Trong năm 2022, nhiều thương hiệu thời trang trở thành hiện tượng với các thiết kế đình đám. Số khác vướng tranh cãi khi có bê bối.
Làng mốt thế giới liên tục thay đổi. Bảng xếp hạng của Lyst thể hiện rõ điều này. Theo báo cáo thường niên của Lyst, một số thương hiệu xa xỉ có doanh thu ấn tượng, mức độ phủ sóng mạnh mẽ và được giới mộ điệu săn đón. Năm nay, Gucci giành lấy vị trí đầu tiên nhờ lần hợp tác với Harry Styles và adidas. Nhiều sản phẩm của Gucci liên tục cháy hàng. Mặt khác, show diễn Gucci Twinsburg với sự góp mặt của các cặp song sinh được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Ảnh: WWD.
Hình ảnh Kim Kardashian chụp cùng mẫu túi xách Balenciaga Cagole đã giúp thiết kế được giới mộ điệu trên khắp thế giới ưa chuộng. Bên cạnh đó, thương hiệu xuất hiện nhiều trên mạng xã hội qua những thử thách biến hình, ăn diện giống người mẫu... Show diễn Haute Couture của Balenciaga phủ sóng mạnh mẽ khi quy tụ dàn nghệ sĩ nổi tiếng như Nicole Kidman, Dua Lipa, Christine Quinn và Kim Kardashian. Đến cuối năm 2022, tên thương hiệu tiếp tục trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều khi vướng phải bê bối lạm dụng, tình dục hóa trẻ em. Ảnh: Balenciaga.
Bloomberg nhận định các sản phẩm từ Prada được lòng Gen Z. Năm 2022 được coi là dấu mốc ấn tượng với nhà mốt này khi những mẫu váy xuyên thấu, túi kẹp nách phủ sóng mạnh mẽ trên đường phố. Bên cạnh đó, mẫu tank top của hãng được bán với giá 1.000 USD. Lyst cho biết trong quý 3, mẫu áo là sản phẩm được bán nhiều nhất. Ảnh: Prada.
Valentino giúp tông hồng đậm thành màu sắc nổi bật của năm. Những năm trước hãng thường xuyên ra mắt các sản phẩm gam đỏ, đen. Sang 2022, màu hồng táo bạo phủ sóng trên sàn diễn, xuất hiện dày đặc tại những sự kiện lớn. Ngoài ra, mẫu giày platform với phần đế dày cũng được giới mộ điệu trên khắp thế giới ưa chuộng. Ảnh: SCMP.
Cuối năm 2022, Louis Vuitton tạo nên cơn sốt khi đăng tải bức hình quảng cáo với sự góp mặt của 2 danh thủ Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, qua những video hậu trường, khán giả phát hiện đây là ảnh ghép. Trước đó, trong buổi đấu giá tổ chức vào tháng 2, đôi giày Louis Vuitton x Nike Air Force 1 size US 5 bán với giá 352.800 USD. Sản phẩm được giới trẻ trên khắp thế giới ưa chuộng. Ngoài ra, các show diễn, triển lãm của thương hiệu Pháp cũng được đánh giá cao. Ảnh: Louis Vuitton.
Show diễn Xuân Hè 2023 của Dior thu hút sự chú ý khi có Jisoo, Natalie Portman, Cha Eunwoo... ngồi hàng ghế đầu. Các thiết kế của hãng được giới mộ điệu đánh giá cao. Bên cạnh đó, những mẫu túi xách kinh điển, các thiết kế thủ công của Dior... giúp danh tiếng của nhà mốt không ngừng phát triển. Ảnh: Dior.
Sau đại dịch, xu hướng diện đồ cạp trễ và lộ nội y được lòng giới trẻ. Miu Miu là một trong số những nhà mốt góp phần giúp trào lưu này thêm lớn mạnh. Những mẫu váy mini cạp trễ, áo crop top... của thương hiệu được giới mộ điệu săn đón. Đón đầu xu hướng balletcore, đôi giày ballerina của Miu Miu trở thành mẫu phụ kiện hot trong năm 2022. Ảnh: Miu Miu.
Tên tuổi của Fendi xuất hiện nhiều trên các phương tiện truyền thông sau khi hợp tác với Versace. Mặt khác, những thiết kế xuyên thấu của thương hiệu cũng bắt kịp xu hướng. Mẫu túi kinh điển Fendi Baguette Bag trở lại vào năm 2022 với những phiên bản lấp lánh, hướng đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Ảnh: Vogue.
Bộ sưu tập Xuân Hè 2023 của Diesel được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn khi nhà mốt bắt kịp những xu hướng đang nổi. Các sản phẩm như váy mini, đồ denim, áo crop top... thu hút sự quan tâm của khách hàng. Ngoài ra, chiếc túi 1DR Bag theo phong cách Y2K giúp thương hiệu thu về khoản lớn doanh thu. Ảnh: Elle.
Năm 2022, danh tiếng của Burberry thêm phủ sóng khi công bố cầu thủ Son Heung-min là đại sứ thương hiệu. Bên cạnh đó, khi vụ chia tay giữa Shakira và Gerard Piqué đang "làm mưa làm gió", thương hiệu Anh tung ra bộ ảnh hợp tác với nữ ca sĩ. Những dấu mốc này giúp nhà mốt trở thành cái tên được quan tâm đến mạng xã hội. Ảnh: Burberry.