Yamaha Việt Nam trình làng mẫu xe NVX 2025 mang động cơ 155 cc
Mẫu xe máy tay ga này được trang bị hàng loạt tính năng công nghệ tiên phong cùng phong cách ngoại hình 'không dành cho số đông' mang kỳ vọng định hình lại tiêu chuẩn trong phân khúc xe tay ga thể thao đô thị tại Việt Nam.
NVX 2025 không phải là bản nâng cấp đơn thuần mà là bước tiến mang tính cách mạng trong triết lý thiết kế xe tay ga của Yamaha - nơi mà những tinh túy đậm chất xe đua của dòng R-Series được tái hiện trong một hình hài hoàn toàn mới, linh hoạt và tiện dụng hơn cho đời sống đô thị, nhưng không kém phần cuốn hút và mạnh mẽ.
Cốt lõi của thiết kế mới là triết lý “Supersport Scooter” - tức một chiếc xe tay ga mang linh hồn của một chiếc mô tô thể thao thực thụ. Để làm được điều đó, đội ngũ thiết kế đã tham khảo trực tiếp các bản vẽ kỹ thuật và dữ liệu CAD của các mẫu R-Series mới nhất, đồng thời áp dụng chúng lên từng chi tiết ngoại hình của NVX 2025.

Kết quả là một tổng thể liền mạch, khác biệt hoàn toàn với mọi chiếc scooter từng có trước đây.
Trục giữa của xe (center tunnel) được đặt cao, tạo cảm giác trọng tâm như trên một chiếc sportbike. Khi nhìn ngang, phần trục giữa chạy dọc theo thân xe tạo nên hình ảnh một đường cắt xuyên suốt, thẳng và dứt khoát từ đầu đến đuôi xe. Khi nhìn từ trên xuống, thân xe hiện lên như một khối hình thoi – gọn gàng, uyển chuyển nhưng đầy lực đẩy – một chi tiết không chỉ tối ưu khí động học mà còn khơi gợi ấn tượng mạnh về tốc độ và hiệu năng.

Thiết kế ngoại hình của NVX cũng được xây dựng trên hai đường gân chủ đạo: “kick-down line” mô phỏng gia tốc từ bánh sau khi đạp mạnh, và “kick-up line” tạo nên cảm giác lướt nghiêng nhanh nhẹn của xe mỗi khi ôm cua – những yếu tố mang tính biểu tượng trên các mẫu R-Series. Sự kết hợp giữa hai đường nét này khiến thân xe luôn mang cảm giác sẵn sàng tăng tốc.
Một loạt chi tiết ngoại hình khác cũng được làm mới hoàn toàn: đèn pha LED projector đôi với dải LED định vị tạo hình đôi mắt chim săn mồi, đường nét tạo hình giống như cánh gió đặt ngay dưới cụm đèn pha, và đặc biệt là cụm đồng hồ TFT đặt chìm trong tay lái theo phong cách xe đua thể thao – tạo cảm giác lái đầy phấn khích như đang điều khiển một chiếc xe đua thực thụ.

Màn hình TFT tích hợp hệ thống dẫn đường turn-by-turn thông qua ứng dụng Y-Connect, cho phép hiển thị chỉ dẫn rẽ từng chặng từ Google Maps ngay trên cụm đồng hồ. Nhờ đó, không cần nhìn điện thoại vẫn dễ dàng chủ động theo dõi hành trình và điều hướng một cách an toàn.
Sức hút của NVX 2025 nằm ở chỗ đây là chiếc xe không dành cho số đông. Chiếc xe được tạo ra nhằm hướng đến phân khúc người tiêu dùng trẻ sống ở thành thị, hiểu rõ giá trị bản thân và luôn tìm cách khẳng định mình là người khác biệt.
Họ tìm kiếm một phương tiện không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại thực tế mà còn thể hiện cá tính: mạnh mẽ, sành điệu, nổi bật giữa đám đông.
Trái tim của NVX 2025 là khối động cơ Blue Core 155cc, làm mát bằng dung dịch, 4 van, công nghệ VVA, cho khả năng vận hành mượt mà và tiết kiệm.

Trang bị cổng sạc USB đặt trong hộc bên trái, giúp bạn dễ dàng sạc điện thoại, tai nghe hay các thiết bị điện tử cá nhân khi đang di chuyển. Thiết kế chống nước tiện dụng, phù hợp cho cả hành trình xa lẫn sử dụng hằng ngày.
Được trang bị hệ thống YECVT (Yamaha Electric CVT) lần đầu được tích hợp trên một dòng tay ga của Yamaha tại Việt Nam (chỉ có trên phiên bản thể thao SP và phiên bản GP), YECVT sử dụng mô-tơ điện tử để điều chỉnh tỉ số truyền số, từ đó cho phép xe mô phỏng cảm giác chuyển số như trên xe số.
Người lái có thể chuyển giữa hai chế độ T (Town) để phù hợp chạy trong đô thị hay S (Sport) để giữ vòng tua cao, phản hồi ga nhanh, tạo cảm giác thể thao rõ rệt.
Thêm vào đó, tính năng giảm số (downshift) cho phép người lái chủ động điều chỉnh tốc độ động cơ và hỗ trợ phanh bằng nút bấm “Shift” bên trái. Dù để vượt xe, xuống đèo hay tạo cú "kéo ga" đột phá, downshift mang lại cảm giác kiểm soát hoàn toàn – một điều hiếm có trên xe tay ga thông thường.