10 chiếc xe Nhật Bản nhanh nhất những năm 1970
Thập kỉ 70 là thời kỳ hoàng kim của của ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản với sự xuất hiện của nhiều mẫu xe tốc độ vẫn mang tính biểu tượng cho đến ngày nay.
Dưới đây là 10 chiếc xe Nhật Bản có tốc độ nhanh nhất những năm 70 được trang Hot cars tập hợp:
Datsun 510
Được sản xuất từ năm 1968 đến năm 1973, chiếc Datsun 510 đã được bán cho các thị trường bên ngoài Nhật Bản dưới tên gọi 1600.
Mang vẻ đẹp đơn giản nhưng tinh tế, 510 được đánh giá cao nhờ trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 1,8 lít, sản sinh công suất 96 mã lực đáng nể và có thể đạt tốc độ tối đa 160 km/h.
Trong suốt nhiều năm, chiếc xe của hãng Datsun đã trở thành một biểu tượng nhờ vẻ ngoài “hình hộp” độc đáo được lấy cảm hứng từ chiếc BMW 1600 Neue Klasse.
510 đã mang lại thành công cho thương hiệu xe Nhật Bản nhờ khả năng vận hành tuyệt vời và giá cả phải chăng.
Isuzu Coupé
Là “đứa con tinh thần” của nhà thiết kế huyền thoại Giorgetto Giugiaro, không có gì ngạc nhiên khi chiếc xe Isuzu Coupé sở hữu một ngoại hình đẹp mắt.
Chiếc xe đã thành công đến mức nó được sản xuất từ năm 1968 cho đến năm 1981 mà hầu như không có thay đổi nào trong thiết kế và động cơ. Chiếc xe thể thao này là một trong những mẫu xe đầu tiên cung cấp tùy chọn động cơ diesel và trang bị hệ thống phun xăng điện tử đã thay đổi ngành công nghiệp ô tô.
Phiên bản mạnh mẽ nhất của Isuzu Coupé sở hữu động cơ 2 lít, sản sinh công suất 135 mã lực với tốc độ tối đa đạt 180 km/h.
Mazda RX-3
Chiếc xe này được tiếp thị với tên gọi Savanna tại thị trường nội địa Nhật Bản và được xuất khẩu với tên RX-3 cho các thị trường quốc tế.
Với trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 1,6 lít, RX-3 có thể sản sinh công suất 99 mã lực, giúp chiếc xe đạt tốc độ tối đa 185 km/h.
Nhờ vẻ ngoài đẹp đẽ kết hợp với động cơ quay xoay Wankel độc đáo, RX-3 đã trở nên nổi bật tại thị trường ô tô những năm 70, từ đó giúp Mazda thành một trong những thương hiệu rất được ưa chuộng trên toàn thế giới.
Mitsubishi Galant Colt GTO
Chiếc xe của hãng Mitsubishi được ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm Ô tô Tokyo 1969 và được sản xuất cho đến năm 1977. Đến những năm 90 sau đó Sau đó đến những năm 90, cái tên Galant Colt được hồi sinh cho một thế hệ khác của GTO.
Chiếc xe với ngoại hình mạnh mẽ được trang bị động cơ cơ 2.0L với 4 xi-lanh thẳng hàng sản sinh công suất 113 mã lực và tốc độ tối đa 185 km/h, một con số khá ấn tượng thời bấy giờ. Nhờ đó, Mitsubishi Galant Colt GTO được coi là một trong những phương tiện tốt nhất vào những năm 1970 của ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản.
Với số lượng ít được xuất khẩu ra nước ngoài, không dễ để tìm thấy một chiếc Galant Colt GTO
bên ngoài thị trường Nhật Bản.
Toyota Celica GT
Năm 1970, Celica GT được trình làng lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Tokyo và được sản xuất trong vòng 7 năm sau đó.
Bởi thiết kế tương tự dòng xe Ford Mustang nên Toyota Celica GT được mệnh danh là “Mustang Nhật Bản”. Chiếc xe được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 2.0L với công suất 115 mã lực và tốc độ tối đa đạt 185 km/h.
Vào năm 1973, Celica GT phiên bản xe đua với công suất khủng 233 mã lực được Toyota tin tưởng đưa ra “chinh chiến” tại Giải vô địch đua xe du lịch châu Âu tổ chức ở đường đua Nürburgring, Đức và đã giành chiến thắng ở vòng 4.
