Yoo Ah In: 'Tôi gặp khó khăn khi đóng vai giáo chủ cuồng tín'
Yoo Ah In cho rằng việc thể hiện nhân vật nhân danh đấng cứu thế rất khó khăn. Nam diễn viên đồng thời đưa ra ý kiến về tương lai của phim và điện ảnh Hàn Quốc.
Ngày 3/12, nam diễn viên Yoo Ah In có buổi phỏng vấn với tờ Korea Herald. Cuộc trò chuyện xoay quanh bộ phim Hellbound và diễn xuất của “ảnh đế trẻ nhất màn ảnh Hàn Quốc”.
“Trong xã hội hiện đại, niềm tin mù quáng về tôn giáo, thông tin chưa được xác minh, bắt nạt trực tuyến là rất phổ biến”, Yoo Ah In nói về mối liên hệ giữa bộ phim với thực trạng xã hội Hàn Quốc.
Khó khăn của Yoo Ah In
Theo Korea Herald, từ ngày Hellbound phát trên Netflix, hàng loạt video đánh giá bộ phim ra đời. Họ thảo luận liệu những điều thể hiện trong bộ phim có thật trong xã hội hay không.
Một số video trên mạng cho rằng những gì trong phim, nhất là niềm tin mù quáng hoàn toàn có thật. Sự điên rồ, hận thù và bạo lực tập thể không phải là chủ đề duy nhất trong Hellbound.
Trong Hellbound, Yoo Ah In vào vai giáo chủ Jung Jin Soo, người đứng đầu giáo phái Chân Lý Mới. Khác với các nhân vật truyền giáo trong những bộ phim tâm linh trước đó, nhân vật khai thác thế mạnh của ảnh đế: Gương mặt u ám, dùng giọng nói bình tĩnh để thuyết phục giáo dân.
Theo Korea Herald, Yoo Ah In bê nguyên tính cách của giáo chủ Jung Jin Soo đến họp báo Hellbound. Nam diễn viên trầm lặng theo dõi, sau đó nở nụ cười tươi khi được hỏi về thành công của bộ phim cuồng tín.
“Việc một bộ phim đứng đầu bảng xếp hạng không phải là dễ gặp. Vì vậy, tôi vui khi nghe tin Hellbound được khán giả đón nhận một cách nhiệt tình. Thành thật mà nói việc nhận đánh giá tốt trên toàn cầu rất thú vị”, Yoo Ah In nói.
Với tài tử 35 tuổi, việc đảm nhận vai diễn trong bộ phim chuyển thể từ webtoon, đây lại là thủ lĩnh giáo phái tà ác đội lốt người cứu thế là điều khó khăn. Anh phải chuẩn bị kỹ càng trước khi nhận vai.
“Khi tìm hiểu về những người đứng đầu giáo phái, tôi phát hiện họ khá trầm lặng và điềm tĩnh. Điều đó rất khác so với mô tả của nhiều bộ phim truyền hình trước đó. Các nhân vật trước đây thường ồn ào, ra vẻ cuồng nhiệt và hay cãi vã”, anh nói.
Ảnh đế nói anh không tiện tiết lộ danh tính hay đề cập đến giáo chủ cụ thể của một giáo phái nào. Nam diễn viên cùng đạo diễn cố gắng xây dựng, mô tả một Jung Jin Soo dựa trên sự kết hợp, tìm hiểu từ nhiều lãnh đạo giáo phái khác nhau trong xã hội.
Là tài tử điện ảnh giành được nhiều giải thưởng lớn, kèm theo đó là danh hiệu “ảnh đế trẻ nhất Hàn Quốc”, Yoo Ah In không tránh khỏi áp lực khi đóng vai giáo chủ Jin Soo trong phim truyền hình Hellbound.
“Vì Jin Soo là nhân vật bí ẩn liên quan nhiều đến các sự kiện siêu nhiên, tôi cần khiến nhân vật trông căng thẳng nhất có thể. Tôi phải làm cho khán giả hồi hộp, phù hợp với mạch của câu chuyện trong khi thời gian trước máy quay thì có hạn”, nam diễn viên chia sẻ.
Yoo Ah In cho rằng để thể hiện kẻ chủ mưu, mang lại sự hỗn loạn cho thế giới là rất khó. Anh lo lắng khi đóng vai Jin Soo, luôn nhắc nhở bản thân phải làm tốt nhất có thể, đạt được mục tiêu trong từng cảnh quay đã đề ra trước đó.
