20 giờ tối nay, Quốc lộ 1A đoạn qua Phú Yên (cũ) thông xe trở lại
Tối nay (22/11), ông Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Khu Quản lý Đường bộ III, Cục Đường bộ Việt Nam (đóng tại Đà Nẵng) cho biết, 20 giờ tối nay, Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Phú Yên (cũ) thông xe trở lại bình thường.
Theo ông Nguyễn Thanh Bình, những ngày qua, mưa lũ lịch sử gây ngập lụt nhiều đoạn trên Quốc lộ 1A đoạn qua Diêu Trì (huyện Tuy Phước), Phú Tài (thành phố Quy Nhơn) tỉnh Bình Đình cũ, nay là tỉnh Gia Lai. Nghiêm trọng nhất là các đoạn qua huyện Tuy An, các thị xã Sông Cầu, Đông Hòa (tỉnh Phú Yên cũ), nay là tỉnh Đăk Lăk.

Khẩn trương xử lý sạt lở để sớm thông xe
Trong đó, đoạn phía bắc hầm đèo Cả, xuất hiện 3 hố sâu do xói lở. Do nước ngập trên diện rộng lám hàng ngàn xe cộ mắc kẹt kéo dài trên Quốc lộ 1A hàng chục cây số.
Đến 17 giờ chiều nay, Quốc lộ 1A đã thông xe 2 chiều. Do dòng xe ùn ứ quá nhiều, cảnh sát giao thông phải điều tiết đi từng đợt để tránh ùn ứ, ách tắc giao thông.

Khu Quản lý đường bộ III xử lý sạt lở trên Quốc lộ 1A đoạn qua Miền Trung
“Dòng xe dừng đợi quá dài, cả vài chục cây số, cho nên lực lượng cảnh sát giao thông điều tiết phân luồng theo hình thức cho xe đi từng đợt. Vào thời điểm 19h45, tại phường Tuy Hòa, tỉnh Đăk Lăk, Quốc lộ 1A, dòng xe bắt đầu di chuyển.
Đến 20 giờ tối nay, dòng xe lưu thông hoàn toàn bình thường trên Quốc lộ 1A đoạn qua phía đông tỉnh Đăk Lăk”, ông Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Khu Quản lý Đường bộ III, Cục Đường bộ Việt Nam cho biết.

Ngay trong ngày 22-11, Khu Quản lý đường bộ III đã xử lý xong sạt lở trên QL1A
Ông Nguyễn Thanh Bình cũng cho biết thêm, hiện nay giao thông qua miền Trung đã thông suốt. Sạt lở trên đèo Lò Xo, đường Hồ Chính Minh đoạn giữa huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam (cũ) nay là Đà Nẵng và huyện ĐăkGlei, tỉnh Kon Tum (cũ) nay thuộc tỉnh Quảng Ngãi cũng đã được xử lý xong.
Cao tốc Đà Nẵng –Quảng Ngãi, Vân Phong- Nha Trang thông suốt. Cao tốc La Sơn - Hòa Liên tiếp tục thông tuyến một làn xe và cấm xe khách, xe tải trên 6 trục lưu thông từ 5 giờ ngày 21/11 đến 17 giờ ngày 5/12.














