1,5 tỷ đồng phí gửi xe đã giao dịch không tiền mặt tại Hà Nội trong 2 tháng

Chỉ sau hơn hai tháng triển khai, dịch vụ thu phí gửi xe không tiền mặt của VETC tại Hà Nội đã đạt được những kết quả ấn tượng với ba 'tăng' và ba 'giảm': tăng chất lượng dịch vụ, tăng tính minh bạch và tăng niềm tin của người dân; giảm thời gian, thủ tục hành chính và chi phí.

Lợi ích của dịch vụ thu phí không tiền mặt không chỉ dừng lại ở việc tiết kiệm thời gian cho người sử dụng mà còn giảm đáng kể chi phí quản lý cho doanh nghiệp, mang lại lợi ích tài chính đáng kể cho cả người dân và doanh nghiệp.

Chỉ với các điểm trông giữ triển khai thí điểm ban đầu thu phí gửi xe không tiền mặt đã ước tính giảm 10,2 tỷ đồng/năm cho người dân, 4,2 tỷ đồng/năm cho doanh nghiệp.

Chỉ với các điểm trông giữ triển khai thí điểm ban đầu thu phí gửi xe không tiền mặt đã ước tính giảm 10,2 tỷ đồng/năm cho người dân, 4,2 tỷ đồng/năm cho doanh nghiệp.

Đại diện VETC cho biết, đến nay đã có gần 100 điểm trông giữ xe ứng dụng công nghệ thu phí không tiền mặt. Trong đó, VETC phục vụ tới 70% thị phần, triển khai dịch vụ thu phí gửi xe không tiền mặt tại 78 điểm gồm 56 điểm trông giữ ô tô và 22 điểm trông giữ xe máy. Hệ thống đã ghi nhận gần 100.000 lượt giao dịch, với tổng giá trị giao dịch hơn 1,5 tỷ đồng và tỷ lệ thanh toán qua ví VETC và mã QR đạt 100%. Chỉ với các điểm trông giữ triển khai thí điểm ban đầu đã ước tính giảm 10,2 tỷ đồng/năm cho người dân, 4,2 tỷ đồng/năm cho doanh nghiệp.

Những con số này cho thấy sự hưởng ứng mạnh mẽ từ phía người dân và tiềm năng phát triển của dịch vụ này trong tương lai.

Điều đáng chú ý là, hầu hết người dân đều hài lòng với dịch vụ này vì tính minh bạch và tiện lợi của nó, giúp giảm thiểu tranh chấp và đảm bảo quyền lợi cho người sử dụng.

Hệ thống tự động giúp hiển thị rõ ràng thời gian đỗ xe và mức phí tương ứng, giảm thiểu tranh chấp và đảm bảo quyền lợi cho người sử dụng. Đánh lái nhẹ nhàng qua quét mã thanh toán trước khi vào điểm gửi trên phố Lý Thường Kiệt, thay vì dùng tiền mặt, chị Hồng Hạnh (Nam Từ Liêm – Hà Nội) chia sẻ: “Tôi đã gửi xe ở một số bãi xe ứng dụng công nghệ RFID, tôi thấy việc thanh toán rất nhanh chóng, thuận tiện, nhân viên hỗ trợ rất nhiệt tình. Tôi hi vọng dịch vụ sẽ sớm được mở rộng trên tất cả các bãi xe trong thành phố”.

Với lộ trình phát triển hướng tới mở rộng dịch vụ trên toàn quốc, VETC đang đóng góp quan trọng vào công cuộc chuyển đổi số và hiện đại hóa đô thị tại Việt Nam.

T.N

Nguồn Vnbusiness: https://vnbusiness.vn//cong-nghe/1-5-ty-dong-phi-gui-xe-da-giao-dich-khong-tien-mat-tai-ha-noi-trong-2-thang-1100971.html