4.000 người chờ dự tiệc hẹn hò như thời 'ông bà anh' ở Hà Nội, TP.HCM

Thúy Doanova và Hân Lâm tổ chức 11 buổi tiệc hẹn hò giấu mặt ở TP.HCM và Hà Nội trong năm 2024. Hai nhà sáng lập cho biết có hơn 4.000 người đang chờ tham gia tiệc.

 Thúy Doanova (phải) và Hân Lâm là người sáng lập dịch vụ hẹn hò Clique Connection ở TP.HCM và Hà Nội.

Thúy Doanova (phải) và Hân Lâm là người sáng lập dịch vụ hẹn hò Clique Connection ở TP.HCM và Hà Nội.

Tại một nhà hàng sang trọng giữa trung tâm Thảo Điền (quận 2, TP.HCM), 15 cặp nam nữ độc thân tụ lại với nhau tham gia tiệc hẹn hò giấu mặt. Họ được chia thành nhóm nhỏ 4-6 người để trò chuyện trong 20 phút.

Các nhóm được ban tổ chức phát cho “bộ bài cảm xúc”, được in những câu hỏi ice-breaking (Tạm dịch: phá băng - PV) để mở lòng với nhau. Những câu hỏi được in trên bài có thể kể đến là: “Lần cuối cùng bạn khóc là khi nào?”, “Nếu bạn phải mô tả bản thân bằng ba từ, đó sẽ là những từ nào?” hay “Cách tốt nhất để ai đó thể hiện sự quan tâm với bạn?”.

Vào cuối buổi tiệc, người chủ trì sẽ ghép đôi 1-1 cho 15 cặp nam nữ tham gia dựa trên bài kiểm tra tính cách trước đó. Tên của đối tượng tiềm năng được viết sẵn trong phong bì phát vào đầu giờ. Ban tổ chức sẽ xếp những người được ghép đôi ngồi gần nhau để dễ trò chuyện nhưng chỉ bật mí vào phút cuối cùng.

Để tham gia buổi tiệc này, khách phải “xếp hàng” trên Internet với hơn 4.000 người, có tuổi từ 27-40 và tính cách phù hợp với bài kiểm tra của Clique Connection - công ty được Thúy Doanova, 31 tuổi, và Hâm Lâm, 29 tuổi, thành lập vào tháng 8. Chia sẻ với Tri Thức - Znews, Hân và Thúy cho biết đây là sản phẩm họ “tạo ra cho chính mình”.

 Không khí buổi tiệc hẹn hò dịp Giáng sinh được tổ chức ở Quận 2 (TP.HCM).

Không khí buổi tiệc hẹn hò dịp Giáng sinh được tổ chức ở Quận 2 (TP.HCM).

“Không giúp bạn có người yêu ngay lập tức”

Dịch vụ tiệc hẹn hò giấu mặt của Thúy và Hân hoạt động được hơn 4 tháng với 11 buổi hẹn hò ở TP.HCM và Hà Nội. Mỗi tiệc hẹn hò sẽ có 15 cặp nam nữ tham gia để đảm bảo mọi người kết nối với nhau hiệu quả. Trong những dịp đặc biệt như Trung thu, Giáng sinh, số người tham gia có thể lên đến 100 người.

Trong mỗi bữa tiệc, những vị khách sẽ được chia thành nhóm nhỏ 4-6 người. Họ sẽ trò chuyện trong khoảng 20 phút trước khi đổi nhóm, tiếp tục kết nối với đối tượng tiềm năng. Theo quan sát của Hân Lâm với khoảng 300 vị khách, một vấn đề nhiều người Việt gặp phải khi hẹn hò cũng lộ rõ trong trường hợp này.

“Chúng ta có văn hóa cộng đồng, đi đâu cũng phải có bạn bè thế nên khó mở lời, làm quen với người lạ. Trong tiệc hẹn hò, nhiều người thích nhau ngay từ ánh nhìn đầu tiên nhưng lại không dám bày tỏ tình cảm. Đó là vấn đề nhiều bạn trẻ gặp phải”, Hân nhận xét.

 Người tham gia sẽ được chia thành các nhóm nhỏ 4-6 người, họ có thể trò chuyện trong 20 phút trước khi đổi sang nhóm tiếp theo.

Người tham gia sẽ được chia thành các nhóm nhỏ 4-6 người, họ có thể trò chuyện trong 20 phút trước khi đổi sang nhóm tiếp theo.

Tìm cách giải quyết vấn đề, hai cô gái tạo ra bộ bài “5 cảm xúc”. Trên mỗi lá bài, họ viết những câu hỏi tạo điều kiện cho khách dự tiệc chia sẻ suy nghĩ, trải lòng với đối phương. “Đây là điều chúng tôi tự hào khi mở rộng mô hình này. Nó cho phép mọi người giao tiếp với nhau một cách sâu sắc”, Hân vui vẻ nói.

Cả hai cho biết hiện có hơn 4.000 người đã điền đơn khảo sát để chờ tham gia sự kiện. Tuy nhiên, do nhân lực có hạn, họ chỉ tổ chức khoảng 2 tiệc hẹn hò/tháng với số lượng 30 người.

