11 tác phẩm đạt giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023
Sáng nay, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ trao giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023.
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam nhằm giới thiệu về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triển không ngừng của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.
Khuyến khích mọi người cùng sáng tạo, đưa văn hóa Việt Nam ra thế giới, cộng hưởng với các ngành công nghiệp, thực hiện Chiến lược phát triển văn hóa đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Giải thưởng được tổ chức rộng rãi trên quy mô toàn quốc, diễn ra từ tháng 9 đến tháng 11, nhận được sự hưởng ứng tham gia của cộng đồng các doanh nghiệp quảng cáo và các tổ chức, cá nhân trong cả nước.
Tại lễ trao giải, bà Ninh Thị Thu Hương (Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở - Bộ VH,TT&DL) cho biết: Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 được Bộ VH,TT&DL phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam triển khai giai đoạn năm 2020 - 2030.
Ban tổ chức (BTC) đã nhận được hàng trăm tác phẩm, sản phẩm quảng cáo tham dự với chất lượng cao, mang sức sáng tạo, hiện đại hóa của ngành quảng cáo Việt Nam trong thời đại hội nhập kinh tế quốc tế nhưng vẫn thể hiện được đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống của đất nước Việt Nam.
Theo bà Hương, BTC đã chọn ra 11 tác phẩm đạt giải cho 4 loại hình quảng cáo: Quảng cáo trên truyền hình; Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội; Quảng cáo truyền thông tích hợp.
Loại hình Quảng cáo trên truyền hình: Gồm 02 giải nhì dành cho tác phẩm Milo - Có chí thì nên; Sứ Long Phương - Tròn vị quây quần; 01 giải ba cho tác phẩm Coca-Cola 2023 - Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ.
Loại hình Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời: Gồm 01 giải nhì cho tác phẩm: La Vie - Chút yên từ thiên nhiên, cân trọn ngày náo nhiệt; 01 giải ba cho tác phẩm Casper – nghìn lẻ 1 đêm.
Loại hình Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội: Gồm 01 giải nhất cho tác phẩm MoMo x Grab: Màn hợp tác công nghệ đậm chất dân gian; 01 giải nhì cho tác phẩm Tung sản phẩm mới - Milo Dynamind; 01 giải ba cho tác phẩm Hanoi Toronto School TVC.
Loại hình Quảng cáo truyền thông tích hợp: Gồm 02 giải nhì cho tác phẩm Maggi - Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt; tác phẩm Mái ấm gia đình Việt; 01 giải ba cho tác phẩm "Acecook Vietnam - Kiêu hùng tiếp bước".