Ngành công nghiệp livestream bán hàng tại Việt Nam đang bước vào chu kỳ phát triển mạnh mẽ, với sự tham gia ngày càng đông đảo của các nhãn hàng lớn.
Dự báo đến cuối năm, doanh thu và sản lượng bán ra trên các sàn bán lẻ trực tuyến Việt Nam có thể đạt 650 nghìn tỷ đồng. Thương mại điện tử đang ở giai đoạn phát triển 'nóng', vấn đề đặt ra là cần hướng đi nào để thương mại điện tử phát triển theo chiều sâu, bền vững?
Nhiều cá nhân làm tiếp thị liên kết (Affiliate) cho các sàn thương mại điện tử như Shopee hay Lazada và một số mạng lưới Affiliate khác 'vỡ mộng làm giàu', 'tuyên bố ngừng làm tiếp thị liên kết' vì bị truy thu thuế đến 35%.
Câu chuyện nhiều cá nhân làm tiếp thị liên kết bất ngờ phát hiện ôm 'cục nợ' thuế thu nhập cá nhân hàng tỷ đồng đang nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. Thực trạng này cho thấy những thách thức và rủi ro mà các cá nhân trong lĩnh vực này có thể đối mặt.
Các trường hợp những người làm affiliate nợ thuế hàng tỷ đồng đã đặt ra câu hỏi về tính bền vững của phương thức kiếm tiền này, liệu những dịch vụ tiếp thị liên kết có còn là miếng bánh hấp dẫn trong thời kỹ thuật số.
Chiến thắng Trảng Bom trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm - đó là chủ đề của Hội thảo khoa học do Viện Lịch sử quân sự (Bộ Tổng Tham mưu) phối hợp với tỉnh Đồng Nai, Quân khu 7, Quân đoàn 4, Sư đoàn 341 tổ chức sáng 23-4 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Nai.
Giá vàng đồng loạt tăng mạnh; Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu; tỷ giá USD đồng loạt sụt giảm trước kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5… là những tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 26/4.
Sau gần ba năm triển khai Chương trình phát triển tài sản trí tuệ trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2030 (theo Quyết định số 3567/QĐ-UBND ngày 16-7-2021 của UBND thành phố Hà Nội), hoạt động sở hữu trí tuệ ở Thủ đô đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh mẽ; Xuất khẩu sầu riêng quý I tăng cả về lượng và giá trị; Lại hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25/4… là những tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 25/4.
Theo các tổ chức nhận định, lĩnh vực thương mại điện tử nước ta tiếp tục phát triển mạnh mẽ và dự báo tiếp tục tăng trưởng trong quý 2/2024.
Hội thảo 'Mật Mã Ecom: Mở lối tăng trưởng trên thương mại điện tử' vừa được tổ chức thành công với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp.
Tuần lễ kết nối việc làm của Trường Quốc tế quy tụ nhiều doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước, cùng 1.500 lượt sinh viên tham dự.
Thương mại điện tử đã thúc đẩy chi tiêu không dùng tiền mặt, điều đó cho thấy người tiêu dùng Việt đang ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online.
Tận dụng lợi thế từ mô hình D2C (phân phối trực tiếp sản phẩm đến khách hàng), nhiều doanh nghiệp nhanh chóng đạt mốc doanh thu triệu USD chỉ trong 2 - 3 năm, dù trước đó, họ không sở hữu thương hiệu mạnh hay tiềm lực tài chính vững chắc.
Năm 2024, Đà Nẵng đặt mục tiêu 100% doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng nền tảng số; 70% doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử (ký số); tỷ trọng kinh tế số chiếm 22% GRDP; công nghiệp ICT chiếm tỷ trọng 14% trong GRDP.
Cuộc thi 'E-compete: Kiến tạo Doanh nhân số' do sinh viên trường Đại học Ngoại thương tổ chức, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam là đơn vị tư vấn, dự kiến thu hút 800 người tham dự.
Ông Bùi Trung Kiên đã có kinh nghiệm đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong các công ty bảo hiểm như Bảo hiểm Hùng Vương, Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội. Bảo hiểm Bưu điện ...
Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) thông báo bổ nhiệm ông Bùi Trung Kiên làm Tổng giám đốc theo Công văn số 1838/BTC-QLBH Bộ Tài chính.
Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) thông báo bổ nhiệm ông Bùi Trung Kiên làm Tổng giám đốc.
Do tính chất cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt, trong năm 2023 có tới hơn 105.000 nhà bán hàng trên 4 sàn Shopee, Lazada, Tiki, Sendo rời khỏi thị trường. Điều này cho thấy bán hàng online là xu hướng nhưng cũng không dễ dàng.
