Yên Lập quan tâm chăm sóc sức khỏe nhân dân

PTĐT - Những năm qua, Trung tâm Y tế huyện Yên Lập luôn tập trung thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ phục vụ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, triển khai hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng.

Trung tâm Y tế huyện Yên Lập nâng cao chất lượng, đầu tư cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Trung tâm Y tế huyện Yên Lập nâng cao chất lượng, đầu tư cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Xác định bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt. Những năm qua, mạng lưới y tế huyện Yên Lập đã có sự chuyển biến toàn diện, hạ tầng cơ sở, trang thiết bị y tế từng bước được củng cố, trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sỹ được nâng lên, đáp ứng tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe người dân.Để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, Trung tâm Y tế huyện đã thực hiện đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại như: Máy siêu âm 4D, hệ thống máy xét nghiệm, hệ thống phẫu thuật nội soi ổ bụng; máy CT Scaner 16 lát; máy siêu âm; hệ thống nội soi tiêu hóa; hệ thống máy sinh hóa tự động; hệ thống oxy trung tâm… đồng thời, phối hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh triển khai kế hoạch chuyển giao kỹ thuật, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ, viên chức; thực hiện thành công nhiều kỹ thuật mới; chú trọng vấn đề nâng cao y đức, tinh thần thái độ phục vụ đối với bệnh nhân. Với quy mô 280 giường lưu bệnh nhân cùng với 200 cán bộ, nhân viên công tác tại 14 khoa, phòng và 94 cán bộ, nhân viên công tác tại 17 trạm y tế xã, thị trấn từ đầu năm đến nay, tổng số lượng bệnh nhân đến khám, điều trị ngoại trú tại Trung tâm là hơn 20 nghìn lượt và hơn 5.000 lượt điều trị nội trú, trung bình 180 lượt điều trị/ngày, công suất sử dụng giường bệnh đạt gần 80%. Trung tâm Y tế huyện Yên Lập còn triển khai thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện do Bộ Y tế ban hành cũng như tích cực triển khai trong đội ngũ y, bác sĩ nhiều hoạt động về thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử và xây dựng hình ảnh chuẩn mực của người cán bộ y tế.Tiến hành thực hiện nhiều nội dung như thiết lập “đường dây nóng”, “hộp thư góp ý”, để tiếp nhận, xử lý kịp thời các ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh cũng như thái độ, phong cách phục vụ của đội ngũ cán bộ y tế tại đơn vị. Song song với đó, trạm y tế các xã, thị trấn luôn thực hiện đúng quy chế chuyên môn, đảm bảo thường trực 24/24 giờ, thực hiện tốt khâu tiếp đón và khám, chữa bệnh ban đầu cho người dân. Qua đó, bước đầu đã mang lại hiệu quả đáng kể, tạo được niềm tin và sự hài lòng của người bệnh.Đặc biệt, trong năm 2021, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp; cùng với các cấp, các ngành, đơn vị luôn sẵn sàng, chủ động trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; chuẩn bị tốt để ứng phó với tình hình dịch bệnh; tăng cường công tác tuyên truyền để người dân chủ động phòng, chống dịch; đảm bảo an toàn trong các cơ sở khám, chữa bệnh tại địa phương.Bác sĩ Chuyên khoa II Phạm Hồng Hải - Phó Giám đốc Trung tâm cho biết: “Nhằm đáp ứng nhu cầu về chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân, Trung tâm Y tế huyện Yên Lập đã tập trung chỉ đạo quyết liệt các bộ phận thực hiện nghiêm túc kỷ cương lao động, tăng cường củng cố quy chế, chế độ chuyên môn. Do đó hoạt động khám chữa bệnh ngày càng đi vào nền nếp, tinh thần, trách nhiệm, thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm được nâng lên, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân”.

Ninh Giang

Nguồn Phú Thọ: http://baophutho.vn/suc-khoe-doi-song/202102/yen-lap-quan-tam-cham-soc-suc-khoe-nhan-dan-175509