10 ngôi sao kiếm tiền khủng nhất Instagram tiết lộ gu cộng đồng mạng: Hoàn hảo không phải là nhất
Instagram là thước đo rất cụ thể về tầm ảnh hưởng của các ngôi sao. Nhìn vào danh sách Top 10 ngôi sao kiếm tiền khủng nhất trên Instagram do công ty nghiên cứu Hopper HQ công bố, nhiều cái tên gây bất ngờ về khả năng tạo cảm hứng của họ.
So với những năm gần đây, Top 10 vẫn toàn gương mặt quen thuộc nhưng vị trí thứ tự của họ khiến nhiều người bất ngờ vì thực tế không như mọi người hình dung. Không chỉ công bố Top 10, công ty nghiên cứu này còn cho biết mức giá các ngôi sao thu phí cho các post quảng cáo.
Đối với các ngôi sao quốc tế có trên 2 triệu lượt theo dõi thì mức phí sẽ là 1 triệu đôla/ post (hơn 23 tỷ đồng); các ngôi sao có lượt theo dõi tầm 100.000 thì thu phí dưới 50 nghìn đôla (hơn 1 tỷ đồng) và không quá 100 nghìn đôla (hơn 2 tỷ đồng). Nhìn những con số này thì không lạ khi các ngôi sao xem mạng xã hội là một nguồn thu rất quan trọng của họ.
Cristiano Ronaldo vẫn trụ vững hạng 1: Hơn 1,6 triệu USD/ bài đăng
Việc trụ hạng 1 vững vàng của Ronaldo chứng tỏ sức mạnh của môn thể thao vua và sức truyền cảm hứng của thể thao. Sự cố gắng không ngừng nghỉ của Cristian Ronaldo ở tuổi 37 khiến người dõi theo yêu mến, được truyền động lực và quan tâm điều gì đã làm nên nhà vô địch.
"The Rock" Dwayne Johnson (1.523.000 USD), Ariana Grande (1.510.000 USD), Kylie Jenner (1.494.000 USD)
3 thứ hạng lần lượt tiếp theo khác với những gì chúng ta hình dung. Tuy những gì thời thượng có vẻ chiếm ưu thế trên mạng xã hội nhưng hóa ra hình tượng "người hùng quốc dân" như The Rock vẫn có sức nặng hơn.
Những ngôi sao thời thượng kiểu như Kylie Jenner vẫn xếp sau idol tài năng có cá tính rõ rệt như Ariana Grande. Ariana đã leo hạng từ Top 5 lên Top 3 vì độ phủ cả trên TikTok và cũng vì cô nàng mới kết hôn.
Kylie Jenner xếp thứ 4 và cũng là thành viên có thứ hạng cao nhất trong nhà Kardashian. So với các chị như Kim Kardashian hay Kendal Jenner thì Kylie Jenner không gây chú ý nhiều ở các sự kiện hay phong cách thời trang, nhưng có vẻ thiên hạ vẫn quan tâm đến mỹ phẩm, make-up nhiều hơn là các sự kiện và mốt quần áo.
Selena Gomez đứng thứ 5 (1.468.000 USD) còn Justin Bieber đứng thứ 9 (1.112.000 USD)
Rất ngạc nhiên khi bộ đôi đỉnh cao thời họ còn tuổi teen cho đến giờ vẫn để lại dấu ấn sâu đậm đến thế trong lòng người hâm mộ trẻ tuổi. Dù cho Selena phải đối diện với căn bệnh khiến cô khó kiểm soát cân nặng và gần đây cũng không có bài hit nào quá nổi bật nhưng cuộc sống hằng ngày của Sel lại khiến cô trở thành một ngôi sao được công chúng hết mực yêu thương. Khán giả vẫn thấy Sel đẹp và chân thành.
Tất nhiên, nàng độc thân vẫn hot hơn chàng là "hoa đã có chủ" - Justin Bieber vẫn nằm trong Top 10 dù ngoại hình không còn long lanh như trước, nhưng đời sống của anh vẫn rất thời thượng, bên cạnh cô vợ Hailey cũng cực kỳ có tầm ảnh hưởng. Tuy Sel và Justin đã là chuyện quá khứ từ rất lâu nhưng không thể phủ nhận khi họ gặp nhau đã tạo nên "cơn địa chấn" thật sự, sức ảnh hưởng đó còn tồn tại mãi đến tận bây giờ.
Kim Kardashian thứ 6 (1.419.000 USD) và Kendall Jenner đứng thứ 10 (1.053.000 USD)
Lọt vào Top 10 đã khủng, mà trong gia đình có đến 3 người nằm trong Top thì khỏi phải nói, dù ai chê tới chê lui về chuyện gia đình Kardashian hay làm lố, tạo sự chú ý... thì các nhãn hàng cao cấp vẫn săn đón họ. Kendall là thành viên xinh đẹp nhất, có phong cách ăn mặc gây ảnh hưởng nhất nhưng hóa ra vị trí lại thấp nhất trong Top 10. Vậy đấy, đôi khi một hình tượng hoàn hảo lại không hút bằng những nhân vật visual có thể không bằng nhưng đem lại nhiều kiểu cảm xúc khác nhau và gây ngạc nhiên ở những điều họ làm.
Thứ 7 và thứ 8 là những gương mặt tưởng đâu đã chán: Lionel Messi (1.169.000 USD), Beyoncé (1.147.000 USD)
Tuy không phải lúc nào cũng được nhắc đến như những ngôi sao thời thượng, nhưng Messi hay Beyoncé đã giữ vững phong độ bằng tài năng và sự nghiệp của chính họ. Phong độ ổn định, cái đầu tỉnh táo khôn ngoan và biết nâng giá trị vị trí xã hội, không lạ khi cả hai luôn có trong Top 10. Beyoncé cực kỳ có ảnh hưởng không chỉ ở ngành giải trí mà còn là tiếng nói có trọng lượng trong các đợt bầu cử tại Mỹ. Cô biết cách biến mình thành một tiếng nói đại diện số đông.