Để phục vụ Dự án đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (thành phần 4), UBND tỉnh Sóc Trăng chính thức xác nhận khu vực để nhà thầu khai thác cát.
Tối 31/5, Văn phòng Quản lý đường bộ III.1 (Khu Quản lý đường bộ III) phối hợp các cơ quan chức năng phân luồng, đảm bảo giao thông qua vị trí tai nạn giao thông giữa hai xe tải trên tuyến La Sơn - Hòa Liên.
Tổng Xây dựng 194 được thành lập từ năm 1994, có trụ sở tại TP.HCM, với vốn điệu lệ 1.800 tỷ đồng.
Cao tốc Nha Trang - Đà Lạt được đề xuất xây dựng dài gần 81 km với tổng mức đầu tư hơn 25.000 tỷ đồng sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, hình thành liên kết vùng, góp phần giúp Khánh Hòa đạt mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030….
Sáng 31/5, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết đã duyệt giấy phép khai thác cát sông đầu tiên phục vụ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.
Không chỉ nỗ lực nối thông các dự án đầu tư mới, Bộ GTVT đang rốt ráo phối hợp nghiên cứu, đề xuất phương án nâng cấp mở rộng hàng loạt tuyến cao tốc.
Sau gần một năm khởi công, đến nay ba đoạn tuyến của cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có những thay đổi rõ rệt. Đoạn qua Bà Rịa - Vũng Tàu đã hình thành, đoạn ở Đồng Nai do mặt bằng chưa đủ nên một số khu vực còn loang lổ.
Sáng 31/5, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu cho biết UBND tỉnh đã duyệt giấy phép đầu tiên khai thác cát sông mỏ cát 05 của Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn (Binh đoàn 12), đơn vị trúng thầu đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, thành phần 4.
Theo phương án mở rộng, nâng cấp tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, dự kiến sẽ xây dựng 1 trung tâm quản lý điều hành tuyến, hệ thống kiểm tra tải trọng xe và trạm thu phí tại các nút giao...
Tại huyện Thạch An, chủ đầu tư đang tập trung chỉ đạo các nhà thầu dồn lực đồng loạt thi công trên toàn tuyến. Chỉ trong một thời gian ngắn, những km đầu tiên của tuyến cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) đã bắt đầu hình thành. Với quyết tâm cao, chủ đầu tư phấn đấu hết năm 2025 thông nền toàn tuyến.
Sáng 31/5, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dâng hoa, dâng hương nhân dịp kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Hoàng Đình Giong (1/6/1904 - 1/6/2024) tại Khu lưu niệm đồng chí Hoàng Đình Giong (Thành phố).
Dự án mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 7.000 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 4.768 tỷ đồng.
Tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn có chiều dài tuyến khoảng 98,35km, hiện chỉ có quy mô 2 làn xe với chiều rộng mặt đường 11m.
Hiện tại, ngoài việc đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2, Bộ Giao thông vận tải cũng tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông ở 2 vùng trọng điểm về quốc phòng - an ninh như quốc lộ 19 qua Tây Nguyên và đặc biệt là phê duyệt đầu tư Dự án cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn, góp phần tăng cường kết nối, giảm tai nạn giao thông, đáp ứng nhu cầu vận tải từ Bắc Kạn đến các các địa phương khác.
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng mức đầu tư hơn 17.800 tỷ đồng đang bị gặp khó, đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai dài 34km khi chưa thể giải phóng mặt bằng.
Trên lộ trình trở thành thành phố vào năm 2025, đô thị loại II trước năm 2030, thời gian qua thị xã Quảng Yên đã tập trung cho công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch và hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ. Thị xã hiện đang xây dựng Đề án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nâng cấp đô thị thị xã Quảng Yên trở thành thành phố vào năm 2025
Dự án đường Cao tốc Cam Lộ-La Sơn nếu được phê duyệt đầu tư sẽ thực hiện mở rộng nền mặt đường và các công trình trên tuyến, nút giao theo quy mô phân kỳ cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh.
Liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ tại dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, chính quyền phường Phước Tân (thành phố Biên Hòa) cho biết, đã phát hiện có hơn 110 hồ sơ có dấu hiệu chỉnh sửa, giả mạo chữ ký.
Theo phương án mở rộng, nâng cấp tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, dự kiến sẽ xây dựng 1 trung tâm quản lý điều hành, đồng thời sẽ có hệ thống kiểm tra tải trọng xe và trạm thu phí tại các nút giao. Chi phí nâng cấp, mở rộng tuyến cao tốc dự kiến cần khoảng 7.000 tỷ đồng.
Nếu bàn giao mặt bằng và tháo gỡ khó khăn nguồn vật liệu thi công, Dự án Cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn sẽ cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác năm 2026.
Công an tiến hành điều tra, xác minh 20 hồ sơ bồi thường có dấu hiệu chỉnh sửa, viết lại giấy mua bán đất bằng giấy viết tay, điều chỉnh thời gian sở hữu đất, tài sản...
Theo Ủy ban nhân dân phường Phước Tân (thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), quá trình kiểm tra, rà soát hồ sơ bồi thường, hỗ trợ tại Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, địa phương phát hiện hơn 110 hồ sơ có dấu hiệu chỉnh sửa, thay đổi chủ sở hữu tài sản, giả mạo chữ ký, tẩy xóa, viết lại giấy mua bán đất bằng giấy viết tay, điều chỉnh thời gian sở hữu đất, tài sản.
