Yeah1 lãi thấp nhất 2 năm bất chấp 'Gia đình Haha' tạo sóng
Dù phát sóng chương trình được nhiều người yêu thích, lợi nhuận quý III năm nay của Yeah1 vẫn sụt giảm mạnh.
CTCP Tập đoàn Yeah1 (mã YEG) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý III/2025 với khoản lỗ của công ty mẹ và khoản lợi nhuận đi lùi trong báo cáo hợp nhất.
Trên báo cáo tài chính hợp nhất, doanh thu thuần quý III năm nay vẫn tăng trưởng dương, đạt 390,9 tỷ đồng, tương ứng tăng hơn 13%. Tuy nhiên giá vốn hàng bán quý này lại chiếm đến 345 tỷ đồng, tăng cao hơn mức tăng doanh thu khiến biên lợi nhuận gộp của Yeah1 sụt giảm từ 22,9% cùng kỳ xuống một nửa còn 11,5%. Lợi nhuận gộp kỳ này chỉ đạt 45,3 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, doanh thu từ hoạt động tài chính cũng chỉ bằng 22% cùng kỳ, đạt 5,5 tỷ đồng.
Yeah1 đã cắt giảm bớt các loại chi phí nhưng vẫn không bù đắp lại được sự sụt giảm của nguồn thu. Chi phí tài chính kỳ này giảm 63%, chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp cũng lần lượt giảm 21% và 26%.
Do đó, lợi nhuận sau thuế quý III/2025 của Yeah1 còn 7,3 tỷ đồng, giảm đến 78% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là quý có lợi nhuận thấp nhất trong vòng 2 năm qua của Yeah1.
Đáng nói, trong quý III vừa qua, Yeah1 đã cho ra mắt chương trình “Gia đình Haha”, tạo được hiệu ứng tích cực trên các nền tảng mạng xã hội, tuy nhiên lại chưa thể hiện được trong kết quả kinh doanh quý của doanh nghiệp.

Lợi nhuận sau thuế theo quý của Yeah1.
Giải trình về chênh lệch này, Yeah1 cho biết, lợi nhuận quý III năm nay giảm chủ yếu do giá vốn sản xuất các chương trình tăng cao. Trên báo cáo tài chính riêng, công ty mẹ Yeah1 thậm chí còn lỗ 12,9 tỷ đồng với nguyên nhân này. Cùng kỳ năm ngoái, công ty mẹ vẫn lãi hơn 9,7 tỷ đồng.
Dù vậy, nhờ sự tăng trưởng lợi nhuận nửa đầu năm nên lũy kế 9 tháng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất Yeah1 vẫn tăng trưởng 19,5%, mang về 66,6 tỷ đồng.
Công ty dịch vụ giải trí này cho biết, trong thời gian qua, Yeah1 đã đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, giúp doanh thu tăng ở hầu hết các mảng như hoạt động quảng cáo và truyền thông (tăng 58%), cung cấp tư vấn và khai thác bản quyền nội dung (tăng 261%).
Tuy nhiên, xét về lãi gộp, doanh thu tăng không đồng nghĩa với việc hiệu quả đều tăng ở mọi mảng. Trong kỳ 9 tháng, doanh thu thuần quảng cáo và truyền thông đóng góp chính vào doanh thu, đạt 887 tỷ đồng. Giá vốn mảng này lại khá cao, chiếm 780 tỷ đồng. Dù lãi gộp mang về ở hoạt động này là 107 tỷ đồng, cao hơn mức 76 tỷ đồng cùng kỳ, nhưng trên thực tế biên lãi gộp lại giảm từ 13,4% cùng kỳ xuống còn 12% trong 9 tháng đầu năm nay.
Tương tự, ở mảng cung cấp, tư vấn và khai thác bản quyền nội dung mang về 143,7 tỷ đồng doanh thu kỳ 9 tháng năm nay, tăng 268%. Nhưng lợi nhuận gộp mang về chỉ đạt 21,6 tỷ đồng, thấp hơn cùng kỳ năm ngoái (23,8 tỷ đồng) dù doanh thu thuần tăng. Biên lãi gộp mảng này giảm còn mạnh hơn và đã giảm từ 59,7% cùng kỳ xuống còn 15% kỳ này.
Trước đó, mục tiêu được thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên của công ty này trong năm 2025 là 1.300 tỷ đồng doanh thu hợp nhất và 140 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Như vậy sau 9 tháng, Yeah1 chưa đạt được một nửa kế hoạch lợi nhuận đề ra và đẩy áp lực đạt mục tiêu khá nặng về sang cho quý cuối năm.
Tính đến cuối tháng 9/2025, Yeah1 đang ghi nhận hơn 178,7 tỷ đồng giá trị hàng tồn kho. Trong đó 159,5 tỷ đồng ghi nhận cho chương trình đang sản xuất dở dang và hơn 15,2 tỷ đồng dự án quảng cáo đang sản xuất dở dang, tăng mạnh so với hồi đầu năm (40,8 tỷ đồng hàng tồn kho).











