Yamaha Ténéré 700 World Raid 2026 - 'ngựa chiến' địa hình trình làng
Mẫu adventure địa hình Yamaha Ténéré 700 World Raid đời 2026 vừa ra mắt đã được nâng cấp với các công nghệ trợ lái an toàn hơn và tiện nghi hiện đại hơn.

Yamaha đã tiến hành cập nhật cho dòng mô tô adventure địa hình Ténéré 700 và 700 Rally cách đây gần 1 năm, nhưng ở thời điểm đó hãng lại không nhắc gì tới bản đường dài World Raid.

Tuy nhiên Yamaha đã cải tiến đáng kể mẫu xe địa hình Ténéré 700 World Raid của mình vào năm 2026, lắp đặt cảm biến chuyển động IMU 6 trục, thay đổi yên xe và treo toàn bộ bằng lò xo KYB hoàn toàn mới có thể điều chỉnh hoàn toàn.

Trái tim của chiếc xe vẫn là động cơ 2 xi-lanh song song CP2 689cc quen thuộc, sản sinh công suất 73,4PS tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 68Nm tại 6.500 vòng/phút.

Giờ đây, động cơ được kết hợp với bướm ga điện tử - mở khóa hai chế độ công suất, cũng như cả kiểm soát hành trình và chức năng giới hạn tốc độ. Ngoài ra, vị trí điểm bắt côn đã được dịch chuyển về phía trước 35 độ.

Ngoài ra, xe với bưởng côn mới được thiết kế để tạo thêm không gian cho chân phải khi ngồi hoặc đứng.Hộp số cũng được tinh chỉnh để sang số mượt mà hơn, với khả năng trang bị tùy chọn sang số nhanh lên/xuống nếu cần.

Để kiểm soát hiệu suất cả trên đường trường và đường địa hình, World Raid hiện cũng được trang bị cảm biến IMU sáu trục cho các hệ thống điện tử nhạy cảm với độ nghiêng, bao gồm kiểm soát lực kéo, kiểm soát trượt và ABS khi vào cua.

Đáng tiếc, cảm biến IMU không có trên Ténéré 700 tiêu chuẩn , nó đo góc của xe để kiểm soát lực kéo mà người lái có thể sử dụng. Cả hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS) và hệ thống kiểm soát độ trượt (SCS) đều có thể được cài đặt ở chế độ "Đường phố", "Địa hình" hoặc tắt hoàn toàn để thay đổi độ trượt bánh có thể đạt được ở mỗi lần thốc ga.

Giống như World Raid hiện tại, ABS có thể được cấu hình cho cả hai bánh, chỉ bánh trước, hoặc tắt hoàn toàn - tùy thuộc vào địa hình. Các dây dầu thép bện mới hoạt động cùng với heo phanh Brembo phía trước và đĩa phanh 282mm.

Ngoài bộ phận giảm xóc, bình xăng kép bằng nhôm cũng được tinh chỉnh. Với tổng dung tích 23 lít, bình xăng giờ đây nhẹ hơn 1,5kg và có thể chạy được khoảng 500km không cần bơm thêm.

Thiết kế của xe cũng đã được tinh chỉnh để có tính công thái tốt hơn – kết hợp với yên đua liền khối mới giúp việc chuyển từ ngồi sang đứng dễ dàng hơn. Hệ thống treo KYB hoàn toàn có thể điều chỉnh mới – bao gồm phuộc ngược Kashima 46mm với lò xo và thiết lập giảm chấn được cải tiến, cùng với giảm xóc đơn có hành trình 106mm (tăng 5mm so với trước).

Tổng cộng, World Raid có hành trình 230mm ở phía trước, và 220mm ở phía sau – nhiều hơn 20mm so với phiên bản tiêu chuẩn. Khoảng sáng gầm xe vẫn ở mức 255mm, với vành nan hoa trước 21 inch và vành nan hoa sau 18 inch được lắp thêm để tăng thêm tính năng vận hành. Bộ trợ lực tay lái 16 cấp mới hoàn thiện gói nâng cấp.

Ngồi vào ghế lái, người dùng cũng sẽ thấy màn hình màu TFT dọc 6,3 inch mới, có chủ đề 'Street', 'Explorer' và 'Raid' để hiển thị thông tin khác nhau, tùy thuộc vào tình huống lái. Nó có thể kết nối với điện thoại di động của bạn thông qua cổng USB-C và bộ cùm tay lái được thiết kế lại.

Dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý từ tháng 3/2026 với hai lựa chọn màu tùy chọn là Redline White nổi bật và Midnight Black mạnh mẽ, phong trần, giá của Yamaha Ténéré 700 World Raid dự kiến sẽ cao hơn một chút so với bản hiện tại.












