2021 Hennessey Venom F5 trình làng, công suất 1.817 mã lực, giá 2,1 triệu USD
Siêu xe Hennessey Venom F5 cuối cùng đã chính thức ra mắt, ba năm sau khi nguyên mẫu ban đầu được trình làng. Việc sản xuất chiếc hyperca được giới hạn chỉ 24 chiếc trên toàn thế giới và giá khởi điểm là 2,1 triệu USD.
Cung cấp sức mạnh cho Venom F5 là động cơ V8 tăng áp kép 6,6 lít do Hennessey chế tạo, có tên gọi là Fury, sản sinh 1.817 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 1.617 Nm tại 5.000 vòng/phút . Hennessey tuyên bố rằng, động cơ này là động cơ sản xuất dành cho ô tô đường trường mạnh nhất từng được sản xuất, làm lu mờ động cơ tăng áp 4,0 lít W16 của Bugatti Chiron với công suất 1.500 mã lực và mô-men xoắn 1.600 Nm. Trước đó, nguyên mẫu Venom F5 được trang bị động cơ 7,4 lít, công suất 1.600 mã lực và mô-men xoắ 1.762 Nm.
Cốt lõi của Venom F5 là bộ khung liền khối bằng sợi carbon siêu nhẹ chỉ nặng 86 kg. Vật liệu composite cũng được sử dụng để làm các tấm thân và cửa bên ngoài của nó, trong khi khung phụ được làm từ nhôm. Chính nhờ điều này mà tổng thể chiếc xe chỉ nặng 1.360 kg, mang lại tỷ lệ công suất trên trọng lượng là 1.212 mã lực mỗi tấn. Hộp số bán tự động ly hợp đơn bảy cấp (với lẫy chuyển số) giúp đẩy chiếc xe dẫn động cầu sau từ trạng thái dừng tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,6 giây, hoặc tăng tốc 0-200 km/h trong 4,7 giây, 0-300 km/h trong 8,4 giây và 0-400 km/h trong 15,5 giây.
Để vượt qua những thách thức khi có sức mạnh khổng lồ truyền đến bánh sau, Hennessey đã sử dụng bộ điều khiển Motec giúp hiệu chỉnh công suất và lực bám đường. Năm chế độ lái - Sport, Track, Drag, Wet, và F5 - thay đổi lượng sức mạnh truyền đến các bánh xe, và mỗi chế độ cũng thay đổi mức bám đường và phanh. Chỉ chế độ F5 hàng đầu mới mở khóa toàn bộ sức mạnh của động cơ.
Xe được trang bị bởi bánh xe 20 inch ở phía sau với lốp rộng 345/30, trong khi phía trước là bánh xe 19 inch với lốp 265/35 Michelin Pilot Sport Cup 2. Tất cả bốn góc đều được trang bị đĩa gốm carbon Brembo 390 mm x 34 mm với kẹp phanh AP Racing (sáu piston ở phía trước, bốn piston ở phía sau), cũng như hệ thống treo xương đòn kép với bộ giảm chấn Penske.
Thiết kế của chiếc xe được lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu. Người sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty, John Hennessey cho biết siêu xe F5 được “thiết kế để vượt thời gian để sau 25 năm nữa, nó vẫn có một mức độ hiệu suất và thiết kế sẽ không có đối thủ. Nó cũng được tối ưu hóa về mặt khí động học với bộ chia sợi carbon, thiết kế gầm xe phẳng, bộ khuếch tán phía sau và cánh gió sau lớn, tất cả tạo ra giá trị hệ số cản 0,39".
Về kích thước, xe có chiều dài 4.666 mm và rộng 1.971 mm. Chiều cao của xe cũng có thể được điều chỉnh. Các đặc điểm thiết kế khác bao gồm tấm ốp phía sau bằng sợi carbon, bốn ống xả màu đen và toàn bộ mặt dưới của boong sau được xử lý bằng polymer gốm.
Cabin được thiết kế hoàn toàn để không gây mất tập trung, giống như một phi công đang ngồi trong buồng lái máy bay chiến đấu. Vô-lăng bằng sợi carbon được lấy cảm hứng từ xe đua Công thức Một, hoàn chỉnh với các nút điều khiển, gạt nước kính chắn gió và đèn báo rẽ. Phía sau tay lái là cụm đồng hồ hiển thị 7,0 inch, hiển thị tốc độ xe, vòng tua máy ở mọi thời điểm. Xe cũng nhận được màn hình kỹ thuật số 1,3 inch nhỏ cho hệ thống HVAC của xe và hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng Alpine 9 inch, tương thích với Apple CarPlay, Android Auto, định vị GPS và ghép nối điện thoại Bluetooth.