Mazda RX-7
Với trang bị động cơ quay xoay 1,1 lít sản sinh công suất 100 mã lực, RX-7 được giới thiệu là “đàn em” kế nhiệm của chiếc xe RX-3 huyền thoại cùng hãng đã được sản xuất trong phần lớn thập kỷ 70.
Thương hiệu Nhật Bản Mazda đã tạo ra RX-7 để đặc biệt cạnh tranh với những chiếc xe cùng phân khúc Porsche 924 và Datsun 280z tại thị trường Mỹ.
Được bán với mức giá dưới 7.000 USD khi vừa ra mắt, Mazda RX-7 do đó là một lựa chọn hấp dẫn cho những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc xe thể thao giá rẻ nhưng vẫn sở hữu tốc độ tối đa ấn tượng đạt 193 km/h.
Datsun 2000 Fairlady Sports
Chiếc xe 2 chỗ ngoại hình “dễ thương” này thực sự là một chiếc xe thể thao rất thú vị.
Được sản xuất từ năm 1959 đến năm 1970, 2000 Fairlady Sports lọt top một trong những chiếc xe nhanh nhất được sản xuất tại Nhật Bản.
Thế hệ thứ ba và thế hệ cuối cùng của nó được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 2 lít sản sinh công suất 148 mã lực. Ngoài ra, với trọng lượng chỉ 950 kg và có thể đạt tốc độ tối đa 199 km/h ấn tượng, chiếc xe của hãng Datsun hoàn toàn thỏa mãn niềm đam mê tốc độ của người lái.
Vào thời điểm đó, 2000 Fairlady Sports được coi là một “món hời” trong dòng xe thể thao vì giá cả phải chăng và dễ bảo dưỡng.
Datsun 240z
Tiếp tục là một cái tên nữa đến từ nhà sản xuất ô tô Datsun. Đây là chiếc xe dễ nhận biết và mang tính biểu tượng nhất từng được sản xuất bởi thương hiệu Nhật Bản này.
Ban đầu, chiếc xe này được đặt tên là Fairlady 240z tại Nhật Bản. Tuy nhiên, Datsun quyết định rút ngắn nó xuống còn 240z cho các thị trường phương Tây để thể hiện đúng tinh thần của một chiếc xe thể thao.
Từ năm 1971 đến năm 1973, Datsun đã bán được gần 150.000 chiếc 240z tại Hoa Kỳ và nhận được đánh giá cao nhờ ngoại hình thu hút và tốc độ tối đa ấn tượng 202 km/h nhờ sở hữu động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 2,4 lít, sản sinh công suất 151 mã lực.
Toyota 2000GT
Chỉ tồn tại trong vòng 2 năm và chỉ có 351 chiếc được sản xuất, 2000GT có lẽ là chiếc xe đẹp nhất do hãng Toyota thiết kế.
Là chiếc siêu xe đầu tiên được sản xuất bởi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota, vẻ đẹp của 2000GT đã trở thành huyền thoại được yêu thích trong dàn xe hơi khủng của mật vụ James Bond nước Anh của loạt phim nổi tiếng cùng tên.
Không những thế, Toyota 2000GT với trang bị động cơ 2,3 lít tuyệt vời, sản sinh công suất 148 mã lực và tốc độ tối đa lên đến 206 km/h cho đến ngày nay vẫn được coi là một trong những chiếc xe thể thao tốt nhất từng được sản xuất bởi ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản.
Nissan Skyline GT-R KPGC10
Được giới thiệu vào năm 1969 với chỉ 1.945 chiếc xe được sản xuất trong vòng 3 năm, GT-R KPGC10 là khởi đầu cho những huyền thoại xe đua đường phố thương hiệu Nissan Skyline.
Vẻ ngoài hình hộp mang tính biểu tượng đầy cá tính đã gây ấn tượng mạnh cho những người yêu xe lúc bấy giờ. Bên cạnh đó, chiếc xe thể thao đến từ thương hiệ Nissan cũng được đánh giá cao nhờ trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng dung tích 2 lít, có khả sản sinh công suất lên đến 160 mã lực và đạt tốc độ tối đa 209 km/h.
GT-R KPGC10 với biệt danh “Hakosuka” thực sự xứng danh “con thú tốc độ” vì sự mạnh mẽ và khả năng vận hành mượt mà giúp mang lại những trải nghiệm lái thú vị nhất cho người dùng.
Thanh Lam (theo Hotcars)
Bạn có trải nghiệm gì về những chiếc ô tô của mình? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!