Yêu cầu xử lý người bán có tỷ lệ hủy đơn hàng cao liên quan tới sản phẩm phòng dịch

Sáng ngày 4/6, Cục Thương mại điện tử, Bộ Công Thương cho biết, Cục này sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá bán các sản phẩm hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19.

Do tình hình dịch bệnh ngày càng có diễn biến phức tạp, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã có công văn đề nghị thương nhân, các tổ chức cung cấp dịch vụ thương mại điện tử đề nghị các đơn vị này tạo điều kiện hỗ trợ và ưu tiên hiển thị các sản phẩm phòng dịch và các nhu yếu phẩm để người dân dễ tiếp cận và mua sắm.

Cục Thương mại điện tử yêu cầu xử lý người bán có tỷ lệ hủy đơn hàng cao.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cũng sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát các hành vi gian lận như: găm hàng, đầu cơ, nâng giá bán, nâng giá vận chuyển, người bán có tỷ lệ hủy đơn hàng cao hoặc bị phản ánh về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. Đặc biệt là đơn hàng liên quan tới sản phẩm phòng dịch.

“Cục Thương mại điện tử sẽ có chế tài xử lý cụ thể đối với người bán vi phạm, lợi dụng dịch bệnh gây mất ổn định thị trường”, công văn của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nêu.

Trước đó, Bộ Công Thương, cùng các đơn vị trực thuộc như Cục Xúc tiến thương mại, Vụ thị trường trong nước, Cục Thương mại điện tử, Tổng Cục Quản lý thị trường đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm ổn định hàng hóa trong nước, và tăng cường hỗ trợ thu mua nông sản tại các địa phương đang có dịch.

Đồng thời, Bộ Công Thương cũng có chỉ đạo xử lý nghiêm các trường hợp đầu cơ, găm hàng, tăng giá bán các sản phẩm hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19.

Việt Vũ

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/yeu-cau-xu-ly-nguoi-ban-co-ty-le-huy-don-hang-cao-lien-quan-toi-san-pham-phong-dich-post137132.html