4.500 du khách từ một công ty dược Ấn Độ chuẩn bị 'đổ bộ' đến Hà Nội
Năm 2024 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng cho ngành Du lịch Việt Nam khi Vietravel sẽ tổ chức đón tiếp hơn 4.500 du khách là nhân viên của Sun Pharma - Tập đoàn dược phẩm lớn thứ tư thế giới. Sự kiện này không chỉ là cơ hội vàng để quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam mà còn mở ra triển vọng kích cầu mạnh mẽ cho ba điểm đến nổi tiếng: Hà Nội, Ninh Bình và Quảng Ninh.
Theo đó, tỉ phú Ấn Độ Dilip Shanghvi, nhà sáng lập tập đoàn dược phẩm Sun Pharmaceutical Industries Limited (Sun Pharma), sẽ đưa 4.500 nhân viên đến Việt Nam du lịch.
Hà Nội, với tư cách là điểm đến đầu tiên, sẽ có cơ hội trình diễn sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Du khách sẽ được khám phá các di tích lịch sử, thưởng thức ẩm thực đặc sắc và trải nghiệm không khí sôi động của Thủ đô ngàn năm văn hiến.
Trao đổi với phóng viên, ông Trần Trung Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, chia sẻ: "Hà Nội sẽ là điểm đến đầu tiên của Đoàn. Đây là hoạt động của doanh nghiệp, song với các dịch vụ ở Hà Nội đã đảm bảo chất lượng. Sở Du lịch đã chỉ đạo các cơ sở cung cấp dịch vụ chuẩn bị kỹ lưỡng, có thể có màn chào đoàn, để mang đến những trải nghiệm độc đáo nhất cho du khách, từ đó tạo ấn tượng mạnh mẽ về một Hà Nội năng động và mến khách".
Tiếp đến, Ninh Bình sẽ là điểm nhấn với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và di sản văn hóa phong phú. Cuối cùng, vịnh Hạ Long tại Quảng Ninh sẽ là điểm kết thúc hoàn hảo cho hành trình, mang đến cho đoàn trải nghiệm về một trong những kỳ quan thiên nhiên thế giới.
Sự kiện này không chỉ mang lại lợi ích trực tiếp về kinh tế mà còn tạo ra hiệu ứng quảng bá lâu dài. Với đoàn khách Ấn Độ lên tới 4.500 người và thuộc nhóm có mức chi tiêu cao, đây là cơ hội để Việt Nam khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn cho du lịch MICE.
Trả lời báo chí, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh - Giám đốc Ban Tiếp thị, Công ty Du lịch Vietravel nhấn mạnh: "Sự kiện này đã đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc khẳng định vị thế của Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho các sự kiện và hội nghị quốc tế. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và dịch vụ chuyên nghiệp, Vietravel cam kết mang đến cho các vị khách quý những trải nghiệm đáng nhớ, góp phần nâng cao mối quan hệ hợp tác và gắn kết văn hóa giữa hai quốc gia. Sự kiện này không chỉ khẳng định uy tín của Vietravel trong ngành Du lịch mà còn thúc đẩy hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.
Đây là tiền đề và cơ sở để Tập đoàn Vietravel khẳng định vị thế của một đơn vị lữ hành - hàng không hàng đầu quốc gia; xây dựng, đồng hành và đóng góp vào mục tiêu đón 18 triệu khách du lịch quốc tế của ngành du lịch Việt Nam. Với mục tiêu phục vụ hơn 2 triệu khách du lịch và hàng không trong năm 2024, trong đó với hơn 200.000 khách quốc tế là một thách thức không nhỏ của Tập đoàn".
Với việc một công ty dược phẩm hàng đầu Ấn Độ chọn Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình để đưa một lúc 4.500 nhân viên đến di du lịch, nghỉ dưỡng là cơ hội tốt để quảng bá du lịch Việt Nam ra toàn thế giới; đối với Hà Nội cũng là cơ hội để khẳng định thương hiệu du lịch Thủ đô, phát triển ngành công nghiệp văn hóa.