Sự phát triển bùng nổ của thương mại điện tử sau 2 năm đại dịch đã kéo theo nhu cầu nhân lực chất lượng cao tăng lên.
Ngành Thông tin và nhiều thành tựu, đóng góp xứng đáng vào lịch sử phát triển của Thủ đô Hà Nội và đất nước. Bước vào giai đoạn đưa các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội của người dân, của các cơ quan, tổ chức và DN lên môi trường số, ngành Thông tin và Truyền thông đã ghi dấu ấn với sứ mệnh dẫn dắt chuyển đổi số, góp phần hiện thực hóa mục tiêu, khát vọng vì Việt Nam hùng cường.
Ngày 26/1, Visa - công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, đã đưa ra những cập nhật mới nhất trong bộ nguyên tắc và quy trình vận hành hỗ trợ cung cấp nhiều công cụ mới cho khối doanh nghiệp nhỏ phòng chống gian lận lạm dụng bồi hoàn. Điều này được ký vọng sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ trên khắp thế giới tiết kiệm lên đến hơn 1 tỷ USD chi phí vận hành trong vòng 5 năm tới.
Qua việc tăng cường các biện pháp chống gian lận, Visa đang góp phần mang lại cho doanh nghiệp cơ hội phát triển bền vững và được đảm bảo thanh toán từ các giao dịch hợp pháp
Thị trường mua bán hàng hóa tiêu dùng trên các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT), các sàn trực tuyến (hay còn được gọi nôm na là chợ mạng) đang chứng kiến một cuộc cạnh tranh khốc liệt về giá bán, cước vận chuyển. Cuộc đua chưa có hồi kết này đang mang đến nhiều ưu đãi cho người mua, nhưng cũng là ván cờ nghiệt ngã đối với các nhà sản xuất, nhà kinh doanh, tiểu thương có quy mô nhỏ lẻ.
Trong bối cảnh sức mua các mặt hàng Tết ở chợ và các kênh truyền thống chỉ ở mức cầm chừng thì trên các sàn thương mại điện tử lại có phần sôi động hơn.
Hoạt động sản xuất công nghiệp, thương mại và xuất nhập khẩu của tỉnh Gia Lai năm 2023 đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh tăng trưởng khả quan.
Ngày 5 và 6/1/2024, Droppii cùng Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) đã tổ chức thành công 'Sự kiện xúc tiến thương mại điện tử và Giới thiệu sản phẩm tư vấn' (Expo) với hơn 5.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm tại 40 gian hàng.
Người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu; kênh bán hàng online phát triển; siêu thị, cửa hàng tiện lợi... mọc lên khắp nơi; trong khi thái độ phục vụ, giá cả không cạnh tranh... là những lý do chính khiến nhiều chợ truyền thống, từng sầm uất, ngày càng ế ẩm.
Thông qua cuộc thi, BSH mong muốn cùng các bạn sinh viên tham dự truyền tải những thông điệp tích cực đến với cộng đồng, đặc biệt là thế hệ Gen Z - chủ nhân tương lai của đất nước để có thêm hiểu biết về ngành bảo hiểm.
Từng có khoảng thời gian khủng khiếp, khóc rất nhiều khi phát hiện mình chọn sai ngành nhưng Lê Hữu Huy đã tìm ra con đường riêng và trở thành thủ khoa từ chính lựa chọn sai lầm đó.
Là năm đầu tiên tổ chức, Cuộc thi 'Sinh viên kinh doanh số' đã đánh dấu bước ngoặt của hoạt động đào tạo chính quy tại các trường đại học về thương mại điện tử.
Cuộc thi Sinh viên kinh doanh số 2023 đã có kết quả thi chung cuộc với giải nhất lên tới 50 triệu đồng.
Dịp cuối năm luôn là dịp mua sắn lớn nhất, những năm gần đây các hình thức thanh toán trên nền tảng công nghệ hiện đại, thương mại điện tử tại Thủ đô Hà Nội phát triển mạnh, chiếm khoảng 7,0% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ. Vì thế, Hà Nội chú trọng phát triển kinh tế tri thức, kinh tế số, các hình thức thanh toán trên nền tảng công nghệ hiện đại, thương mại điện tử phát triển mạnh. Chỉ số thương mại điện tử của Hà Nội duy trì vị trí thứ 2 cả nước...
Thực hiện chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), cả nước đã có 10.322 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên.
Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 6/12: Giá vàng biến động không ngừng; đồng USD tăng sát mốc 104; bưởi Diễn lần đầu xuất khẩu sang Hoa Kỳ…
Đến hết năm 2025 có 50% cơ sở giáo dục, đại học triển khai đào tạo thương mại điện tử là khả thi. Đây sẽ mở ra cơ hội kinh doanh trực tuyến, hỗ trợ nguồn lực cho cộng đồng doanh nghiệp trong thời đại số.
