4 đứa trẻ trở thành triệu phú

Ryan Kaji, Alina Morse, Nick D'Aloisio và Kyle Giersdorf đều trở thành triệu phú từ khi còn rất ít tuổi nhờ tài kinh doanh hay năng khiếu cá nhân.

Mới 9 tuổi, Ryan Kaji (sống tại Mỹ) đã là vlogger đình đám trên mạng. Cậu bé sinh năm 2011 là chủ của kênh chuyên review về đồ chơi có 26 triệu người đăng ký và tổng lượt xem trên 40 tỷ. Theo Forbes, trong năm 2016-2017, Kaji thu về 11 triệu USD. Ảnh: @ryansworld.

 Các vlog của Ryan Kaji có sự tham gia của cha mẹ cùng 2 em gái sinh đôi. Mẹ của cậu bé còn quyết định nghỉ công việc giáo viên dạy Hóa để giúp con quản lý kênh toàn thời gian. Tính đến hiện tại, video có tựa đề "Huge Eggs Surprise Toys Challenge" là sản phẩm đạt lượt xem cao nhất toàn kênh với hơn 2 tỷ view. Ryan Kaji cũng được loạt thương hiệu lớn về đồ chơi và hàng tiêu dùng ký hợp đồng quảng cáo. Ảnh: @ryansworld.

Các vlog của Ryan Kaji có sự tham gia của cha mẹ cùng 2 em gái sinh đôi. Mẹ của cậu bé còn quyết định nghỉ công việc giáo viên dạy Hóa để giúp con quản lý kênh toàn thời gian. Tính đến hiện tại, video có tựa đề "Huge Eggs Surprise Toys Challenge" là sản phẩm đạt lượt xem cao nhất toàn kênh với hơn 2 tỷ view. Ryan Kaji cũng được loạt thương hiệu lớn về đồ chơi và hàng tiêu dùng ký hợp đồng quảng cáo. Ảnh: @ryansworld.

Ở tuổi 15, Alina Morse đã là doanh nhân nổi tiếng tại Mỹ. Cô gái sinh năm 2005 là CEO của một công ty kẹo không đường từ năm 9 tuổi. Công ty Zolli Candy của cô ban đầu bán những chiếc kẹo mút không đường tự sản xuất ngay trong nhà bếp. Công thức của các món kẹo này do Alina tự tìm hiểu trên mạng.

 Hiện tại công ty kinh doanh các sản phẩm chính là kẹo mút không đường Zollipops, kẹo cứng không đường Zolli Drops và kẹo dẻo Zaffi Taffy. Các sản phẩm của Alina Morse được bán trực tuyến và phân phối tại khoảng 25.000 cửa hàng khắp nước Mỹ, doanh thu đạt 6 triệu USD vào năm 2018.

Hiện tại công ty kinh doanh các sản phẩm chính là kẹo mút không đường Zollipops, kẹo cứng không đường Zolli Drops và kẹo dẻo Zaffi Taffy. Các sản phẩm của Alina Morse được bán trực tuyến và phân phối tại khoảng 25.000 cửa hàng khắp nước Mỹ, doanh thu đạt 6 triệu USD vào năm 2018.

Nick D’Aloisio, sinh năm 1995, bắt đầu tự học cách viết phần mềm khi mới 12 tuổi. 17 tuổi, cậu trở thành triệu phú sau khi bán ứng dụng của mình cho Yahoo! Inc. với giá 20 triệu USD. Sản phẩm cậu xây dựng là ứng dụng miễn phí trên iPhone có tên Summly - giúp tự động tóm tắt tin tức. Dù ứng dụng này cuối cùng bị gỡ xuống song trước đó nó đã được tải xuống trên 1 triệu lượt.

 D'Aloisio hiện là người sáng lập của công ty khởi nghiệp có tên Sphere và đã huy động được 30 triệu USD. Từ năm 2014, D'Aloisio theo học cử nhân Triết học và khoa học máy tính tại Hertford College, ĐH Oxford. Năm 2019, anh bắt đầu chương trình cao học về Triết học tại trường này.

D'Aloisio hiện là người sáng lập của công ty khởi nghiệp có tên Sphere và đã huy động được 30 triệu USD. Từ năm 2014, D'Aloisio theo học cử nhân Triết học và khoa học máy tính tại Hertford College, ĐH Oxford. Năm 2019, anh bắt đầu chương trình cao học về Triết học tại trường này.

Kyle Giersdorf, sinh năm 2002, là game thủ lọt vào danh sách những triệu phú trẻ tuổi sau khi giành vô địch Fortnite World Cup được tổ chức tại New York (Mỹ). Cậu được trao phần thưởng 3 triệu USD, theo Forbes.

 Giersdorf đã ký hợp đồng với tổ chức thể thao điện tử Sentinels vào tháng 3/2019 và hiện có hơn 1,2 triệu người theo dõi trên nền tảng phát trực tuyến Twitch.

Giersdorf đã ký hợp đồng với tổ chức thể thao điện tử Sentinels vào tháng 3/2019 và hiện có hơn 1,2 triệu người theo dõi trên nền tảng phát trực tuyến Twitch.

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/4-dua-tre-tro-thanh-trieu-phu-post1185593.html