Yamaha sắp ra mắt 'trùm côn tay 155cc' đẹp như Exciter, có phanh ABS đấu Honda Winner X, giá hấp dẫn

Honda Winner X sắp phải đối đầu với 'tân binh' xe côn tay Yamaha sở hữu thiết kế đẹp như Exciter, có phanh ABS, giá cả phải chăng.

Như chúng ta đã biết, Yamaha Exciter 155 VVA - ABS đã chính thức ra mắt tại Việt Nam từ tháng 9/2023. Có tin đồn cho rằng, mẫu xe côn tay đường phố của Yamaha sẽ được mở bán tại Indonesia trong năm nay với tên gọi Yamaha New MX King 155 VVA.

Yamaha Exciter 155 VVA

Yamaha Exciter 155 VVA

Ít ai biết rằng, khách hàng Indonesia vẫn đang rất mong chờ MX King 155 VVA, bởi quốc gia này mới chỉ được phân phối MX King 150 (Exciter 150 thế hệ cũ tại Việt Nam).

Điều đáng nói, Indonesia chính là nơi sản xuất ra khối động cơ MX King 155 VVA để cung cấp cho các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, thật lạ là khách hàng tại Indonesia lại chưa được trải nghiệm MX King với khối động cơ 155 VVA mạnh mẽ như ở Việt Nam và Malaysia.

Cũng bởi những lý do trên, giới truyền thông cho rằng Yamaha Indonesia đã sẵn sàng cho việc ra mắt Yamaha New MX King 155 VVA. Giá bán có thể nhỉnh hơn MX King 150 một chút, tuy nhiên vẫn ở mức hấp dẫn để phục vụ khách hàng bình dân.

Về thiết kế, nhiều khả năng Yamaha MX King 155 VVA sắp bán tại Indonesia sẽ có kiểu dáng tương tự Yamaha Exciter 155 VVA. Ngoại hình của xe vẫn giữ nét thể thao, khỏe khoắn như thế hệ trước.

Mặt nạ trước của MX King 155 VVA được thiết kế mới hình con cú, yếm xe phía trước được vuốt nhọn. Thiết kế chia đôi đèn pha của MX King 155 VVA ABS mới đảm bảo về mặt hiệu năng chiếu sáng và đem đến một diện mạo khác biệt.

Thông số kỹ thuật Yamaha MX King 155 VVA bao gồm động cơ 155 phân phối có trang bị hệ thống van biến thiên vô cấp VVA, 4 van, SOHC, phun xăng điện tử, công suất cực đại 17,9 mã lực, mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm, hộp số 6 cấp có ly hợp trợ lực và chống trượt.

Một điểm nhấn trên MX King 155 VVA là tùy chọn phanh ABS cho khách hàng. Trên phiên bản có phanh chống trượt ABS gồm 2 piston kẹp, đường kính đĩa phanh lớn hơn (267mm so với 245mm).

Phiên bản tiêu chuẩn không ABS chỉ được trang bị 1 piston kẹp. Riêng phanh sau dùng đĩa và không được trang bị ABS ở tất cả các phiên bản.

Theo Văn hóa & Phát triển

Nguồn Doanh Nghiệp: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-doanh-va-tieu-dung/yamaha-sap-ra-mat-trum-con-tay-155cc-dep-nhu-exciter-co-phanh-abs-dau-honda-winner-x-gia-hap-dan/20240318030547327