Thực hiện Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2023, nhằm kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại, ngày 30/11 tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2023 (Vietnam Online Marketing Forum - VOMF 2023) với chủ đề 'Fusion Marketing - Tăng tốc doanh số mùa Tết'.
Ước tính thương mại điện tử Việt Nam vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng trên 25% và xuất khẩu trực tuyến đang dần trở thành một xu hướng.
Thực hiện Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2023, nhằm kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại, ngày 30/11 tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2023 (Vietnam Online Marketing Forum - VOMF 2023) với chủ đề 'Fusion Marketing - Tăng tốc doanh số mùa Tết'.
Khai mạc phiên chợ thanh toán không dùng tiền mặt kết hợp phát động ngày mua sắm trực tuyến Online tại Đà Nẵng
Chiều 1/12, Sở Công thương thành phố Đà Nẵng phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Phiên chợ thanh toán không tiền mặt kết hợp phát động Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday.
Đây là con số được bà Đặng Thúy Hà - Giám đốc nghiên cứu hành vi khách hàng, đại diện khu vực phía Bắc tại NielsenIQ Việt Nam cho biết tại Diễn đàn 'Tiếp thị trực tuyến năm 2023' ngày 30/11.
Khi giá cả không còn là yếu tố quyết định để người tiêu dùng mua hàng online, vấn đề chất lượng và chứ tín mới là điều quan trọng để giữ chân khách hàng.
Tiết kiệm là yếu tố quan trọng để người tiêu dùng vượt qua giai đoạn khó khăn và mua sắm online là một trong những biện pháp giúp người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu. Đây là cơ hội của kinh doanh trực tuyến.
Dấu ấn quan trọng nhất của kinh doanh trực tuyến có thể kể đến là người tiêu dùng mới tiếp tục tăng về số và chất lượng, giá trị mua hàng ngày càng tăng cao.
Bà Đặng Thúy Hà- Giám đốc nghiên cứu hành vi khách hàng, đại diện khu vực phía Bắc tại NielsenIQ Việt Nam cho biết, mua sắm trực tuyến (online) đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam, thậm chí cả những người trên 70 tuổi cũng đã mua sắm online.
Ngày 30/11, tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã tổ chức đã diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2023 (Vietnam Online Marketing Forum - VOMF 2023) với chủ đề 'Fusion Marketing - Tăng tốc doanh số mùa Tết'.
Khảo sát mới đây của Nielsen IQ Việt Nam cho thấy đa phần người tiêu dùng đều có xu hướng mua sắm nhiều nhất vào các ngày sale lớn và tìm đến sàn thương mại điện tử vì các mã giảm giá.
Không chỉ đầu tư bài bản vào mô hình kinh doanh online, nhiều doanh nghiệp đã gặt hái thành công nhờ việc nắm bắt thay đổi thị hiếu tiêu dùng của khách hàng thời 4.0.
Theo các chuyên gia, mô hình livestream sẽ tiếp tục là hình thức 'câu khách' trong mùa mua sắm cuối năm
Thay vì chi tiền để thuê người nổi tiếng marketing, nhiều công ty Việt đã đào tạo nhân viên thành người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng, TikToker… để tiết kiệm phí.
Hoạt động thương mại điện tử tại Việt Nam đang ngày càng mở rộng khi có tới 57 triệu người mua sắm trực tuyến (online), truy cập các sàn thương mại điện tử mỗi năm, chiếm hơn một nửa dân số.
Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia đã phối hợp chặt chẽ với các hiệp hội, ngành hàng nhằm ngăn chặn hàng lậu, hàng giả, gian lận thương mại.
Nhiều người tiêu dùng có thói quen mua sắm online nhiều hơn là ra các chợ truyền thống, điều này dẫn tới tình cảnh tiểu thương ế ẩm, nhiều cửa hàng trên các con phố kinh doanh sầm uất đóng cửa. Liệu rằng kênh bán lẻ truyền thống có bị online 'nuốt chửng' trong tương lai?
Thời gian qua, Sở Công thương Gia Lai phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại trên nền tảng số nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm trên môi trường không gian mạng, bắt kịp với xu thế của cuộc cách mạng 4.0.
Ngày 1/11, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã tổ chức Diễn đàn Sinh viên trong nền kinh tế số.
Sáng 1/11, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Mạng lưới các cơ sở đào tạo thương mại điện tử (VECOMNET) phối hợp với trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức Diễn đàn Sinh viên trong nền kinh tế số.