Yêu cầu kỹ thuật thiết bị hỗ trợ kiểm tra gầm ô tô
Thiết bị hỗ trợ kiểm tra gầm ô tô phải có khả năng điều chỉnh các hướng và khả năng rung lắc phù hợp đảm bảo có thể hỗ trợ trong việc phát hiện các khiếm khuyết, hư hỏng của xe cơ giới.
Dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về đơn vị đăng kiểm xe cơ giới đang lấy ý kiến, Bộ Giao thông vận tải đề xuất quy định rõ yêu cầu an toàn kỹ thuật đối với thiết bị hỗ trợ kiểm tra gầm ô tô trong quá trình kiểm định phương tiện.
Theo đó, thiết bị rung lắc (hay còn gọi là thiết bị hỗ trợ kiểm tra gầm) được sử dụng để hỗ trợ cho người kiểm tra khi tiến hành kiểm tra các chi tiết, cụm chi tiết thuộc phần gầm như: nhíp, lò xo, thanh xoắn của hệ thống treo và khớp cầu, ngõng quay lái, các khâu, khớp của hệ thống lái.
Thiết bị này phải có khả năng điều chỉnh các hướng và khả năng rung lắc phù hợp đảm bảo có thể hỗ trợ trong việc phát hiện các khiếm khuyết, hư hỏng của xe cơ giới khi kiểm tra. Đồng thời, có khả năng chuyển đổi được các chế độ rung lắc phù hợp với yêu cầu khi kiểm tra.