100% hồ sơ được giải quyết đúng hạn
Thời gian qua, ngành GD&ĐT đã có nhiều nỗ lực trong cải cách hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, chú trọng bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân đến liên hệ giải quyết các hồ sơ, thủ tục.

Chuyên viên Sở GD&ĐT tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính.
Trên cơ sở đặc thù và yêu cầu quản lý của ngành GD&ĐT, Sở GD&ĐT tiếp tục thực hiện việc tiếp nhận, trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và bộ phận “Một cửa” cấp huyện, cấp xã đối với 150 thủ tục hành chính (TTHC)/150 TTHC. Cụ thể: Tiếp nhận và trả kết quả 103 TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Tiếp nhận và trả kết quả 42 TTHC tại Bộ phận “Một cửa” cấp huyện. Tiếp nhận và trả kết quả: 5 TTHC tại Bộ phận “Một cửa” cấp xã.
Trong quý I năm 2025, Sở GD&ĐT đã tiếp nhận 280 hồ sơ, trong đó đã giải quyết 267 hồ sơ (giải quyết trước hạn và đúng hạn 267 hồ sơ, quá hạn 0 hồ sơ); đang giải quyết 13 hồ sơ (trong hạn 13 hồ sơ, quá hạn 0 hồ sơ).
Thực hiện cải cách hành chính không chỉ tạo sự đột phá trong công tác quản lý mà còn góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức trong giải quyết công việc... Đó cũng là điều kiện để các nhà trường thực hiện tốt công tác GD&ĐT, các chế độ, chính sách cho giáo viên, học sinh.
Nguồn Phú Thọ: https://baophutho.vn/100-ho-so-duoc-giai-quyet-dung-han-229520.htm