Cũng được trang bị một loạt những nâng cấp như người “anh em” dung tích lớn hơn của mình, chiếc MT-07 2021 đạt tiêu chuẩn Euro 5.
Động cơ Crossplane 2 trên chiếc MT-07 2021 vẫn có dung tích 689 cc, sản sinh công suất 72,3 mã lực tại vòng quay 8.750 vòng/phút và mô men xoắn 67 Nm tại vòng quay 6.500 vòng/phút đi kèm hộp số 6 cấp.
Ở đời trước, MT-07 có thông số 73,7 mã lực và 68 Nm. Hộp số là loại côn tay 6 cấp.
Về kiểu dáng, trong khi thiết kế tổng thể của chiếc MT-07 2021 giống với thế hệ trước thì những đường nét trên thân xe giờ đây đã mềm mại hơn.
Sự thay đổi ngoại hình lớn nhất đến từ dạng đèn chiếu LED, 2 đèn bên là LED DRL, thiết kế giống với chiếc MT-09 mới và ống xả đã được làm lại để người lái có thể tận hưởng âm thanh.
Đèn LED giờ được sử dụng trên cả đèn xi nhan với thiết kế dạng thanh đơn mảnh và toàn bộ xe được sơn đen bao gồm cả phanh và cần côn.
Màn hình LCD kỹ thuật số có giao diện mới hiện đại và trực quan hơn. Dải vòng tua máy được hiển thị phía trên, ở trung tâm là vận tốc trong khi cụm báo vị trí số nằm ở góc phải.
Dung tích bình xăng 14L cùng chiều cao yên xe được thiết lập ở mức 805 mm và khối lượng 184 kg tăng 5 kg so với chiếc MT-07 trước.
Đĩa phanh trước lớn hơn với đường kính 298 mm so với 282 mm trên bản 2019 trong khi đĩa phanh sau vẫn có đường kính 245 mm với ABS 2 kênh.
Hệ thống treo không có gì thay đổi khi mà chiếc MT-07 mới được trang bị phuộc lồng phía trước không điều chỉnh được và giảm xóc đơn có thể điều chỉnh phục hồi ở phía sau. Tay lái được làm rộng hơn 30 mm đem lại một tư thế lái hầm hố hơn.
Ba lựa chọn màu sắc cho chiếc Yamaha MT-07 2021 bao gồm Storm Fluo, Icon Blue và Ice Black. Yamaha MT-07 cạnh tranh trực tiếp với Honda CB650R và Triumph Trident 660. Mức giá đề xuất cho phiên bản 2021 tăng nhẹ 100 USD, ở mức 7.599 USD.
CTV Anh Quân/VOV.VN