1.200 vé tàu Tết tập thể Giáp Thìn 2024 đã được thanh toán sau 1 ngày mở bán
Ngày 17/10, đại diện Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, đã có 9.000 vé tập thể Tết Giáp Thìn 2024 được đăng ký qua các kênh tiếp nhận của công ty. Trong đó, tổng số vé đã thanh toán thành công là 1.200 vé.
Theo đó, từ ngày 15/10, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam đã tổ chức bán vé tập thể cho các đơn vị đã đăng ký. Đối tượng ưu tiên bán vé là các lực lượng vũ trang nhân dân, trường đại học, cao đẳng, khu công nghiệp, khu chế xuất, các tổ chức xã hội... Thời gian thanh toán vé tập thể đến hết ngày 19/10, sau thời gian trên các vé chưa thanh toán sẽ được mở để bán cho các cá nhân có nhu cầu. Tính đến 15 giờ ngày 16/10, tổng số vé đã thanh toán thành công là 1.200 vé/khoảng 9.000 vé đã đăng ký.
Về vé cá nhân, ngành đường sắt sẽ mở bán từ 8 giờ ngày 20/10 cho tất cả khách hàng có nhu cầu mua vé tàu Tết Giáp Thìn 2024 tại các nhà ga, qua các website bán vé, trên các ứng dụng ví điện tử, app bán vé tàu và qua tổng đài bán vé.
Đặc biệt, trong thời gian cao điểm Tết Giáp Thìn 2024 (chiều từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội trước Tết, chiều Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh sau Tết) sẽ giảm 3% giá vé cho các đoàn tàu xuất phát tại ga Sài Gòn ngày 8/2/2024 (tức ngày 29/12 âm lịch) và đi từ 1.000 km trở lên; giảm 5% giá vé lượt về cho hành khách mua vé khứ hồi; giảm 20% giá vé cho sinh viên các trường Đại học, Học viện, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp và Dạy nghề trong thời gian từ ngày 26/1 đến ngày 31/1/2024, từ ngày 9/2 đến ngày 26/2/2024 (đối với đoàn tàu số chẵn) và từ ngày 9/2 đến ngày 12/2/2024, từ ngày 20/2 đến ngày 26/2/2024 (đối với đoàn tàu số lẻ); các khoảng thời gian khác giảm 10%.
Còn trong thời gian thấp điểm (chiều từ Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh trước Tết, chiều TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội sau Tết), Công ty cũng thực hiện các chương trình khuyến mãi giảm từ 5% đến 30% giá vé cho hành khách như: mua vé xa ngày, mua tập thể, khứ hồi…
Ngoài ra, từ ngày 16/10/2023, Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn triển khai bán hàng qua app trên các đoàn tàu khách. Theo đó, hành khách chỉ cần ở tại vị trí ngồi, quét mã QR đã được dán sẵn trên toa tàu sẽ truy cập vào app bán hàng; hành khách có thể đặt đồ ăn, nước uống ngay trên app và sẽ được nhân viên trên tàu phục vụ tận nơi.
Hiện tại, dịch vụ này đang được thực hiện trên tàu SE3/4, SE7/8, SE21/22 và sẽ triển khai đến các tàu khác trong thời gian tới.