Yêu đất nước hơn qua những chuyến đi

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, ngành du lịch Việt Nam đón lượng khách lớn với mức tăng trưởng khá cao. Tại nhiều điểm đến, khu du lịch trọng điểm trong nước, lượng khách tăng vượt bậc so với cùng kỳ năm trước. Không ít du khách cho rằng, năm nay, chính niềm tự hào dân tộc và lòng yêu nước thể hiện rõ qua cách đón chào, tiếp đãi tại các điểm đến đã gây ấn tượng và giữ họ ở lại lâu hơn.

Fansipan gây ấn tượng với không gian trang trí rợp sắc cờ hoa.

Fansipan gây ấn tượng với không gian trang trí rợp sắc cờ hoa.

Trên cả ba miền bắc, trung và nam, hầu hết các địa phương trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9 vừa qua đều nhộn nhịp khách tham quan. Với các chương trình lễ hội, sự kiện đặc sắc tại nhiều điểm đến, du lịch Việt Nam đã dần khẳng định thương hiệu đối với du khách trong và ngoài nước.

Dành các ngày nghỉ lễ vừa qua để tham quan các tỉnh Tây Bắc, anh Nguyễn Thế Bằng, trú tại Hà Nội cho biết: “Điều đặc biệt làm nên sức hút cho các điểm đến năm nay không chỉ là sự đa dạng của các sự kiện, lễ hội hay trải nghiệm mới, mà còn là cách trang trí và đón tiếp du khách tại nhiều điểm du lịch đã khơi dậy lòng tự yêu nước và tự hào dân tộc. Nhờ đó, tôi thấy chuyến đi của mình trở nên ý nghĩa hơn”.

Fansipan là địa điểm mà Thế Bằng ấn tượng nhất trong chuyến thăm khu vực Tây Bắc. Tham gia Lễ thượng cờ và hát quốc ca tại kỳ đài cao nhất Tổ quốc, anh càng cảm nhận rõ niềm tự hào dân tộc.

Các căn nhà nhỏ trong bản Mây nơi đây cũng được trang hoàng bởi hàng nghìn lá cờ đỏ sao vàng và phủ vàng bởi rơm rạ, lúa chín đẹp mắt, tạo nên một không gian ý nghĩa. Điểm nhấn của khu du lịch ngay trên Fansipan là lá cờ Tổ quốc cao gần 4m, được làm từ 10.000 đóa hồng, thu hút đông đảo du khách đến check-in.

Nhìn chung, trong đợt nghỉ lễ vừa qua, Lào Cai đã đón khoảng 196.500 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ, trong đó thị xã Sa Pa đón khoảng 122.770 lượt, tăng 33,2% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng thu ngành du lịch trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong những ngày vừa qua đã đạt khoảng 606 tỷ đồng.

Du khách mặc trang phục áo dài, check-in giữa không gian rực rỡ sắc đỏ.

Du khách mặc trang phục áo dài, check-in giữa không gian rực rỡ sắc đỏ.

Từ miền núi Tây Bắc hùng vĩ đến vùng biển miền trung trong xanh và các hòn đảo phía nam quyến rũ, mỗi vùng đất đều mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm đáng nhớ. Qua đó, góp phần khẳng định vị thế của Việt Nam là điểm đến hàng đầu trong khu vực.

Với vẻ đẹp kỳ vĩ của vịnh Hạ Long và những điểm vui chơi, giải trí nổi tiếng, Quảng Ninh đã thu hút 455.000 lượt khách, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng thu từ du lịch tại Quảng Ninh ước đạt 1.033 tỷ đồng, tăng 31% so với năm ngoái. Theo đó, các cơ sở lưu trú đạt công suất sử dụng phòng từ 80-90% và đặc biệt cao ở các khu vực như: Hạ Long, Móng Cái, Cô Tô.

Đà Nẵng - tâm điểm của du lịch miền trung ghi nhận sự gia tăng mạnh mẽ về lượng du khách và tiếp tục khẳng định vị thế của mình với những điểm đến nổi bật. Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, tổng lượng khách tham quan trong dịp nghỉ lễ vừa qua đạt gần 308.000 lượt, tăng 21,2% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng thu du lịch đạt hơn 1.200 tỷ đồng, tăng 33,8% so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, Phú Quốc cũng ghi nhận lượng khách lớn khi đạt 75.591 lượt tham quan, trong đó, khách quốc tế chiếm đến 15.559 lượt. Tại Tây Ninh, núi Bà Đen vẫn là điểm đến tâm linh được hàng triệu người dân hướng về mỗi dịp lễ. Với nhiều trải nghiệm độc đáo, du khách đổ về núi Bà để tham gia các hoạt động như: dâng hương chiêm bái tại hệ thống Chùa Bà, thưởng thức các màn trình diễn nghệ thuật truyền thống và tham dự lễ dâng đăng thiêng liêng trên đỉnh núi Bà Đen.

MINH ÂN

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/yeu-dat-nuoc-hon-qua-nhung-chuyen-di-post828657.html