Yamaha Việt Nam phản hồi thông tin xe Grande bị từ chối tiếp nhận hồ sơ đăng ký

Yamaha Việt Nam xác nhận có sự việc như trên và đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để khắc phục, đồng thời triển khai một số phương án để bảo vệ quyền lợi khách hàng.

Trước những thông tin trên mạng xã hội về việc xe tay ga Grande bị Phòng CSGT ở một số địa phương từ chối tiếp nhận hồ sơ đăng ký, Yamaha Motor Việt Nam (YMVN) đã có phản hồi chính thức về vụ việc.

Yamaha Motor Việt Nam lên tiếng về việc một số xe Grande bị từ chối tiếp nhận hồ sơ đăng ký tại phòng CSGT.

Yamaha Motor Việt Nam lên tiếng về việc một số xe Grande bị từ chối tiếp nhận hồ sơ đăng ký tại phòng CSGT.

YMVN cho biết, trong quá trình đóng số động cơ, một số công nhân làm việc tại nhà máy YMVN đã có những hành động tự phát, đã bỏ qua công đoạn hủy vỏ động cơ bị lỗi đóng số và tự ý sửa chữa vỏ động cơ bị lỗi.

"Cụ thể, đối với một số xe máy Nozza Grande BJJ, các công nhân này đã thực hiện mài xóa số bị đóng lỗi trên vỏ động cơ, sau đó đóng lại số và đưa những vỏ động cơ bị đóng lại số (sau khi được mài) vào dây chuyền sản xuất để lắp ráp xe máy thành phẩm.

Hành động này dẫn đến sự việc khi khách hàng làm thủ tục cấp biển số xe cho một số mẫu xe Grande BJJ, đã không được tiếp nhận hồ sơ đăng ký", YMVN thông tin về nguyên nhân vụ việc.

Hãng cũng cho biết, sau khi điều tra nội bộ và xác minh được nguyên nhân sự cố, YMVN ngay lập tức rà soát và chấn chỉnh lại về nhân sự, cũng như các quy trình trong hoạt động sản xuất, lắp ráp đảm bảo tuân thủ theo pháp luật.

"YMVN đã và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng liên quan để thực hiện những biện pháp khắc phục và hành động cần thiết.

Đồng thời YMVN đang làm việc với các đại lý triển khai một số phương án hỗ trợ để bảo vệ quyền lợi khách hàng đã mua xe, cũng như thiết lập cơ chế liên lạc, xác nhận từng trường hợp theo yêu cầu của công an để nhanh chóng đảm bảo quyền lợi của khách hang", hãng thông tin thêm.

YMVN cũng chia sẻ, nếu khách hàng đã mua xe Yamaha, gặp vấn đề hoặc có bất kỳ nghi vấn nào, khách hàng có thể liên hệ với Yamaha để được trợ giúp thông qua các kênh liên lạc (đại lý đã mua hoặc tổng đài CSKH của YMVN (ngoại trừ dịp Tết Nguyên Đán) hoặc email của YMVN.

Đồng thời, YMVN nhấn mạnh rằng sự cố này không hề ảnh hưởng đến chất lượng xe của Yamaha.

Liên quan đến vụ việc kể trên, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đã nhận được báo cáo từ Yamaha Motor Việt Nam. Hiện Cục Đăng kiểm Việt Nam đang phối hợp với các bên liên quan để giải quyết vụ việc.

Cẩm Tú

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baogiaothong.vn/yamaha-viet-nam-phan-hoi-thong-tin-xe-grande-bi-tu-choi-tiep-nhan-ho-so-dang-ky-192250123165444748.htm