60 học sinh Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy đoạt giải tại Trại hè Hùng Vương
Từ ngày 2-4/8, tại thành phố Hòa Bình (Hòa Bình) đã diễn ra Trại hè Hùng Vương các trường THPT chuyên khu vực trung du và miền núi phía Bắc lần thứ 18, năm 2024.
Trại hè Hùng Vương năm 2024 có 24 trường THPT chuyên khu vực trung du và miền núi phía Bắc với 1.166 học sinh tham gia. Trong đó có 19 trường THPT chuyên, Trường THPT vùng cao Việt Bắc và 5 trường là quan sát viên.
Trại hè diễn ra 3 ngày với nhiều hoạt động như thi học sinh giỏi 11 môn văn hóa (Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin học, Văn, Sử, Địa, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Trung); hội thảo về công tác quản lý và thực hiện quy chế tổ chức, hoạt động của trường THPT chuyên; hoạt động tham quan trải nghiệm; trò chơi truyền cảm hứng và gắn kết tinh thần đồng đội cho học sinh.
Tham gia Trại hè Hùng Vương năm 2024, Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy có 60 học sinh ở 10 đội tuyển (Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin học, Văn, Sử, Địa, Tiếng Anh, Tiếng Pháp). Các em đã trải qua nội dung thi theo chương trình giáo dục phổ thông và chương trình chuyên sâu. Hình thức thi tự luận với các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý; thi tự luận kết hợp với trắc nghiệm khách quan đối với môn Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Trung; thi thực hành trên máy tính với môn Tin học.
Với sự nỗ lực và sự quyết tâm cao, 60/60 học sinh Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy đoạt giải, trong đó có 14 huy chương vàng, 30 huy chương bạc, 16 huy chương đồng. Trường là 1 trong 6 trường có 100% học sinh đoạt giải, xếp thứ 3 về số huy chương vàng trong 24 trường tham gia.
Trại hè Hùng Vương là hoạt động giao lưu giữa các trường nhằm tạo sân chơi đặc sắc, bồi dưỡng và phát triển năng khiếu các môn học, trải nghiệm thực tế, kết nối giữa các địa phương, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia, khu vực, quốc tế của các tỉnh.
Qua các lần tổ chức, Trại hè Hùng Vương đã thu được những kết quả quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết, hợp tác, học hỏi giữa các trường; ghi dấu mốc quan trọng về sự hợp tác, cùng phát triển vì mục tiêu chung của hệ thống các trường THPT chuyên trong khu vực.