20 chiếc xe thể thao của Đức bị lãng quên
Những mẫu xe này bị lãng quên vì có số lượng cực kì ít, đã có từ rất lâu hoặc do không đáp ứng được tốc độ của một chiếc xe thể thao.
Mercedes 190E Evolution
Hai phiên bản ‘xe đua đường phố’ Evolution và Evolution II có cánh đuôi khổng lồ, bộ body kit đồ sộ, hệ thống treo điều chỉnh điện tử…
Isdera Imperator 108i
Được giới thiệu lần đầu vào năm 1984, 108i là đứa con tinh thần của người sáng lập hãng Isdera và cựu kỹ sư của Mercedes - Eberhart Schulz. Điều này cũng giải thích về nguồn gốc động cơ V8 từ Mercedes của 108i.
Isdera Imperator 108i được trang bị khung xe kết cấu dạng ống, cửa cánh chim và thân xe bằng sợi thủy tinh. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 5 giây và tốc độ tối đa khoảng 275 km/h, khá nhanh vào thời điểm đó.
Isdera Imperator 108i bị dừng sản xuất vào năm 1993 và tính đến thời điểm đó chỉ có 30 chiếc được sản xuất.
Zender Vision
Là đứa con tinh thần của Hans-Albert Zender, một kĩ sư người Đức, chiếc xe Vision 1S ra mắt đầu tiên vào năm 1983, sau đó là Vision 2 và hai năm sau Zender Vision 3 được ra mắt tại Geneva Motor Show năm 1986.
Zender Vision 3 có động cơ 5.6 lít của Mercedes-Benz cho công suất 300 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6 giây và tốc độ tối đa khoảng 281 km/h.
Isdera Commendatore 112i
Một chiếc xe thể thao Đức khác cũng đến từ hãng Isdera. Commendatore 112i được giới thiệu vào năm 1993, dùng động cơ V12 6.0 lít của Mercedes-Benz với công suất 408 mã lực – mất 4.7 giây để tăng tốc đến 100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 342 km/h.
Hãng Isdera sau đó được mua lại bởi một nhóm nhà đầu tư Thụy Sĩ và tiếp tục giới thiệu Isdera Commendatore 112i Silver Arrow mới vào năm 1999. Họ đã làm mọi thứ có thể để bán nó cho người tiêu dùng, thậm chí niêm yết trên eBay với giá 3 triệu USD vào năm 2005 nhưng chẳng ai muốn mua chiếc xe này cả.
BMW 850 CSi
Tại triển lãm ô tô Frankfurtnăm 1989, BMW đã giới thiệu E31 850i. Vào năm 1992, có hai phiên bản mới là 840Ci và bản 850CSi được sửa đổi bởi bộ phận BMW M Division nhưng chỉ có 1.510 chiếc được bán ra. 850CSi được trang bị động cơ V12 S70B56 5.6 lít cung cấp công suất 375 mã lực, cũng chính là dòng động cơ được sử dụng trên chiếc McLaren F.
Mercedes AMG Hammer
Chiếc AMG Hammer trông giống như một chiếc xe gia đình truyền thống, nhưng bạn đã bị đánh lừa bởi ngoại hình của nó.Thực tế, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5.3 giây và đạt tốc độ tối đa trên 290 km/h. Đây chính là một chiếc xe đua thực thụ.
Porsche 968
Porsche 968 tiếp nối thế hệ 944 và là sự phát triển cuối cùng của dòng Porsche làm mát động cơ bằng nước. Khởi đầu của dòng xe này bắt đầu gần 20 năm trước với chiếc 924. Vì nhiều lý do, 968 không bao giờ đạt được mức độ nổi tiếng như người tiền nhiệm.
968 Club Sport được cho là phiên bản không turbo tốt nhất trong toàn bộ dòng sản phẩm 924/944/968. Đó cũng là một trong những chiếc xe có động cơ phía trước tốt nhất mà Porsche từng chế tạo, nhưng hầu như mọi người đều quên sự tồn tại của nó.
VW Corrado VR6
Trong thế giới xe có động cơ làm mát bằng nước của Volkswagen, Corrado VR6 được coi là một huyền thoại. Lý do là Corrado rất phong cách và động cơ VR6 cũng làm cho xe có tốc độ khá nhanh. Đó là tất cả những gì người ta cần ở một chiếc xe thể thao.
Porsche 924 Carrera GT
Chiếc Porsche 924 vốn không được yêu thích cho lắm. Đáp ứng các tiêu chí của giải đua Le Mans năm 1980, Porsche đã phát triển phiên bản 210 mã lực của 924 Turbo với chắn bùn rộng hơn, được gọi là 924 Carrera GT. Nó khá nhẹ, tỉ lệ phân phối trọng lượng gần như hoàn hảo, lái tốt và tin cậy, lại có thêm đặc trưng của xe đua và là một trong những chiếc Porsche rẻ nhất. Thế nhưng hiện cũng không một ai nhớ tới nó.
Porsche 914
Trong nhiều năm, 914 là chiếc Porsche có máy làm mát bằng không khí bị "ghẻ lạnh" nhất, nhưng khi giá của dòng 911, 912 và 356 tăng vọt, 914 cuối cùng cũng bắt đầu có được chú ý.
