5000 vé tàu, xe miễn phí đưa công nhân về ăn Tết

Trong bối cảnh giá vé tàu xe dịp Tết tăng giá cao, Hà Nội dành tặng 5.000 vé tàu và vé xe khách đến công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được thuận tiện hơn trong quá trình về quê ăn Tết và quay trở lại làm việc sau dịp nghỉ lễ. Đây là hoạt động ý nghĩa trong chương trình 'Hành trình Tết Công đoàn' do Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức.

Chương trình "Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024" sẽ hỗ trợ 5.000 vé tàu, vé xe về quê, tương đương khoảng 1,9 tỷ đồng cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn Hà Nội. Trong đó ưu tiên người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhiều năm chưa có điều kiện về quê đón Tết; lao động làm việc tại các khu công nghiệp, hoặc ở lại đơn vị, doanh nghiệp để phục vụ công tác, sản xuất, kinh doanh vào dịp Tết.

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội sẽ hỗ trợ vé xe bằng tiền mặt cho khoảng 2.000 công đoàn viên, người lao động đi các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh; 2.000 người đi Thanh Hóa và khoảng 1.000 người đi một số tỉnh phía Bắc như Hà Giang, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Cao Bằng, Lào Cai, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Yên Bái, Lạng Sơn. Tổng số tiền hỗ trợ vé xe là 1,9 tỷ đồng. Đồng thời, đơn vị này cũng sẽ tổ chức đón công nhân lao động quay trở lại Hà Nội làm việc sau Tết cho những người có nhu cầu.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/5000-ve-tau-xe-mien-phi-dua-cong-nhan-ve-an-tet-216256.htm