Youtuber dùng khẩu trang che điểm nhạy cảm, khỏa thân gây náo loạn phố ở Anh
Người đi đường trên phố Oxford (Anh) không khỏi sửng sốt trước sự xuất hiện của người đàn ông không mặc gì trên người ngoài chiếc khẩu trang che bộ phận nhạy cảm nhất.
Mail Online đưa tin, ngày 24/7, trên khu phố mua sắm Oxford (London, Anh) bất ngờ xuất hiện một người đàn ông đi bộ trong tình trạng khỏa thân, trên người không mảnh vải che thân ngoài chiếc khẩu trang y tế màu xanh che ở bộ phận nhạy cảm nhất. Đáng nói hơn, người đàn ông không che mặt bất chấp quy định đeo khẩu trang nơi công cộng của chính quyền.
Màn diễu phố táo bạo này gây náo loạn phố đi bộ. Không một người đi đường nào không nhìn chằm chằm vào người đàn ông với ánh mắt sửng sốt.
Sau khi những hình ảnh về người đàn ông khỏa thân lan truyền trên mạng xã hội, người ta nhanh chóng tìm ra danh tính của anh ta. Thực tế, đây là gương mặt khá quen thuộc, có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội.
Người đàn ông tên Tim Shieff (32 tuổi), là nhà vô địch thế giới bộ môn free-running (vượt chướng ngại vật kết hợp thể thao nghệ thuật) kiêm Youtuber có hơn 171.000 người đăng ký.
Tim sinh ra ở Connecticut, Mỹ, từng tham gia nhiều cuộc thi lớn về free-running, bao gồm 3 giải American Ninja Warrior (Mỹ) và hai giải đấu đầu tiên của Ninja Warriors UK (Anh).
Tim là Youtuber ăn chay, từng công khai phản đối việc sử dụng thực phẩm từ thịt trước hàng triệu dân mạng. Tuy nhiên, sau đó, anh thừa nhận từng lén ăn các sản phẩm từ động vật.
Sau khi trở thành tâm điểm chú ý trên phố Oxford, Tim đăng hình ảnh của mình lên Instagram, Youtube và Twitter. Mục đích của hành động trên là để chế nhạo luật mới về phòng chống COVID-19 của Anh.
Theo đó, cảnh sát kêu gọi các chủ doanh nghiệp thực thi quy định mới, bắt buộc khách hàng phải đeo khẩu trang ở tất cả các cửa hàng, nhà ga, ngân hàng, bưu điện... Trẻ nhỏ và những người có tình trạng sức khỏe bị ảnh hưởng bởi khẩu trang được miễn trừ. Tuy nhiên, cách thức áp dụng tại các doanh nghiệp khác nhau dẫn đến hỗn loạn.
Cụ thể, các cửa hàng như Sainsbury's, Asda, Co-Op và Costa Coffee tuyên bố không làm theo yêu cầu từ phía cảnh sát. Trong khi McDonald chi nhánh Chelmsford, Essex, chỉ bắt buộc khách hàng mua mang đi đeo khẩu trang, còn khách đến ăn tại nhà hàng thì không. Nghiêm trọng hơn, ẩu đả liên tiếp xảy ra tại các siêu thị giữa nhóm người mua sắm đeo khẩu trang và những người không đeo.
“Chúng tôi sẽ thúc giục các cửa hàng bán lẻ đóng góp để hoàn thiện và làm rõ ràng các quy tắc. Nếu bạn không đeo khẩu trang, bạn sẽ không được vào. Nếu hôm nay bạn ra ngoài mua sắm và bạn thấy ai đó không đeo khẩu trang, có thể là do họ bị khuyết tật. Đừng phán xét hay gây khó dễ cho họ. Điều này mới với tất cả chúng ta. Đó là để giữ an toàn cho nhau. Làm ơn hãy tử tế với nhau!”, John Apter, Chủ tịch Liên đoàn Cảnh sát Anh và xứ Wales, nói.
Giữa thời điểm đại dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành khủng khiếp ở nhiều quốc gia trên thế giới, việc đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiêm được kêu gọi khắp mọi nơi thì hành động phản cảm của Tim, dùng khẩu trang che bộ phận nhạy cảm rất đáng bị chỉ trích và lên án gay gắt.