Trong buổi phỏng vấn, Yoo Ah In nói rằng anh vui khi bộ phim hoàn thành. Anh muốn nghỉ ngơi sau khi tham gia series căng thẳng. Ngoài ra, nam diễn viên sẵn sàng trở lại phần hai của phim truyền hình đang ăn khách trên Netflix.
“Các bạn không nghĩ bộ phim sẽ thú vị hơn rất nhiều sau khi nhân vật giáo chủ Jung Jin Soo trở về từ địa ngục hay sao?”, nam diễn viên hỏi ngược lại phóng viên.
"Không nên đánh giá mình giỏi"
Ở cuối buổi phỏng vấn, Yoo Ah In chia sẻ về sự phát triển của phim, chương trình truyền hình Hàn Quốc trên phạm vi toàn cầu.
“Với tư cách diễn viên, tôi tin rằng điều thông minh nhất là không nên đánh giá bản thân mình giỏi. Việc diễn xuất ở Hàn Quốc và nước ngoài rất khác nhau. Thay vì ca ngợi vào thành công gần đây, chúng ta hãy khiêm tốn và bình tĩnh, tập trung vào dự án tiếp theo. Đó là động thái tốt nhất nên thực hiện lúc này”, nam diễn viên nói.
Yoo Ah In đồng thời cho rằng đây là hướng phát triển lâu dài mà các nhà sản xuất nên đi theo để giúp chương trình, phim Hàn Quốc khẳng định vị thế toàn cầu.
Hellbound là series tiếp nối thành công của bộ phim sinh tồn Squid Game. Với “bàn đạp” từ người tiền nhiệm, tác phẩm về giáo phái cuồng tín nhanh chóng đạt vị trí số một sau 24 giờ ra mắt. Phim chính thức phá kỷ lục của Squid Game về tốc độ đạt vị trí số một nhanh nhất.
Theo Flix Patrol - trang web xếp hạng nội dung của dịch vụ phát trực tuyến - Hellbound đứng đầu ở 29 quốc gia, trải dài ở nhiều châu lục trên thế giới. Chương trình truyền hình hiện được xem ít nhất 111 triệu giờ trên toàn cầu.
Trong cuộc phỏng vấn với Korea JoongAng Daily, đạo diễn Yeon Sang Ho - người đứng sau thành công của Train to Busan, Peninsula (Train to Busan 2)... - cho rằng ông ngạc nhiên trước sự đón nhận nhiệt tình Hellbound của khán giả quốc tế. Ông không lường trước việc bộ phim nhận được nhiều sự chú ý sau khi ra mắt ngày 19/11.
“Lần đầu thảo luận về việc sản xuất Hellbound, tôi không nghĩ series gây tiếng vang lớn với khán giả. Ban đầu, mục tiêu của tôi là lượng nhỏ khán giả yêu thích thể loại này”, Yeon Sang Ho nói.
Nam đạo diễn cũng nhớ lại phản ứng của bản thân khi theo dõi lượng truy cập của phim sau ngày đầu phát hành. “Tôi nghĩ bản thân sẽ hài lòng khi bộ phim xếp thứ hai. Ngay khi kiểm tra, tôi nhẹ nhõm khi thấy nó vươn lên vị trí số một. Hôm sau, tôi thức dậy và nhận hàng loạt tin nhắn chúc mừng vì phim đứng đầu trên bảng xếp hạng toàn cầu. Tôi choáng váng, hoang mang và biết ơn vì kết quả này”, ông nói thêm.
Theo Insider, Netflix đang đầu tư mạnh vào phim và chương trình truyền hình nói tiếng Hàn, tổng kinh phí lên đến 500 triệu USD. Kết quả từ công ty dữ liệu Ampere Analysis cho thấy 63% tác phẩm khoa học viễn tưởng, kinh dị là phim không nói tiếng Anh, nguồn lớn nhất đến từ Hàn Quốc.
Robert Ji Song Ku - phó giáo sư nghiên cứu về người Mỹ gốc Á tại Đại học Bang New York - nói với Insider rằng sự trỗi dậy của Hallyu không phải một sớm một chiều. Văn hóa Hàn Quốc có chiều dài hình thành và phát triển suốt 30 năm.
“Làn sóng Hàn Quốc luôn phát triển. Những thứ gần đây là sự khởi đầu cho cơn 'sóng thần'. Sự gia tăng của phim và chương trình truyền hình sẽ không chậm lại”, ông nói.