Liên quan đến vụ 112 hồ sơ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có dấu hiệu chỉnh sửa nhằm hưởng lợi bồi thường, Công an TP Biên Hòa đã làm việc với UBND phường để điều tra, xác minh.
2.453 dự án có vốn đầu tư nước ngoài tại các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương có tổng vốn đăng ký 29,7 tỷ đô la Mỹ.
Đến nay, các nhà thầu tham gia dự án rất tích cực trong công tác thi công, huy động đầy đủ thiết bị máy móc, nhân lực, vật tư vật liệu theo tiến độ, tiến độ dự án cơ bản bám theo tiến độ yêu cầu.
Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường bộ VN nghiên cứu, xem xét các ý kiến của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị về việc điều chỉnh phân luồng giao thông tuyến Cam Lộ - La Sơn qua địa bàn tỉnh Quảng Trị.
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành bàn giao mặt bằng Dự án Cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, 2 dự án đường vành đai và 3 dự án cao tốc trục Đông-Tây trong quý II năm 2024.
Tỉnh ủy Lâm Đồng và Công ty Cổ phần Tập đoàn Phương Trang cùng liên danh nhà đầu tư cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương thống nhất tập trung hoàn thiện thủ tục, khởi công cao tốc này vào tháng 12/2024.
Cửa ngõ giúp kết nối Khu kinh tế Dung Quất (tỉnh Quảng Ngãi) với tuyến cao tốc đầu tiên của miền Trung (Đà Nẵng- Quảng Ngãi) vẫn trong tình trạng dang dở, hoang hóa dù dự án đã thông xe gần 6 năm.
Trong phiên họp gần đây, Quốc hội đã thảo luận và tán thành chủ trương đầu tư dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành với tổng mức đầu tư lên đến 25.540 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại về khả năng thu hút nhà đầu tư, tiến độ góp vốn và nguồn vốn từ ngân sách địa phương để đảm bảo tiến độ dự án.
Sau thời gian hoạt động, hai mỏ cát ở huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) bị tạm dừng khai thác. Những mỏ cát này được tỉnh Đồng Tháp bàn giao theo cơ chế đặc thù phục vụ cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.
Sau 6 năm cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đi vào vận hành, nút giao Dung Quất - Trì Bình kết nối Khu Kinh tế Dung Quất với cao tốc này vẫn dang dở.
Thủ tướng yêu cầu bàn giao mặt bằng dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, 2 dự án đường Vành đai và 3 dự án cao tốc trục Đông - Tây trong quý 2.
Công ty Cổ phần Tổng công ty đầu tư xây dựng 194 có văn bản tham gia đấu thầu Nhà đầu tư dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương.
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành bàn giao mặt bằng Dự án Cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, 2 dự án đường vành đai và 3 dự án cao tốc trục Đông-Tây trong quý 2 này.
Trước báo cáo một số địa phương vẫn còn chậm trong triển khai giải phóng mặt bằng, Thủ tướng ra công điện đốc thúc, yêu cầu phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, huy động cả hệ thống chính trị để đẩy nhanh tiến độ.
Theo đề xuất, cao tốc Nha Trang – Đà Lạt dài hơn 80km, tốc độ thiết kế 80 – 100km/giờ; giai đoạn thực hiện khoảng từ 2024 – 2028. Cao tốc này rút ngắn thời gian di chuyển giữa Nha Trang đến Đà Lạt còn khoảng 2 giờ.
Quá trình kiểm tra hồ sơ bồi thường giải phóng mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, phường Phước Tân (TP Biên Hòa) phát hiện hơn 100 trường hợp có dấu hiệu chỉnh sửa.
Theo đề xuất, cao tốc Nha Trang – Đà Lạt dài hơn 80 km, tốc độ thiết kế 80 – 100 km/giờ; giai đoạn thực hiện khoảng từ 2024 – 2028. Cao tốc này rút ngắn thời gian di chuyển giữa Nha Trang đến Đà Lạt còn khoảng 2 giờ.
Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải đề xuất UBND hai tỉnh kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép triển khai dự án trước năm 2030 và trình Quốc hội cho phép thực hiện cơ chế, chính sách đặc thù với tỷ lệ vốn của Nhà nước tham gia vào dự án là 70%.
Cao tốc Nha Trang-Đà Lạt dự kiến dài hơn 80,8 km, quy mô 4 làn xe, tốc độ thiết kế 80-100 km/giờ; giai đoạn thực hiện khoảng từ 2024-2028, đầu tư theo phương thức đối tác công tư, hợp đồng BOT.
Dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo chính thức thực hiện thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ từ ngày hôm nay (28/5), mức thu cao nhất là 497.000 đồng.
Từ 0h ngày 28/5, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ thu phí sử dụng dịch vụ, mức phí được chia thành 5 nhóm, cao nhất là 497.000 đồng.
Tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo được đưa vào vận hành từ cuối tháng 4/2024 và đã phục vụ miễn phí gần 300.000 lượt xe qua lại. Sau hơn 1 tháng vận hành, kể từ 0h hôm nay, cao tốc này sẽ chính thức thu phí.