Yêu cầu vá 'lỗ hổng' an ninh Nội Bài sau vụ nhân viên mặt đất trộm tiền
Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không xử lý nghiêm người vi phạm và rà soát lỗ hổng an ninh sau vụ nhân viên Công ty cổ phần Phục vụ mặt đất Hà Nội trộm đồ của khách.
Liên quan đến vụ năm nhân viên bốc xếp trộm tài sản của khách ở Nội Bài, Bộ GTVT vừa yêu cầu Cục Hàng không xử lý nghiêm người vi phạm và rà soát lỗ hổng an ninh.
Cụ thể, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không xem xét, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân để xảy ra sai phạm trong quá trình làm thủ tục hàng không. Đồng thời, rà soát toàn bộ quy trình thực hiện an ninh, an toàn hàng không; tham mưu, đề xuất điều chỉnh bổ sung để đảm bảo phù hợp với thực tiễn.
Cục Hàng không cũng được giao có trách nhiệm quán triệt đến các cơ quan, đơn vị trong ngành về việc chấp hành và thực hiện quy định pháp luật.
Yêu cầu được nhà chức trách hàng không đưa ra sau vụ việc ngày 22-8, hành khách N.M.A, quốc tịch Đức bay chặng Hà Nội – Cam Ranh báo bị mất bộ tai nghe không dây và tiền mặt 500 Euro.
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của hành khách, lực lượng an ninh sân bay đã báo với đồn Công an Sân bay Nội Bài.
Công an sân bay Nội Bài đã triệu tập 5 nghi phạm là Phạm Văn Trường, Nguyễn Minh Thảo, Trần Văn Thành, Phạm Văn Tuấn, Nguyễn Văn Thịnh thuộc nhân viên bốc xếp của Công ty công ty phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS).
Tại cơ quan điều tra, cả năm người đã khai nhận việc làm sai trái của mình. Theo đó, Thịnh thừa nhận đang giữ tai nghe sử dụng, còn 500 Euro ăn trộm được đã đổi thành 12,6 triệu đồng chia cho cả nhóm tiêu xài.
Cơ quan CSĐT Sóc Sơn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với năm người này về hành vi trộm cắp tài sản.