8 tháng năm 2023: Thu hút 2,3 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài

Trong 8 tháng qua thành phố (TP) Hà Nội đã thu hút 2,34 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài, chiếm gần 12,9% tổng vốn đầu tư của cả nước và tăng gấp 2,89 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Sự kiện đã thu hút 100 DN của TP Hà Nội trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, công nghệ tiêu biểu của TP Hà Nội, tìm kiếm cơ hội kết nối đầu tư với các DN trong nước và quốc tế. Ảnh: Thùy Linh

Sự kiện đã thu hút 100 DN của TP Hà Nội trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, công nghệ tiêu biểu của TP Hà Nội, tìm kiếm cơ hội kết nối đầu tư với các DN trong nước và quốc tế. Ảnh: Thùy Linh

Các nhà đầu tư từ Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Mỹ, các nước Liên minh châu Âu (EU)... tiếp tục có những dự án lớn vào Hà Nội. Trong đó tập trung vào các lĩnh vực kinh doanh bất động sản; Công nghiệp chế biến chế tạo; Xây dựng; dịch vụ giải trí, lưu trú và ăn uống; Y tế và giáo dục...

Vừa qua, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) phối hợp với Hội DN trẻ Hà Nội và các đơn vị có liên quan đã tổ chức “Không gian quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư, kết nối giao thương giữa các tổ chức, DN, nhà đầu tư”.

Sự kiện nhằm giới thiệu các thành tựu xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch của TP Hà Nội; quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư, kết nối giao thương giữa các tổ chức, DN, nhà đầu tư; trưng bày, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, công nghệ tiêu biểu của các DN TP và DN các tỉnh, TP trong cả nước.

Đồng thời, tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp giữa các nhà đầu tư, DN TP Hà Nội và các tỉnh, TP trong cả nước; hỗ trợ các nhà đầu tư, DN, địa bàn TP Hà Nội và các tỉnh, TP trong cả nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ; kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và kinh doanh.

Không gian quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư, kết nối giao thương giữa các tổ chức, DN, nhà đầu tư đã được tổ chức với quy mô diện tích khoảng 1.000m2 nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, môi trường và các thông tin đầu tư của TP Hà Nội.

Sự kiện đã thu hút 100 DN của TP Hà Nội trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, công nghệ tiêu biểu của TP Hà Nội, tìm kiếm cơ hội kết nối đầu tư với các DN trong nước và quốc tế. Phó Giám đốc (GĐ) HPA Lê Tự Lực cho biết, sự kiện nhằm giới thiệu các thành tựu xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch của TP Hà Nội. Đồng thời, tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp giữa các nhà đầu tư quốc tế với DN TP Hà Nội và các tỉnh, thanh trong cả nước.

Mặt khác, trong điều kiện tình hình chung có nhiều biến động, khó lường, cộng đồng DN cũng đang gặp không ít khó khăn trong việc phát triển sản xuất, kinh doanh thì việc tăng cường cung cấp thông tin chính sách, sự hỗ trợ của chính quyền các cấp đối với các DN một cách kịp thời, hỗ trợ kết nối các các nhà đầu tư và đẩy mạnh hoạt động giao thương, tìm đầu mối sản xuất, phân phối, tiêu thụ sản phẩm giúp các DN là việc làm cần thiết, có ý nghĩa thiết thực.

Bà Đinh Khuê Miền - Tổng GĐ công ty (Cty) TNHH HHC Go, Phó Tổng GĐ Cty xuất nhập khẩu HHC Logistics cho biết, tham gia gian hàng tại “Không gian quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư, kết nối giao thương giữa các tổ chức, DN, nhà đầu tư” Cty rất vui mừng được quản bá giới thiệu sản phẩm thương hiệu Cty để nhiều DN biết đến.

Với 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ thương mại và xúc tiến đầu tư xuất nhập khẩu Logistics quốc tế với các đơn hàng siêu trường, siêu trọng, hàng nguyên công nguyên xe từ Trung Quốc sang Việt Nam và ngược lại từ Việt Nam sang Trung Quốc. Đồng thời, mang đến các giải pháp về Logistics cho nhiều người hơn nữa.

Đặc biệt qua gian hàng Cty muốn tìm kiếm đối tác để mở thương hiệu coffee xuất khẩu, tìm kết nối DN về nhận diện thương hiệu, bao bì, đơn vị in ấn.

Còn theo bà Nguyễn Quỳnh, trợ lý GĐ, Cty CP Canifa, qua chương trình Cty muốn kết nối mở rộng thị trường, kênh phân phối trong và ngoài nước. Ngoài ra, Cty cũng quảng bá thương hiệu và mẫu mã sản phẩm để nhiều DN, người tiêu dùng biết đến hơn nữa.

Ông Phạm Hải Bằng, Chủ tịch HĐQT, Tổng GĐ điều hành Cty CP Du lịch BLUE TOUR quốc tế chia sẻ, Cty chuyên tổ chức các Tour Châu Âu, Châu Á, Châu Phi... và trong nước. Khi được mời tham gia gian hàng tại “Không gian quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư, kết nối giao thương giữa các tổ chức, DN, nhà đầu tư” Cty rất vui mừng, bởi tại gian hàng Cty có thể giới thiệu quảng bá Cty tới các DN trong và ngoài tỉnh. Từ đó khẳng định thêm uy tín, thương hiệu và có cơ hội kết nối thêm nhiều bạn hàng DN để mở rộng phát triển kinh doanh cũng như mở thêm các tour, tuyến trong và ngoài nước.

Ông Bùi Quang Minh - Phó Chủ tịch Hội DN trẻ Hà Nội khẳng định, chương trình được tổ chức thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ sâu rộng, tích cực của chính quyền TP Hà Nội đối với cộng đồng DN, qua đó mở rộng cơ hội giao thương giữa các DN của Hà Nội và cả nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.

Ngô Sơn

Nguồn PL&XH: https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/8-thang-nam-2023-thu-hut-23-ty-usd-von-dau-tu-nuoc-ngoai-354358.html