57 triệu người Việt Nam mua sắm online
Năm 2022, số lượng người Việt Nam mua sắm trực tuyến là 57 triệu người. Đáng chú ý, 43% người mua thuộc thế hệ 'Gen Z'.
Chia sẻ tại Diễn đàn quốc gia về thương mại điện tử và kinh tế số trong ngành công thương (Vietnam digital industry and trade summit 2023) diễn ra ngày 21-11, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân dẫn báo cáo mới nhất của Google, Temasek và Bain & Company cho biết, Việt Nam tiếp tục là nước có tốc độ tăng trưởng kinh tế số nhanh nhất khu vực Đông Nam Á, hai năm liên tiếp (2022 và 2023) và được dự báo sẽ tiếp tục giữ vị trí này trong năm 2025 (đồng hạng với Philippines).
Tổng giá trị hàng hóa (GMV) của Việt Nam dự kiến đạt tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) ở mức 20%, từ 30 tỷ USD vào năm 2023 lên gần 45 tỷ USD vào năm 2025. Đặc biệt, tăng trưởng GMV trong 2 năm tới của kinh tế số tại Việt Nam dự báo sẽ được dẫn dắt bởi lĩnh vực thương mại điện tử.
Theo ông Nguyễn Sinh Nhật Tân, thương mại điện tử Việt Nam vẫn giữ tốc độ tăng trưởng 20% năm 2022. Có thể thấy, trong suốt những năm qua, thương mại điện tử Việt Nam luôn giữ được tốc độ tăng trưởng từ 16-30%, dự kiến đạt 20,5 tỷ USD trong năm nay.
“Năm 2023 và các năm tiếp theo, với đà tăng trưởng mạnh mẽ như vậy, thị trường thương mại điện tử và kinh tế số Việt Nam sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa và tạo bước đà cho kinh tế phát triển”- ông Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh.
Ông Đặng Anh Dũng- Phó Tổng Giám đốc Lazada tại Việt Nam cho biết, theo khảo sát và thống kê của sàn thương mại điện tử này, có tới 57 triệu người Việt Nam tham gia mua sắm online trong năm 2022, tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng…
“Đáng chú ý, 43% người tiêu dùng thuộc thế hệ Gen Z truy cập vào các ứng dụng mua sắm online hàng ngày”- ông Dũng nói.
Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/57-trieu-nguoi-viet-nam-mua-sam-online-post558615.antd