Hạn chế khác của mô hình tiệc hẹn hò này là chưa tiếp cận với đối tượng thuộc cộng đồng LGBTIQ+. “Chúng tôi chưa có thành viên thuộc cộng đồng để lên ý tưởng, kế hoạch cho tiệc hẹn hò nên chưa thể phát triển tệp khách hàng này”, hai nhà sáng lập giải thích.

Vấn đề Clique gặp phải là nhiều người hiểu lầm tham gia tiệc hẹn hò nhất định có người yêu. “Có người được ghép cặp vào cuối buổi lại không hợp nhau trong khi nhiều người không được ghép vẫn có thể trao đổi riêng, tiến xa hơn”, Thúy chia sẻ. Cô nói thêm tỷ lệ ghép đôi thành công của dịch vụ hiện ở mức 20-30%.

“Chúng tôi muốn đây là dịp mọi người gặp gỡ, trò chuyện theo cách truyền thống thay vì dùng công nghệ”, Thúy chia sẻ. Cô cho biết mục tiêu này xuất phát từ xu hướng chán ứng dụng hẹn hò, “thèm” được kết nối trực tiếp của giới trẻ, theo cuộc khảo sát với 4.000 người tại Việt Nam và trao đổi với hơn 300 khách tham gia tiệc hẹn hò của Clique.

Sau hơn 3 tháng hoạt động, Thúy và Hân đã tổ chức được 10 bữa tiệc hẹn hò ở TP.HCM lẫn Hà Nội.

Sau hơn 3 tháng hoạt động, Thúy và Hân đã tổ chức được 10 bữa tiệc hẹn hò ở TP.HCM lẫn Hà Nội.

Bỏ việc Google mở dịch vụ “cho chính mình”

Trước khi về Việt Nam, Thúy Doanova học và làm việc ở Đức 7 năm. Sau đó, cô dành thêm 3 năm để làm việc tại Google. “Làm việc với cường độ cao, tiếp xúc công nghệ nhiều hơn con người, tôi thấy cơ hội mình gặp được người phù hợp ngày càng thấp”, cô chia sẻ.

“Suy nghĩ của tôi lúc đó là muốn tạo ra thứ gì đó tăng cơ hội kết nối, tương tác trực tiếp với mọi người”, Thúy kể. Do đó, cô quyết định bỏ việc ở Google, về Việt Nam tạo ra sản phẩm cho chính mình.

Hân Lâm lại sinh ra và lớn lên ở TP.HCM. Cô có thời gian du học và làm việc ở Mỹ rồi về Việt Nam khởi nghiệp bánh đông lạnh xuất khẩu và cung cấp cho các siêu thị. Sự nghiệp phát triển liên tục đòi hỏi Hân đầu tư mọi thứ vào đó, kể cả cuộc sống cá nhân.

“Mình cứ làm việc cho đến một ngày nhìn lại, tinh thần luôn căng thẳng, cuộc sống cả ngày chỉ biết công việc. Do đó mà mình muốn làm gì đó để kết bạn mới và một nơi mở lòng với mọi người”, Hân nói.

 Mỗi bữa tiệc hẹn hò sẽ có 30 người tham gia, con số này lên đến 100 đối với những dịp đặc biệt như Trung thu, Giáng sinh.

Mỗi bữa tiệc hẹn hò sẽ có 30 người tham gia, con số này lên đến 100 đối với những dịp đặc biệt như Trung thu, Giáng sinh.

Chia sẻ với Tri Thức - Znews, Hân kể có thời gian cô “không tin, thậm chí sợ yêu. Tôi không tin mấy vào các ứng dụng hẹn hò, bạn bè cũng không thể giới thiệu quá nhiều người. Tình yêu trong thời điểm đó quá xa vời”.

Thúy Doanova và Hân Lâm gặp nhau trong một sự kiện kết nối khởi nghiệp. Cùng ý tưởng và nhu cầu kết nối sâu sắc với mọi người, cả hai tạm gác lại dự án riêng, phát triển mô hình tiệc hẹn hò Clique Connection vào tháng 8. Thúy và Hân cũng tham gia những buổi tiệc hẹn hò đầu tiên.

Giờ đây, với Hân, niềm tin vào tình yêu đã trở lại. “Những ánh mắt lãng mạn của mọi người trong sự kiện làm tôi có thêm động lực yêu đương. Đó là thứ tôi tưởng như đã mất đi sau khi hết thời học sinh”, cô gái 29 tuổi chia sẻ.

Các hoạt động này diễn ra khi ứng dụng hẹn hò gặp khó khăn trong việc thu hút người dùng mới. Tinder mất 600.000 người dùng, Hinge giảm 131.000 người, Bumble tụt 368.000 người, và Grindr giảm 11.000 người. Thói quen hẹn hò của giới trẻ đang thay đổi rõ rệt, họ bắt đầu tìm đến những phương thức kết nối trực tiếp thay vì ứng dụng hẹn hò, Internet như trước đây.

Đức An

Ảnh: NVCC

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/4000-nguoi-cho-du-tiec-hen-ho-nhu-thoi-ong-ba-anh-o-ha-noi-tphcm-post1520813.html