120 sản phẩm OCOP tham gia livestream bán hàng tại Mega Live 'Tự hào hàng Việt'
Trong bối cảnh thương mại điện tử đang trở thành xu hướng chủ đạo trong kinh doanh hiện đại, Sở Công Thương TP.HCM phối hợp với TikTok Việt Nam và các đối tác MVOT X, Me.Live, House of Deera đã tổ chức sự kiện Mega Live 'Tự hào hàng Việt' với chủ đề 'Mega live hàng Việt - Sản phẩm OCOP tiêu biểu' tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ (quận 11, TP.HCM).
Sự kiện mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận thương mại điện tử mà còn mang đến một không gian trưng bày, mua sắm đặc sản vùng miền cho khách tham quan từ ngày 26-29.9 tại Nhà Thi đấu TDTT Phú Thọ.
Với hơn 120 sản phẩm OCOP (One Commune One Product) được livestream bán hàng, Mega Live đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem trực tuyến, đồng hành cùng các KOLs nổi tiếng và chiến dịch "Siêu Live hàng Việt" trên nền tảng TikTok do Melive Network, House of Deera, và MVOT X phối hợp thực hiện.
Sự kiện thuộc chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại do Sở Công Thương TP.HCM khởi xướng, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các chủ thể OCOP, tiếp cận với công nghệ và nền tảng thương mại điện tử hiện đại. Thông qua việc livestream bán hàng trên nền tảng TikTok, các doanh nghiệp có cơ hội giới thiệu hơn 120 sản phẩm chất lượng cao đến người tiêu dùng cả nước.
Ngoài ra, hoạt động kết nối B2B trực tiếp giữa 13 tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam, 4 sàn thương mại điện tử, các chợ đầu mối với cộng đồng doanh nghiệp sản xuất từ các tỉnh thành cũng đã được tổ chức, mở ra cơ hội giao thương rộng rãi và thúc đẩy kinh doanh hiệu quả.
Tại sự kiện, Sở Công Thương TP.HCM cùng TikTok Việt Nam và các đối tác MVOT X, Me.Live, và House of Deera thực hiện livestream bán hàng hơn 120 SKU sản phẩm OCOP, đạt doanh thu từ 25-30 tỷ VND GMV. Sự tham gia của 30 chủ thể OCOP và hơn 1 triệu người xem trực tuyến đã đánh dấu phiên Mega Live không chỉ là một sự kiện thương mại mà còn là một chiến dịch xúc tiến thương hiệu mạnh mẽ.
Bà Tammy Trần, CEO của MVOT X, chia sẻ sự kiện này không chỉ mang lại cơ hội kinh doanh, thể hiện sự kết nối bền vững giữa nhà sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng, qua có góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam. Bà Tammy Trần cũng bày tỏ tin tưởng rằng sự kiện Mega Live “Tự Hào Hàng Việt” đã tiếp tục tạo nên bước đột phá trong việc hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường thương mại điện tử, nắm bắt trào lưu kinh doanh đang hot nhất hiện nay, đồng thời quảng bá rộng rãi các sản phẩm đặc trưng của đất nước, từ đó nâng cao vị thế của hàng Việt trong lòng người tiêu dùng.
Sự kiện Mega Live “Tự hào hàng Việt” là một phần quan trọng của Hội nghị Kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh thành năm 2024, với sự tham gia của 2.000 doanh nghiệp và 700 gian hàng đến từ 45 tỉnh thành trên cả nước.