1.400 du khách Ấn Độ bắt đầu hành trình khám phá Phú Quốc từ 10/12
Bắt đầu từ ngày 10/12, 1.400 du khách từ Ấn Độ sẽ bắt đầu hành trình khám phá và nghỉ dưỡng tại Phú Quốc. Đây sẽ là bước đi chiến lược nhằm tăng cường hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Ấn Độ, quảng bá hình ảnh của Việt Nam trên bản đồ du lịch toàn cầu.
Chương trình này kéo dài một tháng, do công ty du lịch Vietravel, nền tảng du lịch trực tuyến Ấn Độ MakeMyTrip và hãng hàng không E In-đi-ờ (Air India) hợp tác thực hiện.
Bắt đầu từ ngày 10/12, sẽ có tổng cộng 8 chuyến bay thẳng khứ hồi nối giữa thủ đô New Delhi, Ấn Độ với Phú Quốc do hãng hàng không Air India khai thác, để đưa 1,400 du khách nước này tới tận hưởng kỳ nghỉ tại thiên đường du lịch Việt Nam.

Một đoàn khách du lịch Ấn Độ tới Hà Nội hồi tháng Tư theo chương trình do Vietravel và MakeMyTrip hợp tác triển khai
Mỗi chuyến bay của Air India dự kiến phục vụ khoảng 160 hành khách, và vận hành trong vòng một tháng. Lịch bay được xây dựng theo hướng tối ưu thời gian nghỉ dưỡng, khi máy bay rời New Delhi vào đầu giờ tối hôm trước và hạ cánh tại Phú Quốc lúc 2h00 sáng hôm sau.
Nhịp bay thuận lợi này cho phép du khách bắt đầu ngay các hoạt động trải nghiệm từ buổi sáng đầu tiên tại Việt Nam. Đây được xem là bước khởi đầu quan trọng nhằm thúc đẩy thị trường khách Ấn Độ – một trong những nguồn khách tăng trưởng nhanh và giàu tiềm năng nhất của du lịch Việt Nam.
Để chuẩn bị cho chương trình này, Vietravel thiết kế lịch trình trọn gói 5 ngày 4 đêm dành riêng cho đoàn khách Ấn Độ, bao gồm khách sạn, phương tiện di chuyển, hướng dẫn viên, vé tham quan và dịch vụ ẩm thực và những điểm tham quan nổi bật nhất Phú Quốc. Ngoài ra, chương trình Gala Dinner – Bollywood Night, được thiết kế theo phong cách văn hóa Ấn Độ, dự kiến mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ cho du khách.
Theo ông Ngô Minh Quân - Phó Giám đốc Khối Thị trường Nước ngoài của Vietravel, thị trường Ấn Độ hiện đang là một trong những trụ cột quan trọng trong chiến lược phát triển quốc tế của hãng du lịch này. Loạt chuyến bay thẳng hợp tác cùng nền tảng du lịch trực tuyến MakeMyTrip không chỉ tạo điều kiện di chuyển thuận lợi cho du khách mà còn giúp Phú Quốc khẳng định vị thế như một điểm đến biển đảo hàng đầu trong khu vực.
Ấn Độ hiện là một trong những thị trường du lịch outbound (du lịch ra nước ngoài) phát triển nhanh nhất thế giới với hơn 27 triệu lượt khách đi nước ngoài năm 2019 và dự kiến sẽ tăng gấp đôi trong vòng 10 năm. Theo tạp chí The Economist, chi tiêu tại nước ngoài của khách Ấn Độ vào năm 2023 đạt 33 tỷ USD, tăng gấp ba lần trong 10 năm qua; dự báo đạt 45 tỷ USD vào năm 2025.
Nhóm khách gia đình, cặp đôi và du khách Ấn Độ tìm kiếm kỳ nghỉ ấm áp cuối năm đang có xu hướng gia tăng mạnh, đặc biệt tại các điểm đến biển đảo có chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao.
Phú Quốc, với khí hậu ôn hòa, hệ sinh thái nghỉ dưỡng lớn và sự đa dạng về văn hóa, đang trở thành điểm đến phù hợp cho phân khúc khách này. Tuy nhiên, kết nối hàng không gián tiếp trước đây qua Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh khiến thời gian di chuyển kéo dài, hạn chế sức cạnh tranh của du lịch Phú Quốc.
Loạt chuyến bay do Vietravel và MakeMyTrip triển khai để giải quyết đúng điểm nghẽn này: đường bay thẳng dài 5 tiếng – thời gian ngắn – trải nghiệm liền mạch.













