2.000 runner tham gia Giải Bikini Run Phan Thiết 2024

Chiều 15/7, UBND tỉnh đã đồng ý cho Công ty TNHH Bella Nota tổ chức Giải Bikini Run Phan Thiết 2024 vào đầu tháng 8 tới tại bãi biển Bikini Beach, NovaWorld Phan Thiết (xã Tiến Thành, TP. Phan Thiết).

Theo đơn vị tổ chức, sẽ có khoảng 2.000 vận động viên trong và ngoài tỉnh tham dự gỉai Bikini Run Phan Thiết 2024. Đây là lần đầu tiên, Việt Nam có một giải chạy bộ mà các runner sẽ mặt bikini để thi đấu.

Ông Huỳnh Ngọc Tâm - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cho biết: “Đây là giải đấu Bikini Run được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam mà tỉnh Bình Thuận đăng cai. Chúng tôi hy vọng sẽ tạo được hiệu ứng tốt và thu hút được nhiều người tham gia. Điều kiện tự nhiên với nhiều bãi biển đẹp và cảnh quan thiên nhiên trong lành của Bình Thuận rất phù hợp để tổ chức những giải đấu mới mẻ như thế này”.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Ở một vị trí khá xinh đẹp của Phan Thiết, việc các runner sẽ chạy cự ly 3 km dọc bờ biển Phan Thiết với khung cảnh xinh đẹp cùng nhiều thử thách như leo lưới, trượt thảm trơn hay vòi phun nước thú vị. Và có lẽ điểm thu hút lớn nhất của giải là việc các runner mặc bikini chạy với chân trần, hòa mình vào một lễ hội âm nhạc và nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, hiện đã có hơn 1.000 lượt người đăng ký, nhất là từ các hội nhóm ở khu vực phía Nam tham gia đường chạy đặc biệt này.

Việc kết hợp giữa thể thao và du lịch là xu hướng chung mà nhiều quốc gia trên thế giới đang làm. Tổ chức thành công những sự kiện như thế này sẽ giúp cho địa phương hướng đến những sự kiện thể thao mới và có quy mô ngày càng lớn hơn trong tương lai - ông Huỳnh Ngọc Tâm cho biết thêm.

Nguồn Bình Thuận: https://baobinhthuan.com.vn/2-000-runner-tham-gia-giai-bikini-run-phan-thiet-2024-120385.html