Yamaha MT-07 2021 được ra mắt

Mẫu nakedbike cỡ trung của Yamaha được nâng cấp về thiết kế, trang bị và tinh chỉnh động cơ để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới tại châu Âu.

 Sau khi trình làng MT-09 thế hệ mới, Yamaha tiếp tục giới thiệu MT-07 2021 tại châu Âu. Tương tự "đàn anh", mẫu nakedbike cỡ trung Nhật Bản được nâng cấp về thiết kế, trang bị tính năng và thông số động cơ.

Sau khi trình làng MT-09 thế hệ mới, Yamaha tiếp tục giới thiệu MT-07 2021 tại châu Âu. Tương tự "đàn anh", mẫu nakedbike cỡ trung Nhật Bản được nâng cấp về thiết kế, trang bị tính năng và thông số động cơ.

 Tổng thể thiết kế của Yamaha MT-07 2021 thay đổi theo hướng mạnh mẽ và hầm hố hơn so với phiên bản cũ. Trong đó, điểm thay đổi đáng kể nhất là cụm đèn chiếu sáng Projector đi cùng 2 dải LED định vị. Đèn hậu và cụm đèn báo rẽ LED cũng có tạo hình sắc sảo hơn.

Tổng thể thiết kế của Yamaha MT-07 2021 thay đổi theo hướng mạnh mẽ và hầm hố hơn so với phiên bản cũ. Trong đó, điểm thay đổi đáng kể nhất là cụm đèn chiếu sáng Projector đi cùng 2 dải LED định vị. Đèn hậu và cụm đèn báo rẽ LED cũng có tạo hình sắc sảo hơn.

 Cấu trúc khung sườn không có điểm mới nào đáng kể. Yamaha MT-07 2021 có khối lượng 184 kg khi đổ đầy nhiên liệu, tăng 5 kg so với đời xe trước. Chiều cao yên vẫn giữ ở mức 805 mm và bình xăng có dung tích 14 lít.

Cấu trúc khung sườn không có điểm mới nào đáng kể. Yamaha MT-07 2021 có khối lượng 184 kg khi đổ đầy nhiên liệu, tăng 5 kg so với đời xe trước. Chiều cao yên vẫn giữ ở mức 805 mm và bình xăng có dung tích 14 lít.

 Yamaha cho biết MT-07 mới có ghi-đông được mở rộng 30 mm, giúp tư thế điều khiển thoải mái hơn. Hệ thống treo của MT-07 2021 không có nâng cấp nào, phía trước vẫn là loại ống lồng thủy lực, phía sau là lò xo trụ đơn có thể tùy chỉnh độ cứng.

Yamaha cho biết MT-07 mới có ghi-đông được mở rộng 30 mm, giúp tư thế điều khiển thoải mái hơn. Hệ thống treo của MT-07 2021 không có nâng cấp nào, phía trước vẫn là loại ống lồng thủy lực, phía sau là lò xo trụ đơn có thể tùy chỉnh độ cứng.

 Cụm phanh đĩa đôi phía trước nay có kích thước lớn hơn, đường kính đạt 298 mm. Đĩa phanh 245 mm ở phía sau được giữ nguyên thông số. Đi kèm với đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh.

Cụm phanh đĩa đôi phía trước nay có kích thước lớn hơn, đường kính đạt 298 mm. Đĩa phanh 245 mm ở phía sau được giữ nguyên thông số. Đi kèm với đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh.

 Bảng đồng hồ kỹ thuật số có giao diện mới hiện đại và trực quan hơn. Dải vòng tua máy được hiển thị phía trên, ở trung tâm là vận tốc trong khi cụm báo vị trí số nằm ở góc phải.

Bảng đồng hồ kỹ thuật số có giao diện mới hiện đại và trực quan hơn. Dải vòng tua máy được hiển thị phía trên, ở trung tâm là vận tốc trong khi cụm báo vị trí số nằm ở góc phải.

 Động cơ 2 xy-lanh trên MT-07 2021 vẫn có dung tích 689 cc. Để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5, cỗ máy này được tinh chỉnh lại thông số, công suất tối đa đạt 72,3 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 67 Nm tại 6.500 vòng/phút. Ở đời trước, MT-07 có thông số 73,7 mã lực và 68 Nm. Hộp số là loại côn tay 6 cấp

Động cơ 2 xy-lanh trên MT-07 2021 vẫn có dung tích 689 cc. Để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5, cỗ máy này được tinh chỉnh lại thông số, công suất tối đa đạt 72,3 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 67 Nm tại 6.500 vòng/phút. Ở đời trước, MT-07 có thông số 73,7 mã lực và 68 Nm. Hộp số là loại côn tay 6 cấp

 Yamaha MT-07 cạnh tranh với Honda CB650R và Triumph Trident 660. Mức giá đề xuất cho model 2021 tăng nhẹ 100 USD, ở mức 7.599 USD.

Yamaha MT-07 cạnh tranh với Honda CB650R và Triumph Trident 660. Mức giá đề xuất cho model 2021 tăng nhẹ 100 USD, ở mức 7.599 USD.

Hoàng Tuấn
Ảnh: Yamaha

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/yamaha-mt-07-2021-duoc-ra-mat-post1149476.html