ZeroACento Automobili và Manifattura Automobili Torino đã hợp tác trong dự án mới có tên "273 Potenza", biến hóa chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo trở thành một phiên bản hiện đại của Ferrari GTO (còn được gọi là Type F114 hoặc 288 GTO).
Hãng độ thứ hai của Ý chính là đơn vị chế tạo chiếc Lancia Stratos hiện đại trên nền tảng của Ferrari F430 và tái tạo Alfa Romeo 33 Stradale. Vì vậy hãng độ này có kinh nghiệm trong việc chế tạo ra những chiếc siêu xe cổ điển với hiệu suất tuyệt vời.
273 Potenza sở hữu hiệu suất vượt trội. Động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3,9 lít tạo ra công suất 710 mã lực, nhưng ZeroACento đã quyết định nâng cấp và công suất được nâng hơn 800 mã lực. Thân xe hoàn toàn làm bằng sợi carbon, mang đến cảm giác lái mạnh mẽ và thú vị.
Đã có nhiều kênh truyền thông liên hệ ZeroACento để tìm hiểu rõ hơn về dự án tuyệt vời này, nhưng điều kiện phải trước cuối tuần, bởi người Ý không có khái niệm làm việc thêm giờ. Trở lại với chiếc xe trong bài, ống xả của xe được làm từ titan, thân xe carbon màu đỏ đã nói ở trên và bộ mâm thiết kế 5 chấu kích thước trước 20 inch và sau 21 inch.
Điểm nhấn là vài lỗ thông hơi ở phần mui xe, chắn bùn và khe hút gió bên hông cùng các hốc nhỏ phía sau kính. Một điểm gợi nhớ về quá khứ là phần đầu xe mũi cá mập và đèn sương mù của Ferrari GTO huyền thoại, ZeroACento đã mô phỏng lại cụm đèn pha 288 GTO bằng các dải LED hình vuông.
Trong khi đèn pha của mẫu xe cổ điển là dạng pop-up thì bản độ vẫn giữ đèn pha nguyên bản của F8 Tributo vì yếu tố an toàn. Ngoài ra còn có đường dập thân xe tinh tế chạy từ phía trước đến cản sau GTO.
Ống xả kép, bộ khuếch tán lớn và cánh lướt gió một mảnh tạo nên hình dáng huyền thoại và mang đến cho dự án 273 Potenza chất hiện đại.
Bên trong nội thất của xe được hoàn thiện với các chất liệu cao cấp như sợi carbon, da, Alcantara và nhôm cùng các trang bị tiện nghi như sạc không dây cảm ứng, kiểm soát hành trình, đèn nội thất ambient, cụm màn hình kỹ thuật số kết hợp analog, lẫy số sau vô lăng bằng nhôm.
Khu vực cần số cũng được thiết kế lại để tăng tính thẩm mỹ hơn, đồng thời hiệu suất của xe được tăng cường nên việc giữ vô lăng càng lâu sẽ mang cảm xúc tốt hơn.
Hiện mức giá của dự án 273 Potenza thực hiện Ferrari 288 GTO hiện đại chưa được công bố. Tuy phần ngoại hình hấp dẫn, hiệu suất cao cùng sự giao thoa giữa cổ điển và hiện đại nhưng nhìn nhận thực tế mẫu xe này sẽ khó có thể tìm được chủ nhân mới.
Video: ZeroACento Automobili độ Ferrari F8 Tributo thành 288 GTO.
Nguyễn Chung