén lò xo (preload) và độ hồi của giảm xóc (rebound) theo ý của chủ xe khi xuất xưởng.
Bộ gác chân và cần số/phanh trên xe là loại dành cho BMW S 1000 RR của thương hiệu Rizoma.
Động cơ của xe được giữ nguyên bản nhưng hiệu suất đã được cải thiện đôi chút nhờ vào bộ ECU mới, bộ nồi 5 lò xo và hệ thống ống xả Akrapovic Carbon loại dành cho MT-03.
Ngoài ra, bản độ còn sở hữu yên xe thiết kế 2 tầng, nhiều chi tiết ốp carbon và dàn ốc titanium. Bản độ này được thực hiện trong thời gian 1,5 tháng với chi phí không được tiết lộ. Theo ước tính của Zing, chi phí thực hiện bản độ này có thể vượt con số 150 triệu đồng.
Minh Quân