Yêu cầu đại diện hãng bay túc trực ở Tân Sơn Nhất dịp 2/9

Sân bay Tân Sơn Nhất yêu cầu đại diện các hãng bay có mặt tại quầy, thông tin tới hành khách kịp thời các tình huống chuyến bay chậm, hủy chuyến, nhằm giải quyết vướng mắc phát sinh.

 Sân bay Tân Sơn Nhất yêu cầu các hãng túc trực để giải quyết các phát sinh chậm, hủy chuyến cho khách bay dịp 2/9. Ảnh: Duy Hiệu.

Sân bay Tân Sơn Nhất yêu cầu các hãng túc trực để giải quyết các phát sinh chậm, hủy chuyến cho khách bay dịp 2/9. Ảnh: Duy Hiệu.

Đại diện lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất cho biết đơn vị này dự kiến phục vụ khoảng 120.000 hành khách mỗi ngày trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 tới (tính từ 30/8 đến 3/9). Tổng sản lượng hành khách dự kiến khoảng 600.000 người.

Sản lượng chuyến bay dự kiến trung bình một ngày giai đoạn này khoảng 700 chuyến bay, tăng khoảng 5% so với lịch bay hiện tại (660 chuyến bay/ngày).

"Dự kiến ngày 30/8 có sản lượng đi cao nhất và ngày 3/9 có sản lượng đến cao nhất với tần suất bay dự kiến khoảng 730 chuyến/ngày và sản lượng hành khách khoảng 125.000 hành khách/ngày” lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất cho hay.

Đơn vị này cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị xây dựng kế hoạch, phương án phục vụ hành khách, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn khai thác trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9; triển khai phương án khai thác, cập nhật thông tin chuyến bay đến và đi kịp thời nhằm điều hòa, phân bổ đảm bảo nguồn lực, phục vụ khai thác trong các khung giờ cao điểm.

Sân bay này cầu đại diện các hãng hàng không phải có mặt tại quầy để xử lý, thông tin tới hành khách kịp thời các tình huống chuyến bay chậm, hủy chuyến, tránh các trường hợp khách gây bức xúc, gây rối và gây mất an ninh trật tự tại nhà ga, ảnh hưởng tới khai thác tại cảng.

Bên cạnh đó, các đơn vị phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Nam tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn, an ninh hàng không và chất lượng dịch vụ tại cảng.

Ngoài ra, sân bay Tân Sơn Nhất phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất để xây dựng kế hoạch phục vụ các chuyến bay, đặc biệt là các chuyến bay khai thác vào khung giờ đêm, bảo đảm đầy đủ các điều kiện về an toàn và năng lực khai thác.

Trong khi đó, dự kiến trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, lượng hành khách qua sân bay Nội Bài sẽ tăng 11% so với ngày thường với khoảng 338.000 lượt khách và hơn 2.100 lượt chuyến bay.

Trong đó, ngày cao nhất sẽ phục vụ hơn 96.000 lượt khách (ngày 3/9 với gần 35.000 lượt khách quốc tế, hơn 61.000 lượt khách quốc nội) và 569 lượt chuyến bay (238 lượt chuyến bay quốc tế, 331 lượt chuyến bay quốc nội).

Thực hiện chỉ đạo của Cục Hàng không, từ ngày 31/8 đến hết 3/9, sân bay Nội Bài áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1, chủ động sẵn sàng các phương án phục vụ cao điểm nghỉ lễ Quốc khánh.

Diệu Thanh

Nguồn Znews: https://znews.vn/yeu-cau-dai-dien-hang-bay-tuc-truc-o-tan-son-nhat-dip-29-post1494781.html