914 thực sự là một chiếc xe rất tốt với động cơ của Volkswagen, nhưng đó cũng là lý do tại sao nhiều người theo chủ nghĩa thuần túy của Porsche không nghĩ rằng đó là một chiếc Porsche “thực sự”. Ngoài ra, nhiều người cũng không mua 914 vì thiết kế khá kỳ lạ của nó.
Audi Coupe Quattro
Được phát triển dựa trên mẫu xe Audi 90, những chiếc xe đã gây được tiếng vang lớn ở châu Âu do sức mạnh khủng khiếp từ động cơ turbo của Audi.
Đáng buồn thay, những động cơ đó đã không thể giúp Audi đặt chân lên bờ bên kia của đại dương - chính là Mỹ, đó có lẽ là lý do tại sao mọi người lại không có kí ức gì về chiếc coupe thể thao này của Audi.
Porsche 550
Porsche 550 là huyền thoại đối với những người đam mê Porsche, nhưng có khá nhiều người đã quên đến sự tồn tại của nó.
550 Spyder là một chiếc xe đua tuyệt vời và là chiếc xe đầu tiên được Porsche thiết kế để đua. Với công suất 110 mã lực, trọng lượng của nó chỉ là 550 kg. Tuy vậy, tài tử điển trai nhưng bạc mệnh James Dean đã mất mạng khi ngồi sau tay lái 550 Spyder.
Mercedes 300 SL
Một số người xem Mercedes-Benz 300SL là siêu xe đầu tiên của Đức. Nó sở hữu tất cả những đặc trưng của một chiếc siêu xe với thiết kế đẹp, động cơ mạnh mẽ và một tính năng không thể tìm thấy ở bất cứ chiếc xe nào– cửa cánh chim của nó.
Mercedes 300 SL rất hiếm vì vậy nó chỉ giành cho những nhà sưu tập nghiêm túc và có tiền.
BMW Z1
Z1 được tạo ra để BMW có thể thử nghiệm những ý tưởng mới có thể áp dụng sau này. Có lẽ điều đáng chú ý nhất về nó là cửa xe. Chỉ cần nhấn nút, các cửa xe bên sẽ thu gọn vào thân xe và sau đó chúng sẽ biến mất vào phần thân dưới.
Mercedes CLK DTM
Mercedes CLK DTM được sản xuất khoảng 15 năm trước và chỉ có 100 chiếc được sản xuất. Đây cũng là phiên bản đường phố hợp pháp của chiếc xe đua Mercedes CLK DTM.
Xe được trang bị động cơ V8 tăng áp đặt trước dung tích 5.4 lít, tạo ra gần 600 mã lực truyền đến bánh sau thông qua hộp số bán tự động 5 cấp. Xe tăng tốc 0-100km/h mất 3,8 giây và tốc độ tối đa được giới hạn ở 320 km/h. Tính năng khí động học không khác bản xe đua DTM và toàn bộ thân xe đều làm bằng sợi carbon.
BMW M1
BMW M1 được giới thiệu vào năm 1980 và là chiếc xe “M” (biểu tượng của những chiếc xe thể thao chính hãng BMW) đầu tiên. Chiếc M1 nổi bật với động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng đặt giữa và kiểu dáng giống với những chiếc xe thể thao của Italy thời đó.
Porsche 911 GT1
911 GT1 hoàn toàn không phải là một chiếc 911. Nó có một động cơ 6 máy phẳng nhưng nó được gắn ở giữa xe để phân phối trọng lượng tốt hơn. 911 GT1 cực kỳ hiếm vì nó dựa trên bản xe đua Le Mans của Porsche và chỉ một số ít được chế tạo cho mục đích lưu thông trên đường phố.
RUF CTR Yellowbird
Yellowbird trở nên nổi tiếng khi tạp chí Road & Track viết một bài báo về việc nó đánh bại tất cả những chiếc xe nhanh nhất trên thị trường vào năm 1987. Nó đạt tốc độ 342 km/h và trở thành chiếc xe nhanh nhất thế giới khi ấy. Chỉ có 29 chiếc từng được chế tạo.
Opel GT
Opel GT giống như một chiếc corvette của Đức vào thập niên 60, ngoại trừ việc là nó không thực sự tốt. Nó thiếu tốc độ của một chiếc xe thể thao, phải mất đến 11 giây để tăng tốc 100 km/h và hiện tượng "cua non" xuất hiện như cơm bữa khi đánh lái vào cua.
Volkswagen Scirocco
Scirocco ban đầu được thiết kế bởi Giugiaro và được chế tạo bởi Karmann. Nó xuất hiện lần đầu vào năm 1974, chỉ vài tháng trước khi người anh em Golf của nó ra mắt. Sau đó, Scirocco MK2 được giới thiệu, tuy ít hấp dẫn hơn so với người tiền nhiệm, nhưng lại thành công hơn về mặt thương mại. Cuối cùng, Corrado đã tiếp quản vị trí của Scirocco với tư cách là chiếc coupe thể thao trong dòng sản phẩm của Volkswagen.
Nguồn VTC: https://vtc.vn/nguoi-dep-va-xe/20-chiec-xe-the-thao-cua-duc-bi-lang-quen-ar523633.html