10 năm hoạt động tại Việt Nam của một tập đoàn bán lẻ
Tối 7/9, tại Nhà hát lớn Hà Nội, tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đã long trọng tổ chức 'Lễ kỷ niệm 10 năm hoạt động tại Việt Nam'. Đây là dịp để tập thể Ban lãnh đạo Central Retail, cùng 400 khách mời danh dự từ các Bộ ngành, lãnh đạo các Địa phương và các Đối tác chiến lược của tập đoàn chia sẻ thành tựu cũng như nhìn lại những cột mốc quan trọng của Tập đoàn trong hành trình đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam.
Với cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu mở rộng kinh doanh tại Việt Nam, trong suốt 10 năm qua, Central Retail đã trở thành nhà bán lẻ chiếm thị phần cao nhất trong mảng Đại siêu thị (Theo báo cáo của Euromonitor - Công ty số 1 thế giới về nghiên cứu và phân tích chiến lược Thị hần tiêu dùng) và là một trong những công ty hàng đầu trong thị phần Trung tâm thương mại.
Hiện, Central Retail tại Việt Nam đang trực tiếp quản lý và vận hành các thương hiệu nổi tiếng như: Trung tâm thương mại GO! Mall, Đại siêu thị GO!, Tops Market, Big C, Lan Chi Mart, Bip Bip, Nguyễn Kim, Supersports, Look-Kool, Kubo, Robins; với mạng lưới bán lẻ bao phủ 40 tỉnh thành lớn trên cả nước, với hơn 340 cửa hàng, phục vụ hơn 390.000 khách hàng mỗi ngày.
Dựa trên tầm nhìn “đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”, trong 10 năm qua, Central Retail đã thực hiện các sáng kiến kiến tạo giá trị chia sẻ và trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, trong đó, nổi bật là: Trở thành chuỗi bán lẻ hiện đại đầu tiên phân phối các sản phẩm OCOP; Chương trình Sản phẩm đến từ nhà cung cấp địa phương hỗ trợ hơn 5.500 hộ nông dân bán hàng vào hệ thống siêu thị GO!, Big C với mức chiết khấu 0%; Các Tuần lễ quảng bá hàng Việt, sản phẩm đặc sản địa phương; Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan do Central Retail phối hợp cùng Bộ Công thương đồng đăng cai tổ chức trong 5 năm liên tiếp tại CentralwOrld; Chương trình Sinh kế Cộng đồng nhằm hỗ trợ các hộ nông dân khó khăn ở các vùng nông thôn thông qua phát triển chuỗi cung ứng bền vững cho sản phẩm địa phương, đào tạo phát triển sản phẩm và đảm bảo đầu ra ổn định cho nông dân.