10.000 tour và sản phẩm khuyến mãi tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội
Tính đến cuối tháng 3/2023, đã có trên 50 tỉnh thành phố của Việt Nam, 15 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023. Dự kiến, sẽ có trên 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi tại Hội chợ.
Sáng 28/3, tại Hà Nội, Hiệp hội du lịch Việt Nam đã tổ chức họp báo thông tin về Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023, diễn ra từ ngày 13 - 16/4/2023, tại Cung văn hóa Hữu Nghị.
Theo ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, chủ đề của VITM Hà Nội 2023 là “Du lịch Văn hóa”. Chủ đề nhằm hướng các doanh nghiệp du lịch đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị độc đáo của văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa của Việt Nam. Sự chuyển hướng nhu cầu của du khách, sự khác biệt của nền văn hóa, phong tục tập quán, hoạt động sản xuất và cuộc sống của 54 dân tộc anh em trên đất nước Việt Nam luôn hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của cả khách quốc tế và nội địa.
Ngoài ra, Hội chợ VITM Hà Nội 2023 lần này còn mang một ý nghĩa đặc biệt khi đánh dấu cột mốc 10 năm hình thành và phát triển (2013-2023). Chặng đường tròn một thập kỷ với 12 lần tổ chức đã chứng kiến những bước phát triển mạnh mẽ, đưa VITM trở thành một sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam, có uy tín và tầm cỡ trong khu vực. VITM đã góp phần nâng cao vị thế của Du lịch Việt Nam, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển Du lịch Việt Nam, từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Phạm Văn Thủy - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho hay, VITM Hà Nội 2023 sẽ diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business to Business- B2B); doanh nghiệp với người tiêu dùng (Bussiness to Consumer- B2C) và hoạt động của các Cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và Quốc tế. Ngoài ra, các sự kiện chuyên nghành cũng được tổ chức với quy mô lớn như: Diễn đàn “Phát triển Du lịch Văn hóa Việt Nam”, Tọa đàm “Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực Du lịch”…
Đặc biệt, tại Hội chợ còn có một số hoạt động xúc tiến du lịch như chương trình xúc tiến du lịch Đài Loan, Nepal, Indonesia; chương trình giới thiệu các tuyến du lịch văn hóa hấp dẫn như: “Giới thiệu tuyến du lịch Bắc Giang - Mộc Châu”; Hội nghị giới thiệu, quảng bá du lịch Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: “Một hành trình - Bốn địa phương - Nhiều trải nghiệm” hay hội nghị “Xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên”…
Tính đến cuối tháng 3/2023, Hội chợ VITM Hà Nội 2023 đã có trên 50 tỉnh thành phố của Việt Nam, 15 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia với 450 gian hàng và 600 đơn vị tham gia gian hàng. Các doanh nghiệp tham gia hội chợ đã chuẩn bị trên 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi. Ban tổ chức ước tính sẽ đón hơn 60.000 khách tới tham quan trong 4 ngày diễn ra hội chợ.
Lan Hoa